Tag

Đại học Quốc tế Miền Đông - ngôi trường lý tưởng thời 4.0

Giáo dục 28/08/2020 06:33
aa
TTTĐ - Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) được thành lập vào năm 2010 bởi Becamex IDC với sứ mệnh cung cấp lực lượng lao động chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp của Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là ngôi trường lý tưởng trong thời đại 4.0 cho các sinh viên thỏa sức bồi dưỡng, học tập, tích lũy tri thức và kinh nghiệm.
Quảng Nam: Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng 50 máy thở trị giá 12 tỷ đồng

Ngôi trường lý tưởng

Các chương trình đào tạo tại EIU được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, cộng đồng về chuẩn đầu ra kiến thức, kỹ năng, thái độ của từng ngành đào tạo, đảm bảo sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc thực tế và phát triển bản thân.

0011 quan cynh chung
Đại học Quốc tế Miền Đông - ngôi trường lý tưởng cho sinh viên thời 4.0

Với chuẩn đầu ra tiếng Anh tối thiểu IELTS 6.0, sinh viên EIU khi tốt nghiệp đều được cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài, đánh giá rất cao và đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn của sinh viên EIU trong quá trình tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực.

0007 quan cynh chung 5

Ngoài ra khả năng ngoại ngữ tốt của sinh viên EIU hoàn toàn giúp có khả năng phát triển tại các môi trường làm việc quốc tế cũng như tiếp tục con đường học vấn ở các nước trên thế giới.

0016 toan cynh yh qtmy 3

Trở thành một thành viên của EIU, sinh viên sẽ được Nhà trường tạo các điều kiện học tập, nghiên cứu, và sinh hoạt cộng đồng tốt nhất để phát triển bản thân; Được tiếp cận sớm với hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo, và khởi nghiệp của Trường để góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp bền vững để đóng góp cho đề án thành phố thông minh của Bình Dương.

Vườn ươm doanh nghiệp

Với vai trò của trường đại học – một thành phần hỗ trợ không thể thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp, Đại học Quốc tế Miền Đông đã đưa chuyên ngành Khởi nghiệp vào chương trình đào tạo và thành lập Vườn ươm doanh nghiệp (BBI) với tầm nhìn “Thúc đẩy tư duy Khởi nghiệp trong khu vực, qua đó đóng góp giá trị mới cho cộng đồng và nền kinh tế quốc gia”, mang đến nhiều chương trình, dịch vụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp.

Đại học Quốc tế Miền Đông - ngôi trường lý tưởng thời 4.0
"Vườn ươm doanh nghiệp" mang đến nhiều chương trình, dịch vụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp

Các dịch vụ hỗ trợ bao gồm: Dịch vụ giai đoạn tiền ươm tạo doanh nghiệp với Chuyên ngành Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Sự kiện, hội thảo, tọa đàm về khởi nghiệp; Những cuộc thi mang chủ đề khởi nghiệp (Hackathon, Ý tưởng Khởi nghiệp).

0302 vyyn yym doanh nghiyp 3

Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp: Hình thành kế hoạch kinh doanh và tạo dựng công ty; Tiếp cận các nguồn vốn, quỹ tài chính; Các hoạt động kết nối; Kinh doanh – Tiếp thị; Dịch vụ hỗ trợ pháp lý; Dịch vụ kế toán, kiểm toán; Phát triển sản phẩm; Nhân lực; Dịch vụ hỗ trợ cơ sở vật chất, văn phòng làm việc.

Biến ý tưởng thành sản phẩm

EIU Fablab là một xưởng chế tác tạo điều kiện cho người dùng biến ý tưởng của mình thành sản phẩm. EIU Fablab hiện là thành viên của hệ thống Fablab thế giới gồm hơn 1.000 Fablab. Fablab EIU hướng tới việc tạo ra một tương lai mà trong đó ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại sẽ nâng cao chất lượng sống và trải nghiệm của con người; là nơi nuôi dưỡng và ươm mầm những sáng kiến và ý tưởng hay của các cá nhân, tổ chức.

0536 fablab 2
EIU Fablab là một xưởng chế tác tạo điều kiện cho người dùng biến ý tưởng của mình thành sản phẩm

Không gian công nghệ mở: Với diện tích 800m2 EIU Fablab phân bổ đầy đủ gồm các khu vực thiết kế và chế tạo mẫu; Khu điện - điện tử, máy móc đo lường; Khu lắp ráp cơ khí và trang bị các máy móc hiện đại như: Máy in 3D, máy cắt khắc lazer, máy scan 3D, máy gia công CNC hỗ trợ người dùng tạo ra các sản phẩm từ thiết kế của mình.

Chương trình STEM: Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về lý thuyết mà còn có thể áp dụng để thực hành và giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hằng ngày.

0541 lighting lab

Mục tiêu của STEM tại EIU Fablab: Phát triển tư duy logic, kỹ năng tự định hướng, làm việc nhóm, kỹ năng phản biện và giải quyết vấn đề; Phát triển kỹ năng tổ chức thực hiện và quản lý một dự án, kỹ năng thuyết trình; Đem khoa học công nghệ đến gần với cuộc sống đời thường; Giúp nâng cao niềm đam mê khoa học và các hoạt động nghiên cứu sáng tạo trong cộng đồng.

Phòng thí nghiệm 4.0

CP- Factory tại EIU đóng vai trò quan trọng trong dự án “Đầu tư phòng thí nghiệm Nghiên cứu khoa học, công nghệ 4.0 tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành và phát triển thành phố thông minh và khu công nghiệp khoa học công nghệ Bình Dương” với các nhiệm vụ chính trong giai đoạn hiện tại.

0820 phong 40 3
CP- Factory tại EIU đóng vai trò quan trọng trong dự án “Đầu tư phòng thí nghiệm Nghiên cứu khoa học, công nghệ 4.0 tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành và phát triển thành phố thông minh và khu công nghiệp khoa học công nghệ Bình Dương”

Thứ nhất là nghiên cứu ứng dụng và phát triển (R&D) trong các lĩnh vực công nghệ sản xuất số như mô phỏng quá trình sản xuất thông minh, các giải pháp quản lý sản xuất dựa trên nền tảng dữ liệu số, giải pháp giám sát sản xuất dựa trên nền tảng IoT, an ninh mạng cho hệ thống sản xuất…

0824 phong hyc khoa cntt
Phòng học khoa CNTT

Thứ hai là đào tạo, song song với công tác R&D, CP-Factory sẽ được sử dụng để hỗ trợ cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo và công tác giảng dạy một số môn học của các ngành Kỹ thuật, ngành CNTT và QTKD.

0827 phong hyc khoa qtkd
Phòng học khoa QTKD

Thứ ba là huấn luyện công nghệ và phương thức sản xuất 4.0 cho cộng đồng doanh nghiệp như dây chuyền sản xuất, lắp ráp thông minh.

Thư viện hiện đại, tiện nghi

Thư viện EIU rộng 2.500m2 với hơn 1.000 chỗ đọc sách và tự học, có trên 8.000 bản sách, tài liệu tham khảo cùng cơ sở dữ liệu điện tử phong phú.

1056 thy viyn 6
Thư viện rộng rãi và hiện đại

Thư viện được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi giúp đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học không chỉ của giảng viên, chuyên viên, sinh viên trường, mà còn của các thành viên cộng đồng tại tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, thư viện còn được bố trí nhiều cây xanh để giúp bạn đọc cảm thấy thư giãn và đồng thời tạo không gian xanh sạch đẹp cho thư viện.

Tầng 1 bao gồm quầy thông tin, nơi giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận khi cần hỗ trợ về cách sử dụng nguồn tài liệu và dịch vụ tại thư viện Ngoài ra ở tầng 1 còn có là khu vực tự học và làm việc nhóm và khu vực phòng lab vi tính - nơi được sử dụng để tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng. Một điểm khá thú vị ở tầng này là có một góc để bạn đọc trao đổi sách với nhau. Bạn đọc có thể mang một quyển sách mình đã đọc đến để đổi với một quyển sách mà mình chưa đọc đang có trên kệ.

1053 thy viyn 3

Tầng 2 được sử dụng như là khu vực tự học và khu vực làm việc nhóm. Tại đây cũng có các phòng học nhóm và phòng đa chức năng được trang bị các trang thiết bị tiện nghi như bảng viết, Tivi. Điều đặc biệt là bạn đọc có thể đăng ký sử dụng phòng đơn giản bằng cách quét mã QR Code trên cửa phòng.

Tầng 3 là khu vực Quầy Lưu hành và kho sách cùng với những góc đọc yên tĩnh.

Mô hình "3 nhà"

Xây dựng thành phố thông minh (TPTM), Bình Dương đã lựa chọn mô hình hợp tác “ba nhà” (Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp), trong đó nhà trường bao gồm các trường đại học, viện nghiên cứu, đóng vai trò quan trọng không chỉ trong đào tạo, nghiên cứu mà qua đó còn là một điểm góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh. Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) là đơn vị hạt nhân trong yếu tố “nhà trường” để xây dựng TPTM.

0832 phong skill lab khoa yd
Phòng skill-lab khoa ĐD

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho việc hình thành, phát triển thành phố thông minh và khu công nghiệp khoa học công nghệ Bình Dương, Becamex IDC và EIU đang triển khai dự án đào tạo công nghệ sản xuất 4.0 tại EIU, với nội dung gồm hai chương trình cụ thể là Phòng thí nghiệm Công nghệ sản xuất 4.0 và hệ thống đào tạo về STEM.

0836 phong thyc hanh khoa kt 2
Phòng thực hành khoa KT

EIU có các ưu thế nổi bật: Các chương trình đào tạo được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, cộng đồng; Chuẩn đầu ra tiếng Anh tối thiểu của sinh viên EIU là IELTS 6.0; Được trang bị Fablab, Techlab đạt tiêu chuẩn quốc tế; Vườn ươm doanh nghiệp (BBI) với nhiều chương trình, dịch vụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp.

Vietnam Airlines tặng hàng trăm vé máy bay cho thủ khoa đầu vào đại học, cao đẳng Vietnam Airlines tặng hàng trăm vé máy bay cho thủ khoa đầu vào đại học, cao đẳng
Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an xác minh, xử lý thư nặc danh bôi nhọ các trường đại học Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an xác minh, xử lý thư nặc danh bôi nhọ các trường đại học
Thủ khoa “rinh” học bổng thạc sĩ tại Pháp Thủ khoa “rinh” học bổng thạc sĩ tại Pháp

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm