Tag

Đà Nẵng: Tôn vinh 24 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Doanh nghiệp 24/10/2022 20:41
aa
TTTĐ - 24 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác chăm lo đời sống người lao động vừa được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen.
Đà Nẵng: Khai mạc Giải bóng chuyền sinh viên và lực lượng vũ trang Hơn 1.000 học sinh tham gia hội thi vẽ tranh "Thiếu nhi Đà Nẵng - Mừng đại hội Đoàn"
LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao cúp và bằng khen cho 24 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác chăm lo đời sống người lao động (Ảnh Đ.Minh)
LĐLĐ TP Đà Nẵng trao cúp và bằng khen cho 24 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác chăm lo đời sống người lao động (Ảnh: Đ.Minh)

Ngày 24/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã tổ chức Tôn vinh doanh nghiệp chăm lo đời sống người lao động” năm 2022. Theo đó, 24 doanh nghiệp đã được tuyên dương lần này.

Theo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện đầy đủ các quy định tiền lương, tiền thưởng, ký hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tạo điều kiện cho người lao động học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ…

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, mong muốn các doanh nghiệp ngày càng chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo động lực cho người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Ông Đỗ Đinh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Murata Manufacturing, cho biết: Công nhân là “tài sản” của doanh nghiệp, để tạo diều kiện thuật lợi cho người lao động, công ty đã tổ chức những chuyến xe buýt đưa đón công nhân ở xa như Quảng Nam. Cùng với đó, Công đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao và các hoạt động thăm hỏi, động viên công nhân.

LĐLĐ thành phố Đà Nẵng và VCCI Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động (Ảnh Đ.Minh)
LĐLĐ TP Đà Nẵng và VCCI Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động (Ảnh Đ.Minh)

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết, từ năm 2016 Liên đoàn Lao động thành phố đã quyết định tổ chức Chương trình "Tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động". Cứ 2 năm 1 lần sẽ đề nghị UBND TP Đà Nẵng tôn vinh, khen thưởng. Sau 6 năm tổ chức đã có 178 doanh nghiệp được tôn vinh.

24 doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay là những doanh nghiệp xuất sắc, nhiều doanh nghiệp đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo dựng được chữ tín cũng như thương hiệu cho chính mình.

"Cộng đồng doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định nền kinh tế quốc dân, góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho người lao động, tham gia xoá đói giảm nghèo… Từ đó, đời sống và việc làm của người lao động được nâng cao", Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã ký kết Chương trình phối hợp với Chi nhánh phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI), nhằm đảm bảo thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp; đồng thời, trao bằng "Lao động sáng tạo" cho 3 cá nhân có sáng kiến tiêu biểu, mang lại lợi ích kinh tế, lợi ích cho xã hội.

Đọc thêm

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Hengdian Group DMEGC MAGTICS (Việt Nam) vừa bị UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) xử phạt do thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.
Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
Xem thêm