Tag

Đà Nẵng: Một kỹ sư nhiễm Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm âm tính và hoàn thành cách ly

Sức khỏe 13/07/2021 22:48
aa
TTTĐ - Ngày 13/7/2021, Đà Nẵng phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 là một kỹ sư sau 4 lần được lấy mẫu xét nghiệm âm tính và hoàn thành cách ly theo quy định.
Đà Nẵng: Huyện Hòa Vang tạm dừng hoạt động kinh doanh chợ Lệ Trạch Hàng loạt dự án “trên cả siêu sang” của Đất Xanh Miền Trung bàn giao trong tháng 7/2021 Đà Nẵng: Ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 11/7 Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất 3 khách sạn làm cơ sở cách ly
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, trường hợp bệnh nhân V.Đ.K là kỹ sư của một nhà thầu thi công giàn PVD6 từ TP Hồ Chí Minh đến TP Đà Nẵng ngày 13/6/2021 để làm việc tại giàn PVD6 ngoài khơi biển Đà Nẵng.

Khi đến Đà Nẵng, bệnh nhân được cách ly tại khách sạn Seven Sea, địa chỉ 150 Võ Nguyên Giáp từ ngày 13/6 đến 4/7/2021. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 14/6/2021, 20/6/2021, 27/6/2021 và 3/7/2021.

Sau khi hết thời hạn 21 ngày cách ly tập trung, theo quy định, bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tự cách ly thêm 7 ngày nữa và xét nghiệm vào ngày thứ 7. Vì vậy, Bệnh nhân liên hệ xin tiếp tục ở lại cách ly tại khách sạn Seven Sea thêm 7 ngày nữa.

Ngày 12/7, bệnh nhân rời khỏi khách sạn Seven Sea đến lưu trú tại khách sạn Petro tại số 7 Quang Trung. Ngày 13/7, bệnh nhân đến Phòng khám Family Medical lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để chuẩn bị ra giàn khoan ngoài khơi Đà Nẵng để làm việc vào ngày 14/7/2021.

Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, Phòng khám Family Medical gửi mẫu đến Phòng khám Thiện Nhân xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 13/6 - 13/7/2021, trong suốt quá trình từ TP Hồ Chí Minh đến TP Đà Nẵng, cách ly tại khách sạn, hoàn thành cách ly, đến khách sạn Petro và xét nghiệm tại Phòng khám Family Medical, bệnh nhân đều đi cùng với 1 người đồng nghiệp, kết quả xét nghiệm người đồng nghiệp này âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng sằn sàng đón công dân về từ vùng dịch

Trong cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiều 13/7, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố đã đồng ý về mặt chủ trương việc đưa công dân Đà Nẵng từ vùng dịch, đặc biệt ở TP Hồ Chí Minh trở về và giao trách nhiệm cho UBND các quận, huyện trên địa bàn chủ động khảo sát, bố trí các khu cách ly để đón công dân.

Ông Lê Quang Nam cho rằng, đây là chính sách nhân văn nên các ngành liên quan nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin. Nếu công dân ở các vùng dịch, trong đó có TP Hồ Chí Minh có nhu cầu về Đà Nẵng thì chủ động phương án bố trí phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm