Tag

Đà Nẵng: Hơn 7,5 nghìn vị trí tuyển dụng trong “Ngày hội việc làm sinh viên”

Lao động - Việc làm 25/09/2022 09:38
aa
TTTĐ - “Ngày hội Việc làm sinh viên” trường Đại học (ĐH) Bách khoa Đà Nẵng năm 2022 thu hút 48 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 76 doanh nghiệp tuyển dụng.
Đà Nẵng: Thanh niên tôn giáo hành động vì môi trường Đà Nẵng: Nước thải đen ngòm chảy ồ ạt ra biển Mỹ Khê sau mưa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam khẩn trương triển khai ứng phó bão Noru
Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận hơn với các doanh nghiệp đa dạng ngành nghề (Ảnh Út Vũ)
Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận hơn với các doanh nghiệp đa dạng ngành nghề (Ảnh: Út Vũ)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng vừa phối hợp với trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội Việc làm sinh viên” năm 2022. Ngày hội nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh và người lao động có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm.

Đây là sự kiện, hoạt động thường niên của trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng. Sự kiện không những đem lại nhiều cơ hội việc làm phù hợp để phát triển nghề nghiệp cho sinh viên mà còn góp phần kết nối cung - cầu nguồn nhân lực, thúc đẩy hợp tác nhà trường và doanh nghiệp, gắn kết đào tạo với nhu cầu sử dụng hiệu quả.

Ngày hội việc làm năm nay đã thu hút 48 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 76 doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp. Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp là 7.646 sinh viên.

Theo đó, sinh viên được tiếp cận, cung cấp các thông tin, nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm trước mắt cũng như lâu dài từ nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng như: Xây dựng, kiến trúc, công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, hóa dầu, công nghệ thực phẩm, cơ khí, điện, điện tử viễn thông…

Thông qua các hình thức trao đổi, phỏng vấn, gian hàng showroom, đặc biệt là các diễn đàn talkshow giới thiệu cơ hội phát triển nghề nghiệp, sinh viên còn được giải đáp thắc mắc về tiêu chí tuyển dụng, vị trí việc làm, định hướng để phát triển các kỹ năng mềm giúp các bạn chuẩn bị tốt hành trang sẵn sàng hội nhập thực tiễn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, cạnh tranh.

Ngày hội việc làm là dịp để các bạn sinh viên trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào vị trí yêu thích (Ảnh Út Vũ)
Ngày hội việc làm là dịp để các bạn sinh viên trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào vị trí yêu thích (Ảnh: Út Vũ)
Đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội (Ảnh Út Vũ)
Đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội (Ảnh: Út Vũ)

Em H.P, sinh viên năm thứ ba khoa Điện, ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, hào hứng chia sẻ: “Trong suốt quá trình học tại trường, sinh viên có rất nhiều cơ hội để giao lưu, tiếp xúc với doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm. Trong đó, “Ngày hội việc làm” là một sự kiện đặc biệt để sinh viên chúng em có thể nắm bắt cơ hội tuyển dụng”.

PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng hiện có quy mô đào tạo hơn 15.000 sinh viên, dự kiến có khoảng hơn 2.000 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp kỹ sư, kiến trúc sư có phẩm chất, trình độ và năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung trình độ quốc gia, có khả năng thích ứng, hội nhập tốt với thị trường lao động trong nước, quốc tế.

Điều này không chỉ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn là điểm tựa hỗ trợ các thế hệ sinh viên kế tiếp có thêm nhiều cơ hội việc làm và khởi nghiệp khi ra trường. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định cao, nhiều sinh viên được các nhà tuyển dụng “mời chào” ngay trong quá trình thực tập, làm khóa luận.

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm