Tag

Đà Nẵng giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Giáo dục 20/07/2020 17:17
aa
TTTĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có nhiều điểm mới, trong đó cán bộ giảng viên đại học sẽ không tham gia coi thi mà chỉ thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi.

Đà Nẵng giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Sẽ có nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Bài liên quan

Đà Nẵng: Bắt đối tượng giả danh công an để lừa đảo

Đà Nẵng: Xử phạt gần 28 triệu đồng một cơ sở bán bánh mì

Đà Nẵng: Triệt xoá thành công đường dây cá bộ bóng đá quy mô lớn

Đà Nẵng: Bắt gọn nhóm đối tượng dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

Đà Nẵng: Phát hiện một cơ sơ làm giả bột nêm, mì chính của những nhãn hiệu lớn

Giảng viên chỉ làm nhiệm vụ thanh tra tại điểm thi

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết: Quy trình giám sát các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 rất chặt chẽ. Trong đó, đội ngũ giảng viên của các trường đại học chỉ thực hiện việc thanh tra ở các điểm thi. Mỗi điểm thi sẽ có ít nhất 2 cán bộ giảng viên. Ngoài ra, để đảm bảo cho kỳ thi năm nay, Ban Chỉ đạo quốc gia và Ban Chỉ đạo các tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các điểm thi.

“Năm nay, Thanh tra Chính phủ và thanh tra các tỉnh cũng tham gia giám sát các khâu trong quá trình tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Qua đó, chúng tôi thấy rằng, cán bộ thanh tra được tăng cường sẽ khó xảy ra tiêu cực”, ông Linh nhận định.

Ngoài ra, các khâu từ in sao cho đến vận chuyển đề thi về các điểm thi có một số điểm mới như: Cán bộ công an của phòng PA 03 sẽ tham gia giám sát khâu in sao đề thi.

Theo đó, trước khi vận chuyển đến các điểm thi, ban in sao đề thi được cán bộ của thanh tra Bộ giám sát. Đến khâu vận chuyển từ ban in sao đề thi cho đến các điểm thi, lực lượng công an giám sát tuyệt đối 100% và trong mỗi lần bàn giao sẽ có biên bản bàn giao.

Ông Linh thông tin thêm, sau khi thi xong, các bài thi sẽ được lưu giữ tại một tủ chứa có niêm phong. Việc thực hiện niêm phong sẽ có chứng kiến của các bên liên quan. Trong quá trình mở, dán niêm phong để lưu giữ bài thi sẽ được thanh tra giám sát chặt chẽ. Tại phòng chứa bài thi được trang bị camera giám sát 24/24 giờ và hình ảnh được lưu trữ trong 12 tháng.

Các em học sinh trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
Các em học sinh trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Cán bộ, viên chức làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, năm học 2019 - 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cũng là năm bắt đầu triển khai Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, ngành Giáo dục đã có khá nhiều điều chỉnh để đáp ứng với tình hình thực tế hiện nay. Ngành Giáo dục đã giảm tải chương trình và triển khai tổ chức đào tạo online trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19. Ngoài ra, ngành Giáo dục cũng tăng cường tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng giao cho các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Những bộ đề thi vẫn do Cục Quản lý chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm nhiệm. Ngoài ra, các trường đại học sẽ không huy động cán bộ coi thi như năm 2019 để tăng tính khách quan, công bằng, minh bạch của kỳ thi năm nay.

Đánh giá về độ khách quan của kỳ thi THPT năm 2020, khi giảng viên đại học không tham gia coi thi, ông Lê Thành Bắc cho hay: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Đại học Đà Nẵng tin tưởng vào tính khách quan của kỳ thi năm nay khi mỗi cán bộ, viên chức tham gia kỳ thi làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình.

Đây cũng là giải pháp phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Kết quả thi tốt nghiệp THPT đủ độ tin cậy để các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng cũng như các trường đại học khác dùng để xét tuyển vào đại học”.

Để đảm bảo tính khách quan trong kỳ thi, Đại học Đà Nẵng cử nhân sự tham gia các đoàn thanh tra của Bộ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, 4 cán bộ tham gia thanh tra công tác in sao đề, 10 cán bộ tham gia thanh tra công tác chấm thi và 170 cán bộ thanh tra công tác coi thi tại các địa phương.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm