Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS "sốt" sau 3 ngày phát hành tại Việt Nam
![]() |
Thông báo “tạm hết hàng” cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” sau 3 ngày phát hành trên website Fahasha
Bài liên quan
Cuốn sách cung cấp 56 cách thực hành giúp bộ não được “tỉnh thức”
Xuất bản cuốn sách truyền cảm hứng cho nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc BTS
Ra mắt cuốn sách giúp tự bảo vệ bản thân mùa dịch Covid-19
First News trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và 30.000 khẩu trang chống Covid-19
Cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” (Into the Magicshop) được viết bởi tác giả - TS. James Doty vừa được chính thức mở bán trên nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam từ ngày 24/4. Chỉ sau 3 ngày phát hành, sách đã “gây sốt” trên các trang thương mại điện tử và gây xôn xao trong cộng đồng “Army” (fan hâm mộ nhóm nhạc BTS) tại Việt Nam.
Được biết, “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” là cuốn sách truyền cảm hứng cho thành viên BTS Jungkook sáng tác bài hát “Magic Shop” - bài hát thứ 7 trong album “Love yourself: Tear” của nhóm này.
Trước khi bài hát “Magic Shop” được phát hành, hình ảnh “cửa hiệu nhiệm màu” từng được giới thiệu trong đoạn video giới thiệu bài hát “Fake love” vào năm ngoái với dòng chữ: “Cửa hiệu nhiệm màu là nơi đưa ra cách thức để thay đổi những nỗi đau trong quá khứ để nó trở thành những kí ức hạnh phúc hơn” (“Magic Shop is a psychodramatic technique that exchanges fear for a positive attitude”).
![]() |
Nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc BTS |
Hình ảnh “cánh cửa” trong logo mới mà BTS bắt đầu sử dụng vào tháng 2-2018 cũng được cho là lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh cửa biểu tượng trong cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu”. Trong đó, với BTS, cánh cửa là hình ảnh ẩn dụ cho liều thuốc tinh thần an ủi mọi người, được tạo nên từ mối quan hệ giữa nghệ sĩ và fan hâm mộ.
Trên nhiều Fanpage của cộng đồng fan hâm mộ BTS tại Việt Nam, nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của cộng đồng fan BTS về cuốn sách này cũng được ghi nhận. Trong đó, nhiều “fan” chia sẻ họ đã tìm đọc cuốn sách bản tiếng Anh và bản dịch, nhưng không ngờ sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” đã được phát hành chính thức ở Việt Nam.
Độc giả trên Facebook là “Na Tae” chia sẻ: “Mình đọc qua mấy “chap” (chương) trên mạng rồi. Quyển sách này nói về tiềm thức và là một ví dụ cụ thể hơn về sức mạnh tiềm thức, khá hay ho. Càng đọc mình càng hiểu được câu "I do believe in your galaxy" (“Tôi thật sự tin vào giải Ngân Hà của bạn”) trong lời bài hát Magic Shop”.
![]() |
Thông tin về cuốn sách được cộng đồng “Army” bàn tán sôi nổi |
Tại Hàn Quốc, sau khi ca khúc “Magic Shop” được phát hành, doanh thu cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” của TS. James Doty đã tăng 510 lần và lọt danh sách bán chạy tại Aldin (chuỗi nhà sách phổ biến ở Hàn Quốc).
Tác giả của cuốn sách - Tiến sĩ Doty cũng khá bất ngờ và gửi lời cảm ơn tới BTS trên Twitter cá nhân của mình với lời nhắn: “Xin cảm ơn các bạn đã sử dụng cuốn sách của tôi làm nguồn cảm hứng cho Love Yourself: Tear”.
![]() |
Sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là cuốn hồi ký về cuộc đời của Tiến sĩ – Bác sỹ James Doty, từ khi ông còn là một đứa trẻ đầy thương tổn bởi cái nghèo và sự thiếu thốn tình thương, đến khi trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh danh tiếng và giáo sư lâm sàng phẫu thuật thần kinh thuộc trường Đại học Stanford (Mỹ).
Tác phẩm có nhiều câu chuyện về việc tìm kiếm lòng tự trọng, con đường dẫn đến chánh niệm và những bài học về cuộc sống. Đến nay, cuốn sách này đã được dịch sang 19 thứ tiếng, được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất và được Goodreads Choice Awards đề cử hạng mục Best Science & Technology (cuốn sách hay nhất thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ) ngay sau khi phát hành.
Được biết, sách đã được mở bán trên Fahasha, các trang trực tuyến và “lên kệ” tại cửa hàng sách vào ngày 24/4. Sách cũng đang được đặt trước và mở bán chính thức ở Tiki vào ngày 29/4.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ethiopia tham quan chùa Trấn Quốc

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Tình yêu Tổ quốc trong cuốn hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình
