Tag

Cuốn sách kể hành trình tạo ra cô búp bê xinh đẹp

Văn học 28/06/2023 11:11
aa
TTTĐ - "Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy" là một cuốn sách hấp dẫn kể về hành trình “mẹ đẻ” của Barbie (bà Ruth Handler) đã kiên trì theo đuổi giấc mơ tạo ra cô búp bê không chỉ xinh đẹp, thời thượng mà còn có thể truyền cảm hứng để các bé gái trở thành bất cứ ai mà mình muốn.
Hai cuốn sách giúp các bạn trẻ sống một đời ý nghĩa hơn Doanh nhân hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động ra sách cổ vũ người trẻ khởi nghiệp Ngắm nhìn vũ trụ qua cuốn sách bán được nửa triệu bản trên thế giới

Cuốn sách tranh tuyệt đẹp này sẽ giúp độc giả nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về cô búp bê nổi tiếng nhất thế giới mà bé gái nào cũng yêu thích.

Búp bê Barbie là sản phẩm của công ty sản xuất đồ chơi Mattel (Mỹ). Đây là công ty do bà Ruth cùng chồng thành lập vào năm 1945. Ra mắt tại Hội chợ đồ chơi Mỹ ở thành phố New York vào ngày 9/3/1959, Barbie ngay lập tức tạo cơn địa chấn trong ngành sản xuất búp bê trẻ em. Các bé gái đua nhau mua búp bê và Mattel đã bán được 351.000 con búp bê chỉ trong năm đầu tiên, Cho tới nay đã là hơn 1 tỷ búp bê Barbie được bán ra.

Cuốn sách kể hành trình tạo ra cô búp bê xinh đẹp
Cuốn sách "Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy"

Cùng với búp bê bạn trai - Ken, Barbie là một trong những món đồ chơi nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thế giới.

Thông qua lối kể chuyện nhẹ nhàng cùng hình vẽ minh họa lôi cuốn, cuốn sách đưa độc giả đắm chìm vào những ngày tháng ban đầu khi búp bê Barbie được nhen nhóm hình thành: Từ nguồn cảm hứng và mục đích của Ruth Handler khi tạo ra Barbie đến trở ngại khi bà lần đầu nêu ý tưởng về một con búp bê quá khác biệt, phi thực tế - theo cách nhận xét từ ban lãnh đạo gồm toàn nam giới trong công ty bà. Ruth đã chứng minh tất cả họ đều sai khi tạo ra búp bê nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh ý tưởng thai nghén búp bê Barbie, cuốn sách còn miêu tả nỗ lực không ngừng nghỉ của bà Ruth khi kiên định tạo ra hình mẫu Barbie - không chỉ là một con búp bê đơn thuần - mà còn mở ra cho các bé gái một thế giới đầy màu sắc về ước mơ, hoài bão.

Cuốn sách kể hành trình tạo ra cô búp bê xinh đẹp

Trong cuốn sách tranh này, hình ảnh búp bê Barbie được hóa thân vào các nghề khác nhau như ca sĩ, vũ công ba lê hay bác sĩ... Điều này sẽ lôi cuốn độc giả nhỏ tuổi, cho thấy sự đa dạng trong nghề nghiệp mà Barbie đảm nhận.

Đáng chú ý, bà Ruth luôn để búp bê Barbie phát triển theo kịp sự tiến bộ của thời đại khi đề cập đến một số dấu ấn đặc biệt trong lịch sử phát triển của búp bê Barbie như lần ra mắt Barbie đóng vai phi hành gia đặt chân lên mặt trăng năm 1965...

Cuốn sách cũng nhắc tới cột mốc ra đời nhân vật Ken - bạn trai của Barbie và nhiều nhân vật khác nữa. Tất cả tạo nên một thế giới đầy màu sắc và tràn ngập hi vọng xung quanh cô búp bê Barbie xinh đẹp.

Lật mở từng trang sách, cuốn sách "Câu chuyện của Barbie và người phụ nữ sáng tạo nên cô ấy" sẽ đưa người đọc đến gần hơn với triết lý của bà Ruth Handler về “đứa con cưng” của mình.

Đọc thêm

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Xem thêm