Tag

Công ty Metro Star kỷ niệm 18 năm thành lập với nhiều dự án lớn

Doanh nghiệp 28/09/2023 08:29
aa
TTTĐ - Tiên phong phát triển chuỗi dự án dọc 6 tuyến metro, đến nay, Công ty TNHH Đầu tư Metro Star (Công ty Metro Star) đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 18 năm cho cơ hội phát triển bền vững, mạnh mẽ.
Shop house Metro Star hưởng lợi từ những chuyến tàu điện chở “vàng” Metro Star tăng giá đều trong "bão", nhà đầu tư hưởng lợi lớn Chuyển động cùng tuyến Metro số 1, Metro Star hoàn thành đóng nắp hầm

Ngay từ năm đầu thành lập (năm 2005), Công ty Metro Star đã xác định cho mình sứ mệnh chỉ chuyên làm nhà ở trong thành phố, cùng với sự ra đời của 6 tuyến metro thì chiến lược của công ty tiếp tục cô đặc và trọng điểm hơn với mô hình nhà ở kiểu hiện đại, xanh mát theo chuẩn quốc tế, hàng trăm tiện ích sáng tạo kết hợp công nghệ 4.0 và điểm đặc thù Việt Nam, dọc 6 tuyến metro tại TP Hồ Chí Minh. Đến nay, công ty này đã có đến 18 năm kinh nghiệm với nhiều dấu ấn lớn nhưng vẫn khá kín tiếng trên thương trường.

Dự án metro Star ngay cãnh nhà ga Metro số 1 thu hút nhà đầu tư
Công ty Metro Star đã có 18 năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam

Với mô hình kinh doanh độc đáo, dựa trên những nghiên cứu và kiến thức sâu rộng về quy hoạch tổng thể thành phố, quy hoạch không gian kinh tế địa phương và khu vực, Công ty Metro Star là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam phát triển mô hình chuỗi dự án bất động sản xanh dọc 6 tuyến giao thông xanh. Hiện nay, lãnh đạo các nước đều hướng người dân sử dụng phương tiên giao thông công cộng xanh như các loại metro, tàu điện tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội .

Đặc biệt, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng các quỹ đất nằm cạnh các ga metro lớn hoặc nằm trong bán kính chỉ 5 phút di chuyển đến các ga lớn. Đơn cử, dự án Metro Star nằm trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với Ga metro Bình Thái thuộc tuyến metro số 1; Metro City nằm gần tuyến metro số 3A; Dự án SS1 kết nối với Ga metro số 9 của tuyến metro số 2 bằng đường hầm; Metro 9 liền kề tuyến metro số 2; Dự án CT Plaza Riverside dọc tuyến metro số 3B… và hàng chục dự án TOD khác đúng theo định hướng của thành phố trong Nghị định 98.

Để cùng chia sẻ cơ hội với cộng đồng, nhân kỷ niệm 18 năm thành lập vào ngày 28/9, Công ty Metro Star công bố chương trình “nhân vốn liên tục 10 năm” đặc biệt dành cho khách hàng lớn trong 10 năm tới khi là đối tác chiến lược, đại sứ của Metro Star; Đồng thời, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng IPO trong năm 2024 và trở thành doanh nghiệp cổ phần hóa được Định giá quốc tế Grant Thornton thẩm định giá cổ phần trên 133.000 đ/cổ phần (một mức khá cao).

Công ty Metro Star được các đơn vị quốc tế định giá rất cao nhờ mô hình kinh doanh độc đáo, sự chuẩn bị quỹ đất cẩn thận, kinh nghiệm chuyên sâu trong phát triển căn hộ dọc tuyến metro.

Công ty Metro Star còn rất khác biệt giữa thị trường bất động sản đang giai đoạn bay màu như: Không dư nợ trái phiếu, CIC xác nhận không dư nợ Ngân hàng (6/2023); Ernst & Young kiểm toán nhiều năm; CBRE đánh giá thị trường, xây dựng giá bán; Cổ phần được định giá quốc tế, kinh nghiệm liên doanh quốc tế thành công... và năng lực quản trị mạnh mẽ, đội ngũ hùng hậu. Công ty Metro Star dự định sẽ sớm niêm yết quốc tế trong thời gian tới.

Nhìn lại 18 năm hình thành và phát triển, công ty tăng trưởng đồng đều từ quy mô dự án đến doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt mang đến cho các khách hàng khoản lợi nhuận đáng kể.

Metro Star là dự án hiếm hoi có cầu bộ hành nối trực tiếp với nhà ga Bình Thái
Khách hàng hưởng lợi từ nhiều dự án của Metro Star

Cụ thể, công ty đã phát triển quy mô dự án từ 6.000m2 (2014) lên 18.000m2 (2016), lên tới 252.000m2 (2023); Doanh thu công ty cũng từ đó mà tăng liên tục, lần lượt đạt từ 600 tỷ đồng năm 2017, dự kiến đạt 6.000 tỷ đồng trong năm 2024 và lên đến 23.000 tỷ đồng trong năm 2027; Tương đương, lợi nhuận của công ty cũng tăng nhanh, đạt 300 tỷ đồng trong năm 2017, dự kiến đạt 3.000 tỷ đồng (2024) và đạt 9.000 tỷ đồng (2027).

Các khách hàng lớn, nhà đầu tư cũng đã nhận được lợi nhuận tăng trưởng gấp nhiều lần khi chọn đầu tư vào các sản phẩm do Công ty Metro Star phát triển. Đơn cử, khách hàng lớn đầu tư dự án Metro Star đợt 1 cũng đã lãi 100%, đầu tư I-Home (Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cũng đã lãi đến 300%...

Cùng với việc phát triển các tuyến metro và tiến đến kết nối đồng bộ cả 6 tuyến metro thì giá trị bất động sản nằm dọc các tuyến metro sẽ tăng lên không chỉ một lần mà là gấp nhiều lần. Khảo sát của CBRE cũng cho thấy, hiện các dự án như Metro Star, Metro City… của Công ty Metro Star đều đạt được điểm số hoàn hảo với vị trí, khả năng tiếp cận và triển vọng hàng đầu. Đây là nền tảng vững chắc đảm bảo đà tăng trưởng cho một doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn như Công ty Metro Star.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm