Tag

Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung trị giá 1 tỉ đồng

Văn hóa 24/11/2020 21:16
aa
TTTĐ - Từ ngày 23 - 29/11, Công ty CP Văn hóa Phương Nam (đơn vị chủ quản của Nhà Sách Phương Nam) đến miền Trung để trao quà cho học sinh và hỗ trợ một phần hiện kim cho một số trường tiểu học, trung học bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong thời gian qua. Tổng giá trị hiện kim và hiện vật (gồm sách giáo khoa, giáo khoa tham khảo, truyện tranh, tập vở, balo, dụng cụ học tập) ước tính xấp xỉ 1 tỉ đồng.
Tiếp sức người dân miền Trung “hồi sinh” sau bão lũ

Từ tháng 9 đến đầu tháng 11 vừa qua, tình hình thiên tai dồn dập đã khiến miền Trung oằn mình gánh chịu nhiều mất mát, thiệt hại về người và của, đặc biệt nhiều trường học tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi gặp khó khăn khi cơ sở vật chất bị tàn phá, các em học sinh thiếu thốn sách, vở và đồ dùng học tập để đến trường.

Đại diện Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung
Đại diện Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung

Với hi vọng san sẻ phần nào gánh nặng với một số trường học tại Quảng Ngãi và Quảng Trị, Phương Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty và các đối tác cung cấp hàng hóa cùng chung tay đóng góp hiện vật, hiện kim cho chương trình “Cùng Nhà Sách Phương Nam hỗ trợ trẻ em miền Trung đến trường”.

Sau 2 tuần lễ phát động chương trình, Phương Nam đã nhận được số tiền 95 triệu đồng từ cán bộ nhân viên công ty. Các đối tác của Phương Nam đã hỗ trợ số tiền lên đến 280 triệu đồng cùng nhiều hiện vật, bao gồm 8.400 cuốn tập học sinh, 584 cặp/balo, 9.500 bút chì/bút bi/viết các loại, 720 hộp bút sáp màu, 485 hộp đựng bút… cùng hàng trăm dụng cụ học tập khác như gôm tẩy, thước, chuốt bút chì, khăn ướt… Tổng trị giá hiện vật và hiện kim đóng góp từ các đối tác lên đến 648 triệu đồng.

Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung trị giá 1 tỉ đồng

Về phía công ty, ngoài số tiền do cán bộ công nhân viên đóng góp, Công ty đã trích ngân sách để các phần quà được đầy đủ, để tất cả các em học sinh của trường ai cũng được nhận quà do đó Công ty đã đóng góp hiện kim, hiện vật với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Với số tiền và hàng hóa vận động được như nêu trên, đoàn Phương Nam do ông Nguyễn Hữu Hoạt - Tổng Giám Đốc làm trưởng đoàn, cùng Bà Nguyễn Như Quỳnh - Phó Tổng Giám Đốc; cùng một số cán bộ nhân viên công ty khởi hành vào rạng sáng ngày 23/11, đoàn trực tiếp đi đến các địa phương để trao tặng cho các trường bị thiệt hại.

Trường học ở miền Trung bị thiệt hại trong bão lũ
Trường học ở miền Trung bị thiệt hại trong bão lũ

Tại Quảng Ngãi, Đoàn Phương Nam đã đến huyện Bình Sơn – địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão Molave (bão số 9) và tặng quà cho các trường Tiểu Học Bình Chánh, trường Tiểu Học Bình Đông, trường Tiểu học & Trung Học Bình Phước, trường Tiểu học Bình Dương, Trung Học Bình Dương.

Với chuyến đi Quảng Ngãi, Phương Nam đã trao tặng 470 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm balo, tập vở học sinh, bóp viết và bộ đồ dùng học tập. Mỗi phần quà trị giá 420.000 đồng. Ngoài ra, tất cả các em khối lớp tiểu học (hơn 2.600 em) ở các trường học này đều được nhận một phần quà, mỗi phần quà trị giá 55.000 đồng.

Về phía nhà trường, Phương Nam tặng sách giáo khoa, sách tham khảo, sách văn học, kiến thức bách khoa thiếu nhi, truyện đọc… cho 5 trường học này. Bốn trường Bình Chánh, Bình Đông, Bình Phước và tiểu học Bình Dương được tặng thêm 20.000.000 đồng để trường sửa chữa cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, đoàn Phương Nam cũng trao tặng 12 bộ máy vi tính với tổng trị giá 84 triệu đồng cho các trường.

Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung trị giá 1 tỉ đồng

Tại Quảng Trị, Phương Nam đến đơn vị Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và trao tặng 700 bộ sách giáo khoa, 16.700 quyển tập học sinh, 250 balo trẻ em, 2.000 bút viết các loại, cùng nhiều hộp bút chì màu, sách truyện, đồ chơi, dụng cụ học tập khác để gửi đến các trường mầm non, tiểu học và trung học ở khu vực bị ảnh hưởng nặng nề tại Ủy ban Nhân dân Huyện Gio Linh.

Đại diện Phương Nam, ông Nguyễn Hữu Hoạt cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. Tuy những đóng góp của Phương Nam không là bao so với những thiệt hại to lớn mà người dân các địa phương này gánh phải nhưng chúng tôi hi vọng rằng những phần quà này sẽ mang đến những niềm vui cho các em học sinh và các trường học tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Trị”.

Công ty CP Văn hóa Phương Nam tặng quà cho các trường miền Trung trị giá 1 tỉ đồng

Phương Nam trân trọng gửi lời cảm ơn đến tất cả các đối tác trong và ngoài nước, các tập thể/cá nhân, và đặc biệt là các cán bộ công nhân viên của công ty đã tin tưởng ủng hộ và đồng hành cùng công ty trong hoạt động này. “Hỗ trợ trẻ em miền Trung đến trường” là một trong những hoạt động quan trọng để Phương Nam tiếp tục thực hiện các dự án vì cộng đồng, đóng góp những thay đổi tích cực và bền vững trong những năm sắp tới.

Đoàn Thanh niên EVNHCMC hướng về miền Trung ruột thịt Đoàn Thanh niên EVNHCMC hướng về miền Trung ruột thịt
Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung Mang yêu thương gửi tới đồng bào miền Trung
Chuyến xe chứa đựng yêu thương lăn bánh tới miền Trung Chuyến xe chứa đựng yêu thương lăn bánh tới miền Trung

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm