Tag

Công ty CP Môi trường Thuận Thành lên tiếng kêu "oan" vụ đổ chất thải nguy hại xuống sông Cầu

Bạn đọc 10/12/2019 11:22
aa
TTTĐ - Những ngày qua, một số cơ quan báo chí đã thông tin việt Công ty CP Môi trường Thuận Thành (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đổ chất thải nguy hại. Tuy nhiên, phía lãnh đạo đơn vị này khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, đặc biệt ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của công ty.

Công ty CP Môi trường Thuận Thành lên tiếng kêu

Bài liên quan

Bộ TN&MT sửa thông tư về quản lý chất thải nguy hại

Trắng trợn "tuồn" gần 4000m3 chất thải nguy hại ra ngoài môi trường

Công ty CP gốm sứ Thanh Hà – CTH: “Bức tử” môi trường đã thành hệ thống

Liên quan đến nội dung này, Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Văn Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Thuận Thành. Vị lãnh đạo này quyết liệt phản đối những thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của doanh nghiệp, việc làm của hàng nghìn công nhân.

Xe chở chất thải nguy hại đi vào cổng nhà máy của Công ty CP Môi trường Thuận Thành
Xe chở chất thải nguy hại đi vào cổng nhà máy của Công ty CP Môi trường Thuận Thành

Ông Vũ Văn Tiến cho biết: Vừa qua có một số Tạp chí đưa tin về việc công ty chúng tôi đổ chất thải công nghiệp độc hại ra môi trường nhưng không hề gặp gỡ doanh nghiệp để hiểu được quy trình xử lý chất thải của công ty tôi là như thế nào. Họ viết lấy được, viết không hề có căn cứ nhưng phán xử chúng tôi như là doanh nghiệp vi phạm nghiêm trọng pháp luật về môi trường vậy.

Họ đăng tin Công ty CP Môi trường Thuận Thành có hàng loạt cống ngầm ở trước cửa nhà máy trong khi thực tế không có cái cống ngầm nào cả, chỉ có duy nhất một cái cống xả nước sinh hoạt của công nhân hàng ngày ra con kênh trước cửa nhà máy.

Họ khẳng định công nhân công ty chúng tôi chờ chực ở cổng Công ty Ngôi Sao Xanh để hỗ trợ đổ chất thải độc hại, rồi gắn việc xử lý chất thải nhà máy Sam Sung mà công ty chúng tôi là một trong những đối tác vào câu chuyện xả ra môi trường không qua xử lý là việc hoàn toàn trái với sự thật.

Công ty chúng tôi có những đối tác tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc đang làm việc tại đây, họ hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng, vận hành những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với mong muốn tạo ra những sản phẩm đạt những tiêu chuẩn hàng đầu của châu lục cũng như quốc tế. Điều đó yêu cầu việc xử lý chất thải độc hại buộc phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh xung quanh nhà máy của Công ty CP Môi trường Thuận Thành, phía trước có một cái kênh nhỏ dùng để trang trí cảnh quan, xung quanh là đồng ruộng
Quang cảnh xung quanh nhà máy của Công ty CP Môi trường Thuận Thành, phía trước có một cái kênh nhỏ dùng để trang trí cảnh quan, xung quanh là đồng ruộng

Là doanh nghiệp với tinh thần thượng tôn pháp luật, chúng tôi luôn chào đón và mong muốn nhận được sự ủng hộ của báo chí, truyền thông. Tuy nhiên, tôi cực lực lên án và phản đối những phóng viên, tòa soạn đăng tải thông tin không khách quan.

Tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các tờ báo, tạp chí, phóng viên làm trái, đăng tải thông tin sai tôn chỉ mục đích... Có như vậy những doanh nghiệp như chúng tôi mới không bị quấy rối và phải chịu đựng những ấm ức mà không biết bày tỏ cùng ai.

Ông Tiến cho biết đang chờ đợi kết quả kiểm tra làm rõ của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, đồng thời khẳng định nếu có sai phạm như vậy sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật. Nếu thông tin là bịa đặt, vu khống, ông Tiến đề nghị các cơ quan chức năng thông tin công khai, tránh ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của hàng nghìn công nhân đang làm việc tại đây khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Liên quan tới vụ việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đào Quang Khải - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh..

Ông Đào Quang Khải tỏ ra rất bất bình về những thông tin trái chiều liên quan đến vụ việc này, Giám đốc Sở TNMT Bắc Ninh cho biết: Đây là một doanh nghiệp rất uy tín trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ nhiều năm nay trong lĩnh vực xử lý rác thải và chất thải công nghiệp độc hại. Về thông tin doanh nghiệp lén đổ chất thải công nghiệp độc hại ra môi trường không qua xử lý thì bây giờ tôi mới nghe nhưng theo tôi nói gì cũng phải có căn cứ. Tôi sẽ cho người kiểm tra, nếu sai sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện Sở đã gửi văn bản tới UBND tỉnh để báo cáo sự việc và đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để không ảnh hưởng đến uy tín, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm