“Cổng trường an toàn giao thông" - không còn ùn tắc
![]() |
Bài liên quan
Thêm 1 sân chơi cho thiếu nhi huyện Sóc Sơn
Tân binh quận Tây Hồ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Thắp sáng niềm tin trở lại với cộng đồng
Sửa đổi Luật Thanh niên cần đáp ứng yêu cầu phát triển, bắt nhịp thời đại
Trước đây, vào đầu giờ buổi sáng hoặc trưa tan học, cảnh ùn tắc trên tuyến đường dẫn vào trường thường xuyên diễn ra. Điều này gây khó khăn cho phụ huynh đến đón con và những người khác khi tham gia giao thông. Nhằm giải toả tình trạng ùn tắc trước cổng trường học và nâng cao ý thức tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh, Đoàn Thanh niên Thanh Xuân đã quyết định triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
![]() |
Hình ảnh trước trước khi thực hiện mô hình |
Ngoài bố trí chỗ đỗ xe, phân luồng giao thông đoàn viên, thanh niên và lực lượng chức năng còn tích cực tuyên truyền Luật giao thông đường bộ. Sự hiệu quả của mô hình này đã tác động tích cực đến ý thức của học sinh, các bậc phụ huynh, cũng như đã tạo sự tin tưởng và đồng thuận cao của người dân tại nhiều địa phương.
![]() |
Sau khi thực hiện mô hình, việc dừng đỗ xe của phụ huynh đã ngăn nắp, trật tự hơn |
Chị Nguyễn Thanh Thảo, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Thanh Xuân A cho biết: “Giờ mình đi đón con không còn sợ cảnh ùn tắc, chen lấn. Đặc biệt, phụ huynh và học sinh cũng có ý thức hơn khi tham gia giao thông”.
Sau khi triển khai mô hình cảnh tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường được cải thiện đáng kể.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Cán bộ số” hiểu công nghệ, giỏi ứng dụng, tiên phong đổi mới

Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm

Thực hiện 517 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2025

Gen Z và hành trình học tập không chỉ... để thi

“Mùa thi hạnh phúc”, “Bí kíp ôn thi” sẽ có trong Chiến dịch hè

Người trẻ về đất Tổ trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa lịch sử

Những người trẻ làm "sống dậy" hình ảnh lịch sử ngày Giải phóng

Người trẻ rộn ràng đón lễ, lan tỏa năng lượng sống tích cực

Kỹ năng cho thanh niên vì một tương lai bền vững
