Tag

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số trong khu vực Đông Nam Á

Công nghệ số 18/08/2022 11:32
aa
TTTĐ - Coca-Cola và Grab vừa công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Coca-Cola Việt Nam triển khai gói hỗ trợ tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng Coca-Cola® Zero Sugar ra mắt chiến dịch toàn cầu #ZeroWords: Ngon quá đã, zero từ diễn tả Coca-Cola ra mắt Fanta® Hương Nho mới, bùng nổ vị ngon sảng khoái
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ.

Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.

“Tại Coca-Cola, chúng tôi đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Mối quan hệ đối tác mới với Grab tại khắp các thị trường Đông Nam Á sẽ giúp chúng tôi mở rộng khả năng tiếp cận trực tuyến và đón đầu những xu hướng mua sắm đang liên tục thay đổi, trong bối cảnh chúng tôi đang gia tăng thêm nhiều giá trị cho người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng.

Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với một công ty có tư duy phát triển hướng đến tương lai như Grab, và mong muốn hợp tác chặt chẽ để có những cách kết nối mới với người tiêu dùng và mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng số trong khu vực”, ông Sam Way, Giám đốc mảng Offline to Online, Coca-Cola Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi trở thành đối tác ưu tiên của Coca-Cola tại khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết chung của cả hai công ty trong việc hỗ trợ các đối tác cửa hàng phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa thông qua chuyển đổi số và các dịch vụ tài chính.

Nhờ nắm bắt các nhu cầu mới và các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng, các đối tác cửa hàng sẽ có thể cung cấp những dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Việc này đồng thời cũng sẽ giúp người tiêu dùng thêm yêu mến thương hiệu Grab và Coca-Cola”, ông Saad Ahmed, Giám đốc khu vực, bộ phận quản lý đối tác cửa hàng của Grab, cho biết thêm.

Quan hệ đối tác giữa Coca-Cola Singapore và Grab được triển khai tại sáu quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Hợp tác tập trung vào 4 lĩnh vực chiến lược.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển cùng với đối tác cửa hàng thông qua GrabFood và GrabMart

Xu hướng tiêu dùng tại nhà tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á, với việc ngày càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa thiết yếu. Nhằm giúp các đối tác cửa hàng đón đầu xu hướng này, Coca-Cola đặt kế hoạch hỗ trợ nhà bán lẻ trong mạng lưới phân phối của mình mở cửa hàng trực tuyến trên GrabFood và GrabMart, nhờ đó họ có thể quảng bá và bán sản phẩm cho người dùng trên nền tảng Grab.

Grab cũng đặt kế hoạch hỗ trợ những đối tác cửa hàng của Grab có nhu cầu trở thành nhà phân phối của Coca-Cola, giúp họ mở rộng danh mục sản phẩm và gia tăng cơ hội bán hàng. Cả hai công ty cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo về năng lực kỹ thuật số và thương mại điện tử để giúp các đối tác nâng cao kỹ năng và tối ưu mức tăng trưởng hơn nữa.

Kết nối với người tiêu dùng bằng những phương thức mới thông qua GrabAds

Năng lực quảng cáo của siêu ứng dụng Grab mang đến những phương thức mới thú vị giúp Coca-Cola kết nối và tương tác với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng về cho các đối tác cửa hàng.

Ví dụ, Coca-Cola hiện đang triển khai chiến dịch “Treat Night” khắp các thị trường Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Nhờ có sự kết hợp giữa quảng cáo ngoại tuyến trên các xe Grab, quảng cáo trực tuyến trên ứng dụng Grab, chơi trò chơi và phát mẫu thử, Coca-Cola đang tạo ra nhiều cơ hội mua hàng hơn cho người tiêu dùng, từ đó làm tăng nhu cầu tiêu thụ thức uống của Coca-Cola tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường hỗ trợ cho các đối tác cửa hàng nhỏ, truyền thống thông qua chuyển đổi số

Coca-Cola đặt mục tiêu tận dụng các giải pháp trên nền tảng Grab như GrabExpress để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng, và thanh toán không tiền mặt bằng Moca tại các cửa hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số và tăng trưởng.

Số hoá các giải pháp thanh toán tại cửa hàng cho các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ giúp Coca-Cola có được sự thấu hiểu sâu sắc, gần với thời gian thực để dự đoán xu hướng kinh doanh đồ uống, tái bổ sung hàng hóa một cách nhanh chóng bằng dịch vụ GrabExpress và tìm thêm cơ hội phát triển cho đối tác cửa hàng.

Kết hợp quy mô hoạt động của hai công ty để đóng góp tích cực cho Đông Nam Á

Grab và Coca-Cola cam kết cùng nhau tăng cường kỹ năng số cho các doanh nghiệp chưa được tiếp cận đầy đủ với chuyển đổi số. Coca-Cola cũng sẽ tận dụng mạng lưới đối tác cửa hàng và quy mô nền tảng của Grab để thúc đẩy việc dùng thử các sản phẩm đồ uống không đường (zero-sugar). Điều này giúp người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Đọc thêm

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới Công nghệ số

Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới

TTTĐ - Ngày 9/4, Hiệp hội Di động Toàn cầu (GSMA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) công bố dự án hợp tác mới nhằm tăng cường phối hợp, thúc đẩy hệ sinh thái di động và truyền thông số tại Việt Nam. Quan hệ đối tác này mang ý nghĩa toàn cầu trong việc đưa nền kinh tế công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Grab công bố các giải pháp công nghệ mới “Dành cho mỗi người” Công nghệ số

Grab công bố các giải pháp công nghệ mới “Dành cho mỗi người”

TTTĐ - Ngày 8/4, tại sự kiện công bố sản phẩm GrabX lần đầu tiên được tổ chức, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế “Dành cho mỗi người”. Grab hiểu rằng cuộc sống luôn có muôn vàn khía cạnh và người dùng của Grab cũng vậy. Khi người dùng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong ngày, cho những trách nhiệm khác nhau trong cuộc sống, nhu cầu của họ cũng sẽ thay đổi theo từng khoảnh khắc.
Ứng dụng AI hiệu quả trong doanh nghiệp Công nghệ số

Ứng dụng AI hiệu quả trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 4/4, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ CEO 1983 đã tổ chức chương trình với chủ đề “Chia sẻ chiến lược và kế hoạch sử dụng AI cho doanh nghiệp”. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh chuyển đổi số bùng nổ mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng doanh nhân.
Long An đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giao thông và nông nghiệp Nhịp sống phương Nam

Long An đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giao thông và nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 2/4, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đoàn đã có buổi làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Ibaraki, Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam - Ibaraki cùng nhiều doanh nghiệp và đại diện Hiệp hội Nông nghiệp Ibaraki (JA).
Xem thêm