Tag

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số trong khu vực Đông Nam Á

Công nghệ số 18/08/2022 11:32
aa
TTTĐ - Coca-Cola và Grab vừa công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Coca-Cola Việt Nam triển khai gói hỗ trợ tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng Coca-Cola® Zero Sugar ra mắt chiến dịch toàn cầu #ZeroWords: Ngon quá đã, zero từ diễn tả Coca-Cola ra mắt Fanta® Hương Nho mới, bùng nổ vị ngon sảng khoái
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số
Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ.

Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.

“Tại Coca-Cola, chúng tôi đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Mối quan hệ đối tác mới với Grab tại khắp các thị trường Đông Nam Á sẽ giúp chúng tôi mở rộng khả năng tiếp cận trực tuyến và đón đầu những xu hướng mua sắm đang liên tục thay đổi, trong bối cảnh chúng tôi đang gia tăng thêm nhiều giá trị cho người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng.

Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với một công ty có tư duy phát triển hướng đến tương lai như Grab, và mong muốn hợp tác chặt chẽ để có những cách kết nối mới với người tiêu dùng và mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng số trong khu vực”, ông Sam Way, Giám đốc mảng Offline to Online, Coca-Cola Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi trở thành đối tác ưu tiên của Coca-Cola tại khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết chung của cả hai công ty trong việc hỗ trợ các đối tác cửa hàng phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa thông qua chuyển đổi số và các dịch vụ tài chính.

Nhờ nắm bắt các nhu cầu mới và các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng, các đối tác cửa hàng sẽ có thể cung cấp những dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Việc này đồng thời cũng sẽ giúp người tiêu dùng thêm yêu mến thương hiệu Grab và Coca-Cola”, ông Saad Ahmed, Giám đốc khu vực, bộ phận quản lý đối tác cửa hàng của Grab, cho biết thêm.

Quan hệ đối tác giữa Coca-Cola Singapore và Grab được triển khai tại sáu quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Hợp tác tập trung vào 4 lĩnh vực chiến lược.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển cùng với đối tác cửa hàng thông qua GrabFood và GrabMart

Xu hướng tiêu dùng tại nhà tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á, với việc ngày càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa thiết yếu. Nhằm giúp các đối tác cửa hàng đón đầu xu hướng này, Coca-Cola đặt kế hoạch hỗ trợ nhà bán lẻ trong mạng lưới phân phối của mình mở cửa hàng trực tuyến trên GrabFood và GrabMart, nhờ đó họ có thể quảng bá và bán sản phẩm cho người dùng trên nền tảng Grab.

Grab cũng đặt kế hoạch hỗ trợ những đối tác cửa hàng của Grab có nhu cầu trở thành nhà phân phối của Coca-Cola, giúp họ mở rộng danh mục sản phẩm và gia tăng cơ hội bán hàng. Cả hai công ty cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo về năng lực kỹ thuật số và thương mại điện tử để giúp các đối tác nâng cao kỹ năng và tối ưu mức tăng trưởng hơn nữa.

Kết nối với người tiêu dùng bằng những phương thức mới thông qua GrabAds

Năng lực quảng cáo của siêu ứng dụng Grab mang đến những phương thức mới thú vị giúp Coca-Cola kết nối và tương tác với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng về cho các đối tác cửa hàng.

Ví dụ, Coca-Cola hiện đang triển khai chiến dịch “Treat Night” khắp các thị trường Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Nhờ có sự kết hợp giữa quảng cáo ngoại tuyến trên các xe Grab, quảng cáo trực tuyến trên ứng dụng Grab, chơi trò chơi và phát mẫu thử, Coca-Cola đang tạo ra nhiều cơ hội mua hàng hơn cho người tiêu dùng, từ đó làm tăng nhu cầu tiêu thụ thức uống của Coca-Cola tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường hỗ trợ cho các đối tác cửa hàng nhỏ, truyền thống thông qua chuyển đổi số

Coca-Cola đặt mục tiêu tận dụng các giải pháp trên nền tảng Grab như GrabExpress để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng, và thanh toán không tiền mặt bằng Moca tại các cửa hàng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số và tăng trưởng.

Số hoá các giải pháp thanh toán tại cửa hàng cho các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ giúp Coca-Cola có được sự thấu hiểu sâu sắc, gần với thời gian thực để dự đoán xu hướng kinh doanh đồ uống, tái bổ sung hàng hóa một cách nhanh chóng bằng dịch vụ GrabExpress và tìm thêm cơ hội phát triển cho đối tác cửa hàng.

Kết hợp quy mô hoạt động của hai công ty để đóng góp tích cực cho Đông Nam Á

Grab và Coca-Cola cam kết cùng nhau tăng cường kỹ năng số cho các doanh nghiệp chưa được tiếp cận đầy đủ với chuyển đổi số. Coca-Cola cũng sẽ tận dụng mạng lưới đối tác cửa hàng và quy mô nền tảng của Grab để thúc đẩy việc dùng thử các sản phẩm đồ uống không đường (zero-sugar). Điều này giúp người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thể dễ dàng lựa chọn thức uống phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Đọc thêm

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện Công nghệ số

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

TTTĐ - Tại sự kiện “Đột phá AI - Tuyệt đỉnh thấu cảm”, LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức ra mắt thế hệ TV LG AI 2025 được tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện.
Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp Chuyển đổi số

Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Tài chính TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp thông minh ứng dụng AI” trong hai ngày 23 và 24/5.
Xem thêm