Tag

Coca-Cola triển khai chiến dịch "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"

Doanh nghiệp 15/11/2023 11:25
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.
Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Tổ chức Hỗ trợ tài chính vi mô Kiva hỗ trợ 45.000 doanh nhân

Đây là một bước tiến của Coca-Cola hướng đến tầm nhìn Vì một thế giới không rác thải, khi làm việc cùng các đối tác chiến lược và thử nghiệm các cách thức khác nhau nhằm hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam.

Chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” được Coca-Cola triển khai với mục đích nâng cao nhận thức người dùng về những giá trị mà việc tái chế chai nhựa PET sau khi sử dụng mang lại. Chiến dịch giới thiệu cho người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh một cách thức tái chế thuận tiện - ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.

Thông qua ứng dụng VECA có sẵn trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh không chỉ có thể đặt lịch theo thời gian và địa điểm thuận tiện để kết nối trực tiếp đến với các bên thu gom bán các chai nhựa rỗng đã qua sử dụng, mà còn có thể tích điểm thưởng để đổi những phần quà hấp dẫn.

Chai nhựa PET được thu gom thông qua VECA sẽ được chuyển giao tới Nhựa tái chế Duy Tân (Duy Tan Recycling) để xử lý và tái chế thành một chai nhựa với những vòng đời mới. Duy Tân là đối tác chiến lược của Coca-Cola từ 2018 và luôn đi đầu trong công nghệ tái chế - sản xuất bao bì nhựa tại Việt Nam.

Hình ảnh VECA X TCCC
Hình ảnh VECA X TCCC

Nhựa tái chế Duy Tân hiện là doanh nghiệp đầu tiên trong nước thử nghiệm thành công với dây chuyền tái chế hiện đại bottle-to-bottle (tạm dịch: từ chai ra chai) tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế. Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với các đơn vị như VECA và Nhựa tái chế Duy Tân, Coca-Cola tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận gần gũi hơn với quá trình tái chế bao bì nhựa.

Nhìn nhận về các nỗ lực gần đây của Coca-Cola kết hợp cùng các đối tác trong nước, ông Phan Tuấn Hùng - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Trong bối cảnh quy định trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất sắp đi vào thực thi, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và sáng kiến của Coca-Cola trong chuẩn bị sẵn sàng cho thực thi trách nhiệm tái chế của mình và xa hơn là xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Hợp tác lần này giữa Coca-Cola và các đơn vị thu gom và tái chế trong nước cho thấy cam kết dài hạn và sự tiên phong của doanh nghiệp trong việc thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất. Bộ Tài Nguyên Môi Trường ủng hộ những sáng kiến và dự án của các doanh nghiệp tiên phong như Coca-Cola.”

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Với tầm nhìn toàn cầu của Coca-Cola “Vì một thế giới không rác thải", chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì. Thông qua sáng kiến “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối", Coca-Cola mong muốn có thể truyền cảm hứng đến người tiêu dùng và kêu gọi sự chung tay cùng chúng tôi thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, Coca-Cola đã và đang hợp tác cùng với các tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa trong nước, và chúng tôi rất mong đợi vào sáng kiến mới này cùng VECA và Nhựa Tái chế Duy Tân”.

Coca-Cola triển khai chiến dịch "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" đến người tiêu dùng

Hành trình của Coca‑Cola Việt Nam vì một thế giới không rác thải: Năm 2020, Coca‑Cola là công ty nước giải khát đầu tiên thị trường Việt Nam giới thiệu chai nhựa được làm từ 100% nhựa tái chế rPET (trừ nắp và nhãn chai), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani dung tích 500ml. Năm 2021, Coca‑Cola chuyển đổi vỏ chai Sprite từ màu xanh đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế vỏ chai Sprite tại Việt Nam.

Công ty đã đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Công ty Coca‑Cola, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế bao bì. Coca‑Cola còn hợp tác với các công ty khác thành lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm