Tag

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại

Thị trường - Tài chính 17/12/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín do thành phố Hà Nội tổ chức, mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiện đại của Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
135 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 30 gian hàng tham gia phiên chợ Nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 Hanoi Agriculture Fair 2021: Tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô

Nâng cao giá trị nông sản

Nhiều năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.

Để giúp đặc sản vùng miền không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn từng bước thâm nhập vào hệ thống bán lẻ hiện đại của các tập đoàn đa quốc gia, năm 2018, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, “Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên. Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và gần 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; Sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho các công ty, doanh nghiệp, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Tham gia triển khai Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021, hệ thống siêu thị VinMart dự kiến tiêu thụ hàng trăm tấn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền. Sản phẩm đặc trưng của nhiều địa phương được trưng bày thành khu vực riêng, nổi bật tại các siêu thị, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Một số sản phẩm nổi bật có thể đến như: Khô cá cơm, khô cá bống, khô cá hồng, chả ốc Hoa Doanh, bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi lê, cam canh, cam vinh Kỳ Yến, cam sành Hàm Yên, cam Khe Mây, cải làn Bắc Giang, cải mèo Mộc Châu, khoai sọ Cù Cang...

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart Miền Bắc cho biết, với hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, VinMart/VinMart+ chủ động xây dựng tiêu chí và cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt có mặt tại siêu thị và cửa hàng luôn đạt trên 90% và ngành hàng thực phẩm tươi sống, nông sản nội địa có tỷ trọng doanh thu hơn 30%.

VinMart/VinMart+ hướng dẫn rõ ràng và phổ cập, thông báo thông tin cho các đơn vị đối tác, nhằm xúc tiến nhanh nhất việc thu mua và phân phối nông sản nội địa. Cụ thể là tối ưu hóa, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, phổ biến quy trình 5 bước cho việc thu mua nông sản trực tiếp từ các nhà cung cấp, hợp tác xã địa phương.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng liên tục tổ chức các tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tối đa lượng tiêu thụ và quảng bá nâng cao hình ảnh, giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Trong năm 2021, Hội chợ có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Vinmart và BRGmart.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hôị chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh; Cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu; Hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến kinh doanh, hỗ trợ quảng cáo, giới thiệu, tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng, ​​tiêu biểu của địa phương.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là cơ hội tốt để các công ty và địa phương được quảng bá các sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời là nơi để các đại lý tìm kiếm và lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước đón chờ dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam.

THANH TÙNG

Đọc thêm

Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7 Nhịp sống phương Nam

Ngành Công thương Tây Ninh phát hiện nhiều gian lận thương mại trong tháng 7

TTTĐ - Trong tháng 7, ngành Công thương tỉnh Tây Ninh đã tổ chức kiểm tra đột xuất 12 vụ liên quan gian lận thương mại, buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, phát hiện và xử lý cả 12 vụ với tổng số tiền xử phạt hành chính là 96,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ xử phạt và bán hàng hóa tịch thu lên tới hơn 303 triệu đồng
Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xem thêm