Tag

Chương Mỹ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn bán trú 62 trường học

Giáo dục 26/10/2022 17:00
aa
TTTĐ - Sau gần 1 tháng triển khai, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã kiểm tra được tổng số 62 trường học. Trong đó bậc mầm non là 38 trường, bậc tiểu học 23 trường và 1 trường THCS.
Kiểm tra bếp ăn bán trú tại các trường mầm non, tiểu học Tập huấn về quản lý an toàn thực phẩm cho các trường có bếp ăn bán trú
Chương Mỹ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn bán trú 62 trường học
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú ở các trường học huyện Chương Mỹ

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và tuyên truyền hướng dẫn các quy định về an toàn thực phẩm trong các bếp ăn bán trú cho học sinh tại các trường học, liên ngành Trung tâm y tế và Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ đã thành lập đoàn kiểm và tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn bán trú của các trường học trên địa bàn huyện.

Sau gần 1 tháng triển khai, đoàn liên ngành đã kiểm tra được tổng số 62 trường học. Trong đó bậc mầm non là 38 trường, bậc tiểu học 23 trường và 1 trường THCS.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, hầu hết các trường đều có đầy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan như bản ký cam kết ATTP, nhân viên được khám sức khỏe định kỳ, có kiến thức ATTP. Các trường có hợp đồng mua bán thực phẩm.

Cụ thể có 55/62 trường đạt tỷ lệ 89% có Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP). Số nhân viên có kiến thức về ATTP đạt tỷ lệ 91%; 93% cán bộ quản lý và nhân viên nấu ăn có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe.

Ý thức chấp hành và thực hiện các quy định điều kiện ATTP tại các bếp ăn tập thể được cải thiện. Trang thiết bị dụng cụ phục vụ chế biến nấu nướng của một số trường có tiến bộ hơn các năm trước. Điều kiện cơ sở vật chất của đa phần các trường đều đạt theo yêu cầu. Bếp sắp xếp theo nguyên tắc 1 chiều, tránh nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và chín. Đối với một số trường còn thiếu về hồ sơ pháp lý, các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến, nấu ăn chưa đạt đã được đoàn tuyên truyền nhắc nhở và yêu cầu khắc phục kịp thời để đảm bảo nghiêm túc về ATTP tại bếp ăn.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm