Tag

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Sản phẩm - Dịch vụ 14/09/2023 16:52
aa
TTTĐ - Ngày 14/9, chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản.
Khai trương gian hàng Nhật Bản trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam Mizũmi - Ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hồ Tây thơ mộng BIDV góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 5/9/2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Sakuko đã phát triển nhanh chóng và cung cấp hơn 10.000 sản phẩm thuộc 7 ngành hàng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bao gồm mẹ và bé, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu
Sakuko áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng. Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng.

Sakuko cũng đã áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng đã áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được xây dựng bởi bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Việc tái định vị thương hiệu nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt trong hành trình chinh phục khách hàng.

Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn là chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.

Sakuko đặt ra một loạt mục tiêu quan trọng khi tái định vị thương hiệu. Đầu tiên, thương hiệu đã tập trung vào việc tìm ra bản sắc thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sâu sắc và độc đáo. Điều này đã giúp Sakuko xác định rõ hơn giá trị cốt lõi của mình và triết lý sống "Ikigai" để hướng đến.

Ngoài ra, Sakuko cũng hướng đến việc xây dựng định vị bền vững, đảm bảo rằng thương hiệu có khả năng tồn tại và phát triển trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đội ngũ Sakuko cũng xây dựng cấu trúc thương hiệu chặt chẽ và có kế hoạch để truyền đạt thông điệp và giá trị của mình một cách nhất quán.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu
Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo

Cuối cùng, Sakuko đã xác định lộ trình phát triển dài hạn, bao gồm các bước cụ thể và mục tiêu để đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững trong tương lai.

Sakuko là một thương hiệu mong muốn mang đến niềm vui và sự hài lòng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu mến văn hoá Nhật Bản. Sakuko cũng mong muốn truyền cảm hứng cho mỗi người Việt Nam sống tích cực và lành mạnh, bằng cách tạo ra môi trường làm việc và sống vui vẻ, hoà hợp.

Định vị ngành hàng của Sakuko tập trung vào những sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tiêu thụ hàng ngày hoặc thường xuyên. Đồng thời, những sản phẩm này phải góp phần định hình phong cách và lối sống tiêu dùng thông thái cho người tiêu dùng cũng như góp phần nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ mỗi ngày.

Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo.

Sakuko cũng tập trung vào việc phát triển các chương trình khuyến mại và nhượng quyền thương hiệu để hỗ trợ các nhà đầu tư kinh doanh hàng Nhật tiêu dùng phong cách. Doanh nghiệp cũng mong muốn phá bỏ những tư duy, nhận thức lối mòn về cửa hàng và hệ thống siêu thị mua sắm truyền thống.

Giống như sự chu đáo và tỉ mỉ của người Nhật, các cửa hàng của Sakuko sử dụng những bảng chỉ dẫn tại nơi khách hàng dễ thấy nhìn nhất và tại mỗi gian hàng Sakuko cũng không quên kèm theo những dòng chữ tiếng Nhật.

Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo bởi đây là màu sắc đặc trưng của hoa anh đào - biểu tượng Nhật Bản với ý nghĩa sự đổi mới, hy vọng và vẻ đẹp.

Sakuko xác định và hướng đến định vị là doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Theo đó, không chỉ hướng tới các mục tiêu kinh doanh, Sakuko còn đặt các mục tiêu về xây dựng văn hóa và truyền cảm hứng về giá trị sống qua các hoạt động văn hóa.

Về việc tuyển dụng nhân sự, Sakuko hướng tới hình ảnh thương hiệu tuyển dụng được ngưỡng mộ và tin tưởng, thu hút những cá nhân tài năng theo đuổi giá trị và văn hoá Nhật Bản.

Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

Bà Cao Thị Dung, nhà sáng lập Sakuko bày tỏ: "Chúng tôi gửi gắm nhiều thông điệp trong lần tái định vị này: Thứ nhất, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và năng động trong hình ảnh logo mới và định vị thương hiệu minh chứng cho việc Sakuko luôn cố gắng làm mới mình để xứng đáng với vị trí số 1 trong ngành hàng bán lẻ tiêu dùng sản phẩm Nhật tại Việt Nam.

Thứ hai, Sakuko cũng không quên gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp trong văn hóa, con người hai đất nước Việt - Nhật. Cuối cùng, mỗi con người Sakuko đều có động lực vươn lên, để bản thân mình và Sakuko ngày càng phát triển mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để làm nên những điều tuyệt vời hơn”.

PV

Đọc thêm

Giải pháp làm sạch thông minh, bảo vệ sức khỏe gia đình Sản phẩm - Dịch vụ

Giải pháp làm sạch thông minh, bảo vệ sức khỏe gia đình

TTTĐ - Trong nhịp sống hiện đại đầy bận rộn, việc giữ cho quần áo và không gian sống luôn sạch sẽ, thơm tho mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Đó cũng chính là lý do khiến bột tẩy đa năng Oxiclean - thương hiệu giặt tẩy số 1 tại Mỹ nhanh chóng trở thành sự lựa chọn tin cậy của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
SCG Việt Nam đạt chứng nhận EPD cho toàn bộ xi măng chủ lực Sản phẩm - Dịch vụ

SCG Việt Nam đạt chứng nhận EPD cho toàn bộ xi măng chủ lực

TTTĐ - SCG Việt Nam vừa ghi dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững khi 19 dòng sản phẩm xi măng chủ lực của doanh nghiệp tại Việt Nam chính thức đạt chứng nhận Tuyên bố Sản phẩm môi trường (EPD – Environmental Product Declaration) theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nâng tầm trải nghiệm sống cho người dùng Sản phẩm - Dịch vụ

Nâng tầm trải nghiệm sống cho người dùng

TTTĐ - Bên cạnh cải tiến những giải pháp bảo quản và dự trữ thực phẩm, chức năng làm đá trên các sản phẩm tủ lạnh cũng được LG liên tục nâng cấp.
Hành trình đưa "vi sinh vật" vào phân bón Đầu Trâu Bio-Canxi Sản phẩm - Dịch vụ

Hành trình đưa "vi sinh vật" vào phân bón Đầu Trâu Bio-Canxi

TTTĐ - Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình theo hướng bền vững, việc đưa vi sinh vật vào phân bón đã trở thành xu hướng tất yếu nhằm cải tạo đất, giảm ô nhiễm và nâng cao hiệu quả canh tác. Đầu Trâu Bio-Canxi là một trong những bước đi tiên phong, kết tinh từ hành trình nghiên cứu dài hơi, kết hợp giữa khoa học vi sinh, công nghệ phân bón và thực tiễn sản xuất.
Concept ẩm thực Hàn Quốc LC Foods - Mỗi bữa ăn một niềm vui Sản phẩm - Dịch vụ

Concept ẩm thực Hàn Quốc LC Foods - Mỗi bữa ăn một niềm vui

TTTĐ - Nhà LC Foods mang đến concept các món ngon Hàn Quốc chuẩn vị khuấy đảo tín đồ ẩm thực. Vừa tiện vừa dễ chế biến và vẫn đủ dinh dưỡng với công nghệ Chấu Âu - Khẩu vị Châu Á và những combo siêu hot sau đây.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới - KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Sản phẩm - Dịch vụ

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới - KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được công nhận Thương hiệu quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái" Sản phẩm - Dịch vụ

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"

TTTĐ - Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai chương trình khuyến mại “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Electro-Voice EVIVA chào sân tại Việt Nam - Loa “Made in Vietnam”, chuẩn âm thanh Mỹ Sản phẩm - Dịch vụ

Electro-Voice EVIVA chào sân tại Việt Nam - Loa “Made in Vietnam”, chuẩn âm thanh Mỹ

TTTĐ - Electro-Voice, thương hiệu âm thanh chuyên nghiệp đến từ Mỹ với gần một thế kỷ phát triển, chính thức công bố dòng loa EVIVA mới trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới được tổ chức tại TP HCM với sự phối hợp cùng Trung Chính Audio - đơn vị phân phối chính thức dòng loa EVIVA tại thị trường Việt Nam.
Bánh Trung thu tươi LC Foods: Đậm đà bản sắc - Phong cách sáng tạo Sản phẩm - Dịch vụ

Bánh Trung thu tươi LC Foods: Đậm đà bản sắc - Phong cách sáng tạo

TTTĐ - LC Foods trân trọng giới thiệu tuyệt phẩm mới - chuẩn vị “Nhà làm” với Bộ sưu tập bánh Trung thu - Mooncake Collection 2025 cho một mùa Trăng hạnh phúc. Bánh nướng tươi chay, mặn - món quà của đoàn viên, gắn kết và yêu thương. Giờ đây không còn chỉ sử dụng trong mùa Trung thu mà còn được dùng trong các dịp lễ tết, lễ hội, trong các mâm lễ tại đám cưới, hỏi… vừa là món quà cho các dịp trang trọng, vừa là loại bánh để ăn vặt hàng ngày.
Thịt nguội xông khói nhà LC Foods - Ăn là mê Sản phẩm - Dịch vụ

Thịt nguội xông khói nhà LC Foods - Ăn là mê

TTTĐ - Với dây chuyền xông khói công nghệ Đức hiện đại dùng bằng gỗ sồi nhập khẩu từ Đức, cảm biến nhiệt - ẩm - khói lưu thông và được kiểm soát chặt chẽ, tạo nên dòng sản phẩm thịt nguội hong khói trứ danh của nhà LC Foods.
Xem thêm