Tag

Chubb Life đặt khách hàng và đội ngũ kinh doanh là trọng tâm của hành trình số hóa

Doanh nghiệp 07/09/2020 16:14
aa
TTTĐ - Chubb Life Việt Nam liên tục triển khai ứng dụng công nghệ trong khai thác bảo hiểm và phục vụ khách hàng, từ khâu giới thiệu và minh họa quyền lợi sản phẩm, tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, cập nhật thông tin trong hợp đồng bảo hiểm, đến thanh toán phí bảo hiểm...
Chubb Life Việt Nam ra mắt trang tuyển dụng trực tuyến Ngày hội "Giọt hồng nhân ái" Chubb Life Việt Nam Chubb Life Việt Nam và Chubb Charitable Foundation khánh thành trường học tại Huế Chubb Life Việt Nam khánh thành Chubb Tower II mới tại thành phố Hồ Chí Minh

Thuật ngữ “insurtech” (công nghệ bảo hiểm) chỉ mới xuất hiện những năm gần đây nhưng được ví như là một làn sóng sẽ sắp xếp lại cách thức hoạt động truyền thống trong hàng trăm năm qua của ngành bảo hiểm, làm thay đổi phương thức bán hàng và quản trị kinh doanh của các công ty bảo hiểm, cũng như làm thay đổi quá trình trải nghiệm dịch vụ khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Theo báo cáo Digital 2020 của We Are Social, tỷ lệ người dùng internet và các hoạt động giao dịch trực tuyến ngày càng nhiều và trên đà tăng trưởng nhanh chóng. Tính đến đầu năm 2020, Việt Nam có đến 70% dân số kết nối internet, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là một trong những tiền đề tạo nên sự tăng tốc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của các doanh nghiệp bảo hiểm để nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. Không nằm ngoài dòng chảy đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh để gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng và hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Từ nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng

Thời gian vừa qua, Chubb Life Việt Nam liên tục triển khai ứng dụng công nghệ trong khai thác bảo hiểm và phục vụ khách hàng, từ khâu giới thiệu và minh họa quyền lợi sản phẩm, tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, cập nhật thông tin trong hợp đồng bảo hiểm (“HĐBH”), đến thanh toán phí bảo hiểm… Theo đó, tất cả đều có thể thực hiện trực tuyến.

Cụ thể như, với Trang giao dịch bảo hiểm trực tuyến của Chubb Life, khách hàng có thể lựa chọn và tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe - Bảo hiểm Hỗ trợ điều trị ung thư - C Care một cách nhanh chóng, dễ dàng và nhận hợp đồng bảo hiểm ngay trong ngày. Toàn bộ quá trình giao dịch từ việc tìm hiểu sản phẩm, tính phí bảo hiểm, lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho đến khâu thẩm định và phát hành HĐBH đều được thực hiện trực tuyến. Trong thời gian sắp tới, Chubb Life Việt Nam sẽ triển khai thêm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng có thể mua trực tuyến.

Còn với eApplication (Trang lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm điện tử), khách hàng có thể lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm chỉ với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. Ngay khi khách hàng hoàn tất trên eApplication, Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm sẽ được tự động chuyển đến bộ phận thẩm định và hộp thư điện tử (email) của khách hàng để tiện kiểm tra.

Hơn thế nữa, với mục tiêu nâng cao sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, thông tin của khách hàng trong quá trình lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm cũng được tự động hóa thông qua eKYC (công cụ định danh khách hàng điện tử). Khách hàng chỉ cần chụp ảnh hoặc tải ảnh CMND/CCCD… lên eApplication, hệ thống sẽ tự động nhận diện, trích xuất thành ký tự thông qua công nghệ OCR với tính chính xác cao và tiết kiệm thời gian. Việc triển khai Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm điện tử góp phần tiết kiệm thời gian trong toàn bộ quá trình điền hồ sơ và phát hành hợp đồng, hạn chế các thủ tục.

0300 chubb minh hoa 1
Chubb Life Việt Nam tăng cường đầu tư công nghệ số trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng từ quá trình tham gia bảo hiểm đến dịch vụ khách hàng trực tuyến

Khi tham gia bảo hiểm, song song với Hợp đồng Bảo hiểm bằng giấy thì Khách hàng của Chubb Life Việt Nam cũng sẽ nhận được bản Hợp đồng Bảo hiểm dưới hình thức điện tử (ePolicy) để khách hàng lưu trữ và kiểm tra thông tin dễ dàng, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin.

Tiếp tục hành trình số, khách hàng của Chubb Life Việt Nam còn được trải nghiệm dịch vụ khách hàng trực tuyến (eService). Theo đó, khách hàng có thể đăng nhập Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến bằng tên tài khoản và mật khẩu mà Chubb Life Việt Nam cung cấp để kiểm tra thông tin của Hợp đồng Bảo hiểm, cũng như thực hiện các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, điều chỉnh thông tin trong Hợp đồng Bảo hiểm, thanh toán phí bảo hiểm và các giao dịch khác liên quan đến Hợp đồng Bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Việc tăng cường đầu tư công nghệ số của Chubb Life Việt Nam trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng từ quá trình tham gia bảo hiểm đến dịch vụ khách hàng trực tuyến, không chỉ giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian mà còn tăng sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm số khi tham gia bảo hiểm với Công ty.

Đến đầu tư toàn diện nền tảng công nghệ số cho đội ngũ kinh doanh

Song song với việc phát triển nền tảng công nghệ số hướng đến khách hàng, Chubb Life Việt Nam còn tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh. Trong đó nổi bật là nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (Danh thiếp điện tử), eRecruitment (Chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eApplication (trang lập Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến dành cho Đội ngũ Kinh doanh), SmartReport (Chương trình Quản lý Báo cáo Thông minh) và nhiều ứng dụng khác.

0353 chubb minh hoa 2
Chubb Life Việt Nam liên tục hoàn thiện và làm mới các ứng dụng công nghệ số để cập nhật những tính năng hiện đại và nâng cao trải nghiệm người dùng

Đến nay, các ứng dụng công nghệ số này không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng mà còn được liên tục hoàn thiện và làm mới để luôn cập nhật những tính năng hiện đại và mang đến cho người dùng trải nghiệm số tối ưu nhất.

Nếu như số hóa là một xu hướng tất yếu và thị trường đang chứng kiến một cuộc chạy đua công nghệ giữa các doanh nghiệp, thì tại Chubb Life Việt Nam, số hóa đã thúc đẩy doanh nghiệp trong cuộc chạy đua với chính mình. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp này không ngừng làm mới hình ảnh và khẳng định sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để mang đến những lợi ích, trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và Đội ngũ Kinh doanh.

Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội

TTTĐ- Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) chính thức khai trương thêm một văn phòng kinh doanh ...

Chubb Life Việt Nam và Quỹ Chubb Charitable Foundation – International trao tặng thiết bị dạy và học Chubb Life Việt Nam và Quỹ Chubb Charitable Foundation – International trao tặng thiết bị dạy và học

TTTĐ – Ngày 16/10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) và Quỹ thiện nguyện Chubb ...

Chubb Life Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm Chubb Life Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức ...

Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm Chubb Life Việt Nam được vinh danh trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm

TTTĐ –Chubb Life Việt Nam vừa được bình chọn là một trong 5 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm, ...

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm