Cho mượn túi môi trường, khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững

Instant Article (Facebook) 16/06/2022 13:00
aa
TTTĐ - Từ ngày 16/6, AEON Việt Nam đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức triển khai sáng kiến "Rent a bag" - cho mượn túi môi trường tại hệ thống 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc gồm: AEON Tân Phú, Bình Tân, Hà Đông, Long Biên, Bình Dương, Lê Chân.
Nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại ngày hội môi trường Hà Nội Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng – một nhiệm vụ cấp bách Hà Nội: Ra quân bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu Ra mắt mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu AEON Việt Nam ra mắt mô hình bán lẻ mới tại Hà Nội

Các khách hàng có thể mượn từ 1-3 túi môi trường trong 1 lần mua sắm ngay tại quầy thanh toán để bao gói hàng hóa với một khoản phí đặt cọc chỉ 5.000 đồng/túi. Khách hàng sẽ nhận lại 100% khoản phí đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả lại vào các lần mua sắm tiếp theo.

Sáng kiến “Rent a bag” là một bước tiến mới của Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam (khởi động vào cuối năm 2019), thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Khách hàng có thể mượn túi tại tất cả các quầy thanh toán trong khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON
Khách hàng có thể mượn túi tại tất cả các quầy thanh toán trong khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON

Tính đến cuối năm 2021, dự án đã ghi nhận các kết quả tích cực, trong đó 5% số lượng giao dịch tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON không dùng túi nilon dùng 1 lần và gần 90% nhân viên từ chối túi nilon dùng 1 lần.

Sáng kiến này góp phần gia tăng số lượng khách hàng sử dụng túi riêng/túi môi trường khi mua sắm tại AEON, từ đó đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu lượng túi nilon dùng 1 lần.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Phát triển Bền vững, AEON Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến ‘Rent a bag’ - cho mượn túi môi trường là một trong những giải pháp mới nhất của AEON Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định thân thiện với môi trường dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng theo hướng bền vững bằng việc sử dụng túi môi trường, giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần thải ra môi trường, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như đóng góp một phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam”.

Khách hàng sẽ được AEON hoàn tiền đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả trong lần mua sắm tiếp theo
Khách hàng sẽ được AEON hoàn tiền đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả trong lần mua sắm tiếp theo

Theo ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, với sáng kiến "Rent a bag" này, AEON Việt Nam đang là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình này cho khách hàng. Chúng tôi rất kỳ vọng chương trình này sẽ đem đến một giải pháp mới cho người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nilon dùng 1 lần một cách đơn giản và tiện lợi.

Theo nghiên cứu, những chiếc túi nilon dùng 1 lần và các vật phẩm nhựa dùng 1 lần khác có thể mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong vài phút, vài giờ nhưng sẽ phải mất từ 400 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, người Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó túi nilon chiếm 1/3.

Mặc dù những năm gần đây, người tiêu dùng đã và đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng 1 lần nhưng số lượng người mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm vẫn còn rất thấp.

Theo kết quả của cuộc khảo sát khách hàng, thuộc dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam, việc quên mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm là 1 trong 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khách hàng vẫn lựa chọn sử dụng túi nilon dùng 1 lần.

Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại Emagazine

Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại

TTTĐ - Hà Nội được bồi đắp và kết tinh bởi nền văn minh sông Hồng. Một trong những dòng sông với những trầm tích lịch sử, văn hoá vô cùng quan trọng không chỉ của riêng Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn của cả vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 28/7/2024. Tại triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Indonesia, khách hàng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch của VinFast.
Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.
Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
Xem thêm