Tag

Chăm sóc sức khỏe toàn diện – trực tuyến dành cho LGBT châu Á

Tin Y tế 30/11/2022 11:41
aa
TTTĐ - Bác sĩ Wayne Ho người Mỹ gốc Việt cùng các chuyên gia trong mạng lưới chăm sóc sức khỏe Borderless.lgbt từ Mỹ, Úc, Anh, Canada đã và đang xây dựng chương trình chăm sóc toàn diện – trực tuyến dành cho LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới) châu Á cũng như Việt Nam.
Thanh niên cùng hành động vì sức khỏe và lối sống văn minh   Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân viên Tăng cường y tế cơ sở, nâng cao chăm sóc sức khỏe ban đầu và quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh
Bác sĩ Wayne Ho
Bác sĩ Wayne Ho

Bác sĩ Ho là chuyên gia y khoa về HIV và LGBT của Dự án AIDS Los Angeles, chuyên gia nội khoa, nhà nghiên cứu lâm sàng và phó giáo sư lâm sàng tại Trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California. Ông là cổ đông sáng lập nên mạng lưới Borderless.lgbt nhằm hỗ trợ kiến thức cho các bác sĩ ở châu Á và Việt Nam về y học LGBT trên toàn cầu.

-	Bác sĩ Nguyễn Tất Thành, ngoài cùng bên trái cùng các chuyên gia y tế tham gia chương trình
Bác sĩ Nguyễn Tất Thành, ngoài cùng bên trái cùng các chuyên gia y tế tham gia chương trình

Nền tảng Borderless hoạt động dưới 2 hình thức: phòng khám online kết hợp với bác sĩ và phòng khám địa phương; phòng khám tại gia hỗ trợ nhu cầu chăm sóc tại nhà của bệnh nhân LGBT. Hiện nền tảng Borderless đã và đang làm việc với hơn 10 phòng khám tư nhân trên cả nước.

-	Bác sĩ Wayne Ho chia sẻ về mạng lưới và kiến thức LGBT
Bác sĩ Wayne Ho chia sẻ về mạng lưới và kiến thức LGBT

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Tất Thành, bác sĩ có hơn 14 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh truyền nhiễm, chia sẻ tại chương trình: "Đây là một dự án rất thiết thực và ý nghĩa dành cho đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam. Chúng tôi muốn cập nhật kiến thức y khoa về HIV, về LGBT trên toàn cầu để từ đó hiểu biết hơn về cộng đồng này, để có thể mang đến dịch vụ khám chữa tốt nhất cho bệnh nhân.

-	Các chuyên gia tại tọa đàm
- Các chuyên gia tại tọa đàm

Bản thân tôi cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân là người đồng tính đến phòng khám, nhưng họ e ngại, không dám bộc lộ nhu cầu thật sự trước bác sĩ. Vì họ rất sợ bị đánh giá. Họ cho rằng bác sĩ không thể hiểu được vấn đề họ đang gặp phải. Với sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia trong mạng lưới Borderless, tôi tin rằng tôi và các bác sĩ Việt Nam sẽ thêm động lực và tự tin để giúp đỡ cho các bệnh nhân”.

Một số những nội dung chính mà mạng lưới chuyên gia Borderless sẽ cập nhật đến bác sĩ, chuyên gia tại Việt Nam: Tập huấn chia sẻ về văn hóa, và lối sống của cộng đồng LGBT trên thế giới và khu vực châu Á; Cách tiếp cận và xây dựng niềm tin với bệnh nhân, nhất là với những người còn e ngại trong việc bộc lộ nhu cầu thực sự của họ.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện – trực tuyến dành cho LGBT châu Á

Ngoài ra, mạng lưới chuyên gia Borderless sẽ cung cấp các chương trình về sức khỏe tình dục toàn diện kết hợp với các hướng dẫn y khoa mới nhất trên thế giới; Xét nghiệm và điều trị STI; Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP); Chăm sóc HIV; Tầm soát ung thư đặc hiệu với HIV; Quản lý các trường hợp phức tạp bao gồm cả những người kháng trị cao; Chăm sóc người chuyển giới (quản lý nội tiết tố, hỗ trợ tâm lý xã hội…)

Mạng lưới Borderless.lgbt đã tập hợp các chuyên gia toàn cầu bao gồm: Stephen Page, luật sư từng đoạt giải thưởng chuyên về các vấn đề kế hoạch hóa gia đình LGBTIQ+; Giáo sư Andrew Lear, chuyên gia nổi tiếng thế giới về tình dục trong nghệ thuật; chuyên gia về hỗ trợ sinh sản; bác sĩ Sameer Jatkar; Giáo sư Tan Seang Lin, giám đốc y khoa kiêm nhà sáng lập của Trung tâm sinh sản McGill và nhiều chuyên gia y khoa LGBT và chuyên gia về sức khỏe tinh thần.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện – trực tuyến dành cho LGBT châu Á

“Bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn chăm sóc sức khỏe hơn cho cộng đồng LGBT Việt Nam, thông qua dịch vụ thăm khám online tại nhà hoặc phòng khám tư nhân, Borderless.lgbt hy vọng sẽ góp phần nâng cao bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng LGBT Việt Nam”, bác sĩ Ho chia sẻ.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm