Tag

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển

Doanh nghiệp 06/03/2023 06:10
aa
TTTĐ - Ngày 5/3, Câu lạc bộ CEO 1983 tổ chức CEO Talks với chủ đề: “Kinh tế 2023 - thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp SMEs tồn tại và phát triển”.
CLB CEO 1983: Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu

Nằm trong chuỗi các hoạt động định kỳ của Câu lạc bộ (CLB) CEO 1983, buổi CEO Talks diễn ra tại dinh thự của CEO Hoàng Thanh Tuấn tại Quốc Oai, Hà Nội đã thu hút gần 70 Doanh nhân tham dự.

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
Các CEO 1983 tham gia buổi CEO Talks

Phát biểu khai mạc chương trình, CEO Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983 nhấn mạnh: “Năm 2023 là một năm và dự báo kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với nhiều bất ổn và cạnh tranh ngày càng lớn hơn. Đứng trước bối cảnh đó, hơn lúc nào hết đây là lúc các doanh nghiệp cần tăng cường sự giao lưu, chia sẻ, gắn kết để cùng nhau vượt qua khó khăn.”

Tại buổi CEO Talks, dưới sự kết nối sâu sắc của CEO Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch Quỹ đầu tư khởi nghiệp Việt nam Singapore, Phó Chủ tịch CLB CEO 1983, các thành viên của CLB CEO 1983 đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của bản thân. Cùng với đó, các doanh nhân tiêu biểu đã thảo luận góc nhìn của mình để duy trì phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn toàn cầu.

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
CEO Lê Dung - Chủ tịch CLB CEO 1983 và các thành viên trong Ban Chấp hành CLB trao quà tặng bác sỹ Hoàng Thanh Tuấn nhân chuyến tới thăm dinh thự của anh

Những câu chuyện khởi nghiệp vô cùng thú vị, đầy kịch tính và không ít quả ngọt được các CEO chia sẻ tại buổi Talks đã truyền cảm hứng cho tất cả khách mời tham dự. Bác sỹ Hoàng Thanh Tuấn cũng đồng thời là CEO của hệ thống Thẩm mỹ Hoàng Tuấn cho biết: Xuất thân là bác sỹ quân y, anh đã bắt đầu khởi nghiệp và kinh doanh từ rất sớm (năm thứ 4 đại học). Ban đầu là quán net, sau đó là hệ thống nhà thuốc ở Hà Nội, đã có lúc anh Hoàng Thanh Tuấn đối mặt với vô vàn khó khăn từ áp lực thuê mặt bằng, trả lương nhân viên. Qua những khó khăn ấy, anh tích lũy cho mình bản lĩnh, bài học kinh nghiệm và suy nghĩ đến khởi nghiệp từ chính nghề mình đã có trong tay - nghề y.

“Sau 11 năm khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, tôi tự hào nhìn nhận thấy quá trình kinh doanh của mình chưa lúc nào “đi xuống”. Đó là điều vô cùng tuyệt vời mà trước đây tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến”, bác sĩ Hoàng Tuấn chia sẻ.

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
CEO Hoàng Thanh Tuấn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình

Để có được thành công ấy, bác sỹ Hoàng Tuấn chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình: “Tôi chưa bao giờ coi ai là đối thủ, không học theo mô hình phát triển của ai, chỉ đi theo con đường của riêng mình. Đó là lấy “Giá trị thật, làm thật” là kim chỉ nam cho mọi hành động. Tôi nghĩ giữa xã hội có nhiều điều mơ hồ thì việc duy trì và tồn tại giá trị thật là vô cùng quan trọng”. Với chữ “thật” ấy, anh Tuấn đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, chung tay chống dịch COVID-19 trong những năm qua.

Khởi nghiệp từ những ngày vừa rời ghế nhà trường, anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty cổ phần Vietnox cho biết: “Tôi đã tận dụng lợi thế của bản thân về ngành học và ngoại ngữ để khởi nghiệp. Khi tôi bắt đầu, nhập khẩu Inox là một lĩnh vực hoàn toàn mới ở Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của tôi tham gia ở nhiều lĩnh vực như xuất nhập khẩu nông sản, inox…”

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
Các thành viên CLB CEO 1983 gắn kết để cùng phát triển

CEO Bùi Mạnh Toàn cũng thẳng thắn chia sẻ, trong hành trình phát triển của doanh nghiệp, khó khăn là món quà để nhìn nhận mình mạnh điểm gì, yếu điểm gì để khắc phục, CEO Toàn chia sẻ “Tôi luôn coi vấn đề của mình là món quà để đối diện và giải quyết nó”.

Chia sẻ quan điểm về kinh doanh, anh Nguyễn Huy Du - CEO doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding cho rằng: “Bản lĩnh và bản năng của CEO doanh nghiệp quan trọng trong kinh doanh. Tôi cho rằng, mình cảm thấy điểm nào là điểm mạnh của mình thì cứ “chiến” để “tiến”. Cần sớm nhận diện để sớm đưa đối thủ thành đối tác, khiến khách hàng thành người nhà, tìm giải pháp trong “nguy” thành “cơ” để phát triển doanh nghiệp”.

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
Các thành viên cùng cố gắng xây dựng một cộng đồng CLB CEO 1983 cùng giúp nhau kinh doanh, nỗ lực kiến tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các doanh nhân, doanh nghiệp

Đã từng có thời điểm đương đầu với nhiều khủng hoảng và thất bại, mất cả tài chính và gia đình, anh Hoàng Công Đoàn hiện là một CEO có tiếng trong ngành xây dựng với khu công nghiệp cho thuê. Hiện anh Đoàn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư Sông Thao chia sẻ: “Trong cuộc đời làm doanh nhân, sự thăng trầm khi phát triển mạnh mẽ và thất bại là bình thường trong cuộc sống.

Năm 2012, làm trong ngành xây dựng khá tốt và phát triển thêm 1 số ngành nghề khác. Khi chưa hiểu rõ, làm sai, khó khăn tiềm ẩn như chủ nợ, lương thưởng nhân viên, lãi suất ngân hàng bủa vây. Do nền kinh tế cá nhân doanh nghiệp điêu đứng, khó khăn. Để tồn tại và lấy lại được vị thế, tôi đã nghĩ ra ngay slogan mới cho doanh nghiệp: “Xuyên qua mọi thử thách”, chỉ có mình mới cứu được mình. Tìm sự hỗ trợ từ đối tác, bạn hàng là vô cùng khó khăn”.

Thay cho lời kết của chương trình CEO Talks, anh Nguyễn Trung Kiên có chia sẻ: “Với mục tiêu gắn kết và trao giá trị, Quỹ đầu tư VNS Capital sẽ phối hợp cùng CLB CEO 1983 để mời các diễn giả là các CEO uy tín tại các Công ty tài chính lớn ở Singapore, tổ chức các buổi hội thảo online miễn phí trong thời gian ngắn tới để các Doanh nhân trong CLB CEO 1983 có thể học hỏi từ những CEO quốc tế nhằm có những giải pháp đột phá và sáng tạo trong thời kỳ khó khăn về vốn như hiện nay”.

CEO 1983 chia sẻ, gắn kết để cùng tồn tại và phát triển
Chị Lê Dung - Chủ tịch CLB CEO 1983 chia sẻ tại buổi CEO Talks

Khép lại chương trình CEO Talks vô cùng sôi nổi, CEO Lê Dung - Chủ tịch CLB CEO 1983 chia sẻ: “Tham quan Doanh nghiệp và Kết nối Giao thương là sự kiện thường niên của CLB, nối tiếp truyền thống của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”.

Thông qua chương trình, các CEO chia sẻ về con đường thành công, kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp, quản trị nội bộ... nhằm hỗ trợ các thành viên CLB được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng lòng, đồng chí hướng, kết nối sâu, cùng nhau phát triển.

Đặc biệt, thông qua chương trình các doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, trao đổi hàng hóa của mình. Với tâm huyết xây dựng một cộng đồng CLB CEO 1983 nâng tầm tri thức, khẳng định giá trị cùng giúp nhau kinh doanh, nỗ lực kiến tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các doanh nhân, doanh nghiệp kết nối và là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nhân đồng niên 1983.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm