Tag
Ngày hội việc làm FTU Career Fair 2022 – Thrive on Challenges:

Cầu nối đưa sinh viên đến nơi khởi đầu sự nghiệp

Đối thoại với Thanh niên 12/11/2022 17:59
aa
TTTĐ - Ngày 12/11, trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội Việc làm FTU Career Fair 2022 – Thrive on Challenges, hàng nghìn sinh viên khối ngành kinh tế đã tới tham dự. Chương trình diễn ra với sự góp mặt của hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước như Nestle, Prudential, PepsiCo, Uniqlo, MB, BSS GROUP, BCG, Shopee, Sun Group, Bamboo Airways, Honda, Vietnam Airlines,…
Sinh viên trường Đại học Luật giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật Cần nhiều giải pháp khuyến khích sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Đầy sức trẻ trong Đêm đại nhạc hội Fly Up chào tân sinh viên

Mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Chương trình FTU Career fair năm 2022 do Trường ĐH Ngoại thương, Trung tâm hỗ trợ sinh viên phối hợp cùng hơn 30 doanh nghiệp uy tín tổ chức. Sự kiện được đánh giá là điều kiện tốt, giúp sinh viên tìm hiểu thực tế về thị trường lao động, các góc nhìn tổng quan về ngành nghề và các doanh nghiệp. Tại ngày hội, sinh viên sắp ra trường có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định, phù hợp chuyên môn, đam mê của bản thân.

Chương trình cũng tạo điều kiện cho sinh viên được rèn luyện những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển dụng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh rộng rãi.

Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia
Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia

Đây là hoạt động thường niên dành cho sinh viên Đại học Ngoại thương và các sinh viên khối ngành kinh tế, giúp các bạn trẻ được tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, chương trình cũng hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành: Kinh tế, kinh doanh quốc tế, tài chính ngân hàng, luật, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ… cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương khẳng định: “Chương trình FTU Career fair năm 2022 do Trường Đại học Ngoại thương tổ chức là sự kiện lớn định kỳ nhằm mục đích kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên, tạo cơ hội cho sinh viên được tìm kiếm các vị trí thực tập, việc làm phù hợp. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực, nhà tuyển dụng tiềm năng cũng như rất nhiều ứng viên, sinh viên có nhu cầu tìm kiếm công việc và định hướng nghề nghiệp”.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương dự Lễ khai mạc FTU Career fair 2022
PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương dự Lễ khai mạc FTU Career fair 2022

Tại chương trình, bà Phan Thị Hồng Nhật, Trưởng phòng Nhân sự, Ngân hàng (MB Bank) cho biết: “Chúng tôi hy vọng các bạn tham gia ngày hội sẽ có những trải nghiệm, những định hướng cho bản thân về lộ trình công việc dựa trên thế mạnh, niềm đam mê và sở thích cá nhân”.

Giúp sinh viên định hướng lộ trình công việc trong tương lai

Tới tham dự chương trình, bạn Nguyễn Tiến Hoà, sinh viên năm thứ 4, trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Qua các hoạt động như cung cấp các kỹ năng phỏng vấn, viết CV, Cover letter…; các talk show hướng nghiệp, career booth; tư vấn nghề nghiệp của chuyên gia; phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ… mình thấy Ngày hội Việc làm FTU Career Fair 2022 – Thrive on Challenges rất ý nghĩa, giúp cho sinh năm năm cuối như mình định hướng được công việc trong tương lai dựa trên những sở thích của bản thân. Hôm nay có thể mình chưa tìm việc làm phù hợp, nhưng mình biết được nhà tuyển dụng đang cần gì, thời gian còn lại của năm cuối, mình sẽ cố gắng trau dồi thêm những kỹ năng mềm để chuẩn bị cho bản thân khi ra trường tìm được việc làm ngay”.

Các bạn sinh viên được giới thiệu, tư vấn về các ngành, nghề
Các bạn sinh viên được giới thiệu, tư vấn về các ngành, nghề

“Ngày hội việc làm như thế này thực sự là một dịp rất tốt, giúp chúng mình được tiếp xúc gần hơn với nhà tuyển dụng, nắm bắt được các cơ hội việc làm, hiểu được yêu cầu của doanh nghiệp để có thể cố gắng trau dồi kiến thức và tìm kiếm một công việc phù hợp”, bạn Hoàng Minh Nhật, sinh viên năm 4, ngành Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương cho hay.

Trong khuôn khổ chương trình FTU Career Fair 2022, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức tọa đàm: Đối thoại giữa Nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Trường Đại học Ngoại thương với mong muốn tạo cơ hội thảo luận những góc nhìn đa chiều, thực tiễn về sự thay đổi trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa các doanh nghiệp và Nhà trường.

Tọa đàm đối thoại giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên diễn ra trong không khí sôi nổi
Tọa đàm đối thoại giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên diễn ra trong không khí sôi nổi

Bên cạnh chuỗi hoạt động hướng nghiệp, giúp sinh viên trau dồi kỹ năng tìm kiếm việc làm (Phỏng vấn, viết CV, Cover letter…), ngày hội việc làm còn đưa đến cho sinh viên các vị trí việc làm, xu hướng nghề nghiệp, phỏng vấn ứng tuyển việc làm, thực tập đa dạng. Chương trình cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành Kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Luật, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ…cho các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

FTU Career Fair 2022 – Thrive on Challenges không những cung cấp thông tin về thị trường việc làm, xu hướng nghề nghiệp, cơ hội thực tập đa dạng cho các bạn sinh viên mà còn hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm chất lượng dành cho các sinh viên mới tốt nghiệp.

“FTU Career Fair 2022 – Thrive on Challenges” là một chuỗi các hoạt động hướng nghiệp bao gồm: Cung cấp các kỹ năng tìm kiếm việc làm (phỏng vấn, viết CV, Cover letter…); các talk show hướng nghiệp, career booth; hoạt động tư vấn nghề nghiệp 1-1 giữa chuyên gia và sinh viên; phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ; hoạt động chụp ảnh chân dung nghề nghiệp; giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp và các sinh sinh viên,… Chương trình sẽ diễn ra tại sân nhà G, Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ ngày hội, đêm kết nối Networking Event 2022 được tổ chức từ 17h45 đến 20h00 tại sân D, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Chương trình với sự tham gia của Đại diện Ban Giám hiệu, các quản lý cấp cao đến từ hơn 30 doanh nghiệp lớn, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu, kết nối, đồng thời được trải nghiệm không khí thân thiện, chuyên nghiệp, giao lưu trực tiếp với các lãnh đạo và các nhà quản lí.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm