Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong mắt sinh viên trường Báo

Nhịp sống trẻ 21/06/2024 09:01
aa
TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn là “cầu nối” thông tin nhanh chóng và chính xác, được đông đảo độc giả đón nhận. Tờ báo còn có một chỗ đứng đặc biệt trong lòng các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền...
Lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Quan tâm truyền tải nội dung về Đoàn - Hội

Bạn Đặng Ngọc Anh, sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Báo Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một độc giả quen thuộc của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. “Đây là một kênh thông tin gần gũi, thiết thực và hữu ích, đáp ứng nhu cầu của độc giả trẻ tuổi. Nội dung phong phú, đa dạng và rất năng động, nhất là chuyên mục Nhịp Sống trẻ. Chuyên mục này không chỉ cung cấp các thông tin về đời sống giới trẻ, mà còn liên tục cập nhật các hoạt động Đoàn, Hội để sinh viên tích cực tham gia các phong trào”, Ngọc Anh chia sẻ.

Hiện giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Viện Báo chí - Truyền thông, Ngọc Anh cho hay thông tin trên báo Tuổi trẻ Thủ đô rất gần gũi và thiết thực, phù hợp với cuộc sống hàng ngày của mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Bạn Ngọc Anh cảm nhận sức trẻ qua từng nội dung được truyền tải trên tờ báo
Bạn Ngọc Anh cảm nhận sức trẻ qua từng nội dung được truyền tải trên tờ báo

Những hoạt động tình nguyện, sự kiện văn hóa, thể thao và các gương mặt trẻ tiêu biểu mang lại nguồn cảm hứng và khích lệ mạnh mẽ đối với sinh viên.

Là một độc giả dành nhiều quan tâm cho báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ngọc Anh cảm nhận tuyến nội dung được khai thác trên tờ báo đa dạng chủ đề liên quan đến đời sống và hoạt động của giới trẻ, từ giáo dục, khởi nghiệp đến các phong trào văn hóa, thể thao. Các nội dung cũng phản ánh nhanh chóng, kịp thời những sự kiện, đáp ứng nhu cầu thông tin độc giả. Bên cạnh đó, tin, bài được trình bày sinh động, dễ hiểu và luôn tạo cảm giác gần gũi với người đọc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thường kết hợp bài viết, hình ảnh và video để tăng tính sinh động, hấp dẫn, giúp độc giả dễ dàng tiếp cận thông tin một cách toàn diện. Bên cạnh đó, giao diện thân thiện, thiết kế trang web hiện đại, dễ dàng sử dụng giúp trải nghiệm đọc tin mượt mà hơn.

Ngọc Anh mong muốn tờ báo sẽ phát triển thêm nội dung đa phương tiện như video phóng sự, podcast để tiếp cận độc giả một cách đa dạng và sinh động hơn hoặc tạo ra các diễn đàn thảo luận, bình luận trực tiếp và tổ chức các sự kiện trực tuyến để tăng tính tương tác với độc giả.

Đồng thời, Ngọc Anh cũng cho rằng, tờ báo cần khai thác thêm các nội dung chuyên sâu về giáo dục và khởi nghiệp, có nhiều bài viết về các xu hướng giáo dục hiện đại, các kỹ năng cần thiết cho thế hệ trẻ và câu chuyện thành công trong khởi nghiệp.

Khi được hỏi về chuyên mục yêu thích nhất, Ngọc Anh nói: “Mình hoạt động Đoàn, Hội nhiều nên chuyên mục “Nhịp sống trẻ” không chỉ cung cấp thông tin mà còn khơi dậy sự nhiệt huyết, tinh thần học hỏi và khát cống hiến. Các nội dung mình hay theo dõi trong chuyên mục là hoạt động tình nguyện của thanh niên, sự kiện, cuộc thi và phong trào văn hóa, thể thao dành cho giới trẻ, gương mặt trẻ tiêu biểu cùng các câu chuyện truyền cảm hứng”.

Độc giả trẻ Ngọc Anh dành tình cảm sâu sắc và luôn mong muốn Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát triển
Độc giả trẻ Ngọc Anh dành tình cảm sâu sắc và luôn mong muốn Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát triển

Về các góc độ khai thác, Ngọc Anh mong muốn được đón nhận nhiều bài báo phân tích và dự báo. Đó là các bài viết phân tích chuyên sâu, dự báo xu hướng và tác động của các chính sách mới; hay những câu chuyện người thật việc thật, về con người và doanh nghiệp trong cuộc sống thực tế, giúp tăng tính chân thực và thu hút độc giả.

Ngoài ra, Ngọc Anh cũng cho rằng, tờ báo nên tăng cường sự tham gia của độc giả thông qua các chuyên mục ý kiến, bình luận và thảo luận về các vấn đề nóng cũng là mong muốn của các độc giả nói chung. Tuổi trẻ Thủ đô cần có sự chuyển mình như vậy nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả ngày càng quan tâm đến các vấn đề giáo dục, môi trường và công nghệ.

Làm được những vấn đề này sẽ thúc đẩy phát triển bền vững và tăng tính tương tác. Điều này, tạo nên sự gắn kết giữa báo chí, độc giả, thu hút sự tham gia xây dựng cộng đồng độc giả trung thành.

“Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, nhiều sinh viên trường Báo đang rèn luyện và phấn đấu trong sự nghiệp cầm bút gửi gắm nhiều hy vọng Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cung cấp nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Đồng thời, tờ báo luôn là cầu nối tin cậy giữa độc giả và xã hội. Cảm ơn các anh chị vì những đóng góp quý báu cho cộng đồng”, Ngọc Anh bày tỏ.

Đưa đường lối của Đoàn - Hội tới gần người trẻ

Bạn Trần Đình Quân, sinh viên chuyên ngành Văn hoá phát triển, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền nhận định, báo Tuổi trẻ Thủ đô là một tờ báo uy tín, có truyền thống lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, đặc biệt là đối với thanh niên Thủ đô.

Là lớp trưởng và cũng là Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn khoa Tuyên truyền, với Quân, tờ báo luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Đoàn, cập nhật nhanh chóng, đầy đủ thông tin về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong và ngoài nước. Nội dung các bài viết phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là giới trẻ.

Bạn Đình Quân dành sự quan tâm đặc biệt cho chuyên mục Xã hội của báo Tuổi trẻ Thủ đô
Bạn Đình Quân dành sự quan tâm đặc biệt cho chuyên mục Xã hội của báo Tuổi trẻ Thủ đô

“Báo Tuổi trẻ Thủ đô có nhiều chuyên mục hấp dẫn như: Kinh tế, Xã hội, Giáo dục, Văn hóa - Giải trí, Thể thao… Tuy nhiên, báo cần có nhiều hơn nữa bài viết về những câu chuyện thực tế từ người thật, việc thật nhằm tuyên truyền về các chính sách của Đảng, Nhà nước”, Đình Quân nêu ý kiến.

Chuyên mục Xã hội là phần Quân dành nhiều sự quan tâm nhất. Chuyên mục này luôn thu hút anh chàng vì cập nhật những thông tin nóng hổi về các vấn đề xã hội, đời sống của dân sinh. Các bài viết trong chuyên mục thường có tính phản ánh thực tế cao, đề xuất giải pháp thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Đình Quân mong muốn rằng báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ phát triển hơn nữa phiên bản điện thoại. “Báo nên phát triển phiên bản mobile với nhiều tiện ích hơn để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của độc giả một cách nhanh chóng, tiện lợi”, Quân nói.

Song hành với việc đổi mới và cập nhật thêm, Quân hy vọng báo sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn đến đời sống thanh niên công nhân, lao động trẻ ở khu vực ngoại thành. “Những bài viết về các chủ đề mới nổi sẽ thu hút sự quan tâm của giới trẻ như khởi nghiệp, công nghệ, môi trường…”, Quân đề xuất.

Cũng theo Đình Quân: “Tờ báo nên tạo sự hiện đại, trẻ trung bằng cách sử dụng nhiều hình ảnh, video, infographic để minh họa”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô có vị trí và sự tác động đặc biệt đối với Đình Quân
Báo Tuổi trẻ Thủ đô có vị trí và sự tác động đặc biệt đối với Đình Quân

Trong dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, dưới góc nhìn của một độc giả, Đình Quân mong chờ sẽ có những bài viết đặc biệt. “Báo sẽ đăng tải những bài viết đặc biệt về về nghề, những kỷ niệm trong quá trình tác nghiệp của các anh, chị phóng viên. Mình rất thích đọc những bài như thế, bởi qua đó, mình có thể học tập được ít nhiều kinh nghiệm làm việc của người đi trước.

Mong báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là tiếng nói của Đảng, Đoàn, Nhân dân, là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước”, Quân bày tỏ.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm