Tag
Nghi án bán bé gái 3 tuổi bị bạo hành ở Thạch Thất

Cảnh sát triệu tập mẹ bé gái cùng một số người khác để phục vụ công tác điều tra

Tin tức ANTT 19/01/2022 14:43
aa
TTTĐ - Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội, vừa cho biết, đơn vị này đã triệu tập mẹ cháu bé và một số người khác lên làm rõ nghi án bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, trong sọ não có 9 dị vật giống đinh khiến cháu bé rơi vào tình trạng hôn mê, đang phải cấp cứu tích cực.
Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, trong hộp sọ có nhiều vật thể giống đinh Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Truy tố người cha trong vụ bé gái bị bạo hành tử vong Kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi bạo hành trẻ em Cần có biện pháp phòng, ngừa tránh tình trạng quyền trẻ em “trên giấy"

Triệu tập mẹ cháu bé cùng nhiều người khác

Sáng 19/1, Công an Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp thụ lý, xác minh làm rõ vụ bé gái Đ.N.A (3 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện với 9 dị vật giống đinh ở trong sọ não.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV, chỉ huy Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ bé A) để làm rõ vụ việc. Bên cạnh mẹ cháu bé, chúng tôi còn triệu tập nhiều người khác. Nói về thông tin tạm giữ những người liên quan, vị chỉ huy Công an huyện khẳng định, thông tin này là không đúng sự thật.

Lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nghi án bé gái 3 tuổi bị bạo hành, trong hộp sọ có nhiều vật thể giống đinh
Lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nghi án bé gái 3 tuổi bị bạo hành, trong hộp sọ có nhiều vật thể giống đinh

Sáng nay (19/1/2022), bé N.A vẫn đang được các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn trong tình trạng nguy kịch. Trước khi nhập viện cấp cứu, bé gái sống cùng mẹ là Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) và người tình của mẹ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Ghi nhận của PV sáng 19/1/2022 tại căn phòng trọ nơi bé gái ở cùng mẹ đã đóng kín cửa, người lạ không thể tiếp cận. Tại đây bà Kim Thị Sành (71 tuổi, mẹ của chủ dãy trọ), sống gần đó cho biết, hai ngày qua, cuộc sống bà có nhiều xáo trộn. "Hôm qua, tôi đọc báo và biết vụ việc. Có nhiều người qua lại, công an cũng đến đây", bà Sành kể.

Theo bà, chị Luyến và người tình thuê trọ ở đây từ tháng 9/2021. Bà ít khi gặp đôi tình nhân nhưng có vài lần gặp bé A. "Cháu bé khá nhút nhát, sợ mẹ và người đàn ông sống cùng. Con bé gọi người đó là chú, không gọi là bố. Nó ít khi sang chơi nhưng tôi hay gọi sang nói chuyện, cho kẹo. Nhiều lần, tôi nghe thấy cặp đôi này cãi nhau nhưng không thấy xô xát", bà Sành cho hay.

Một số người sống đối diện dãy trọ cũng bất ngờ khi đọc thông tin về bé gái trên báo. "Tôi nhiều lần nhìn thấy cặp nam, nữ đó đi xe máy, chở bé gái. Họ không giao tiếp gì với hàng xóm. Người phụ nữ thì đang bầu, bụng khá to", một người hàng xóm chia sẻ.

Khu nhà trọ nơi bé gái cùng mẹ bé gái sinh sống trước khi bé được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch
Khu nhà trọ, nơi bé gái cùng mẹ bé gái sinh sống trước khi bé được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch

Mong muốn cơ quan công an làm rõ sự việc

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác của bé A) cho biết gia đình đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu gái. Họ vẫn thắc mắc và phẫn nộ về nguyên nhân dẫn đến việc bé A có 9 dị vật ở trong sọ não.

Theo người bác bé gái, tháng 2/2021, bố mẹ cháu A chia tay nhau sau cuộc hôn nhân gần 10 năm. "Trong khoảng thời gian chung sống, Luyến là người mẹ rất tốt, chăm sóc 3 con rất cẩn thận", người bác nói.

Chị Huyền Anh kể, sau khi vợ chồng người em chia tay, cả 3 người con đều ở với ông bà nội và bố. Sau khoảng 3 tháng, chị Luyến trở về và mang bé gái 3 tuổi đi sống chung với người tình.

"Bé A ngoan, trước đó sức khỏe rất tốt, không có vấn đề gì. Từ khi đi ở cùng mẹ, cháu 3 - 4 lần nhập viện", chị Huyền Anh kể.

Chị Huyền Anh – bác của bé gái kể về gia cảnh khó khăn của cháu bé
Chị Huyền Anh, bác của bé gái kể về gia cảnh khó khăn của cháu bé

Tiếp lời con dâu, ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ông nội bé A) cho biết, gia đình vô cùng bất ngờ và đau xót khi biết tin cháu đang nằm viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

"Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc này. Vì sao cháu tôi lại bị như vậy do cố ý hay vô tình? Mọi chuyện trước kia cháu từng nhiều lần nhập viện tôi bỏ qua hết. Trong đó có lần cháu phải vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu do uống phải thuốc sâu. Công an sau đó trao đổi nếu gia đình cần sẽ vào cuộc làm rõ.

Lúc đó tôi nghĩ chỉ là sự sơ ý chứ không phải cố tình, cháu vượt qua kiếp nạn nên tôi bỏ qua… Tôi không muốn vì chuyện đa nghi dẫn đến mâu thuẫn. Đặc biệt chính bản thân tôi vẫn muốn tha thứ để cho con dâu quay về", ông Chức chia sẻ.

Ngày 18/1/2022, ông Chức đã lên Công an huyện Thạch Thất trình báo sự việc, mong cơ quan công an vào cuộc điều tra làm sáng tỏ.

Gia đình phát hiện dị vật mắc trong mũi bé gái N.A
Gia đình phát hiện dị vật mắc trong mũi bé gái N.A

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, lịch sử bệnh án của bé N.A khá nhiều. Cụ thể, khoảng 3 tháng trước, A từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại phải vào Bệnh viện Thạch Thất cấp cứu vì có dị vật đường tiêu hóa.

"Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật", lãnh đạo bệnh viện kể.

Trước đó, chiều 17/1/2022, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cấp cứu A trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần.

Thời điểm đó, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, điều trị. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bé gái được chụp phim X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lịch sử bệnh án của bé gái và nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường, sau đó đã trình báo Công an huyện Thạch Thất và các cơ quan chức năng.

Khởi tố tội giết người với Khởi tố tội giết người với "dì ghẻ"
Kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi bạo hành trẻ em Kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi bạo hành trẻ em
Bé gái 6 tuổi tử vong do hành vi gián tiếp đánh con của người cha Bé gái 6 tuổi tử vong do hành vi gián tiếp đánh con của người cha
Nghi án bé gái 6 tuổi bị bạo hành tử vong: Người không can ngăn cũng có thể bị xử lý hình sự Nghi án bé gái 6 tuổi bị bạo hành tử vong: Người không can ngăn cũng có thể bị xử lý hình sự

Đọc thêm

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm