Tag

Cẩn trọng với các ứng dụng giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo

Tin tức ANTT 24/11/2022 17:04
aa
TTTĐ - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh các hoạt động giao dịch chứng khoán trên không gian mạng có dấu hiệu giả mạo website các công ty chứng khoán để giao dịch chứng khoán.
Thêm đơn tố cáo lừa đảo tại dự án Khu dân cư Tấn Phát Cảnh giác khi cung cấp số tài khoản cho người lạ Cán bộ Agribank "chặn đứng" vụ lừa đảo 1,2 tỷ đồng qua mạng Cao Bằng: "Nữ quái" lĩnh 19 năm tù giam vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn giả danh Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Cụ thể, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Thời gian qua, đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh các hoạt động giao dịch chứng khoán trên không gian mạng có dấu hiệu giả mạo website các công ty chứng khoán để giao dịch chứng khoán.

Qua đó, cơ quan công an phát hiện nhiều cá nhân nhận được đường dẫn website, ứng dụng (app) giao dịch sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của các đối tượng trên mạng xã hội (chưa xác định được nhân thân) để giao dịch mua bán chứng khoán, mục đích huy động vốn của các nhà đầu tư, sau đó chiếm đoạt tiền.

Việc huy động vốn này được thực hiện dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Cẩn trọng với các ứng dụng giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo
Hình ảnh thật và hình ảnh giả mạo website Công ty Cổ phần chứng khoán kiến thiết Việt Nam

Theo Công an thành phố, phương thức hoạt động là các đối tượng hướng dẫn, đề nghị cá nhân truy cập vào các đường dẫn (link) lừa đảo để thực hiện các dịch vụ chuyển tiền nhiều ngân hàng. Sau khi cá nhân truy cập vào đường link sẽ mở ra giao diện giống với giao diện của tổ chức, các công ty chứng khoán để mua bán các mã chứng khoán. Khi chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng chỉ định, nhà đầu tư không rút được tiền từ tài khoản đã đăng ký trên giao diện giao dịch chứng khoán giả mạo và bị mất tiền.

Các đường link đã được các đối tượng phát tán trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: http://www.zh7.com/rk/vip45; DKtrade.com; http://af968501.xyz/00BBJPBF; http://www.zh7.com/rk/vip25; http://www.rzwej.xyz, http://a.f968501.xyz/o0bbjpbf; ứng dụng Stock X; app.lfmchain.com; http://www.zmh7.com/rk/vip20; http://af968501.xyz/O0BBJBBF; Upbit.wang; VietDainmondStock; app CSI http://rt.censimk.com/app9092/; http://vn1direct.me; http://vn1direct.me/trading; http://vn1direct.me/login;

Cẩn trọng với các ứng dụng giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo
Cẩn trọng với các ứng dụng giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo

Để làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn Hà Nội, bảo vệ tài sản của người dân, Công an thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hà Nội, tăng cường cảnh báo đến các công ty chứng khoán thành viên và các công ty chứng khoán trên địa bàn Hà Nội, chỉ đạo các công ty chứng khoán thực hiện.

Cảnh báo liên tục, thường xuyên phương thức, thủ đoạn phạm tội nêu trên đến khách hàng bằng nhiều hình thức (email, SMS, trực tiếp tại quầy, trên app của công ty...).

Công an thành phố cũng sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Thường xuyên rà soát các đường link lạ trên không gian mạng, các website, fanpage sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu của công ty chứng khoán. Khi phát hiện các đường link, website, fanpage nghi vấn, cần thông báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời cảnh báo, ngăn chặn, hạn chế thiệt hại xảy ra.

Khi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc bị mất tiền trên tài khoản do giao dịch chứng khoán qua đường link giả mạo, các công ty chứng khoán cần hướng dẫn khách hàng đến cơ quan công an, nơi xảy ra vụ việc, để trình báo trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Xem thêm