Tag

Cán bộ, công nhân viên Công ty Phân bón Bình Điền quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Kinh tế 02/07/2020 17:24
aa
TTTĐ - Sáng 2/7, tại Nhà máy sản xuất phân bón Bình Điền (Long An), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (nhãn hiệu Phân bón Đầu Trâu) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Phân bón Bình Điền quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Đại diện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua cho Công ty Phân bón Bình Điền đã có thành tích thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Bài liên quan

Phân bón Bình Điền: Phấn đấu năm 2020 sản xuất hơn 635 ngàn tấn

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, thú vị trong "Ngày hội vì hòa bình"

Năm 2019, Phân bón Bình Điền kỳ vọng có đột phá mới

Đắk Lắk: Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài 2019

Tại Hội nghị có sự tham gia của phía đại diện ban ngành, đoàn thể địa phương và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cùng các cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (Công ty Bình Điền).

Tại Hội nghị, ông Trần Tấn Sơn, Chủ tịch Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Bình Điền báo cáo kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể và thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động năm 2019.

Ông Sơn cho biết, trong năm 2019, công ty thực hiện việc ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Công ty cũng đảm bảo việc làm cho tập thể người lao động, không xảy ra tình trạng không có việc làm.

Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty Bình Điền là 11,2 triệu đồng/tháng ngoài ra người lao động đều được Công ty Bình Điền thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm trong đó có bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động và người sử dụng lao động.

Ngoài ra, trách nhiệm đối với xã hội, đoàn thể, chế độ của người lao động, chế độ đau ốm, thai sản, thăm hỏi, hiếu hỷ, trợ cấp, tham quan, nghỉ mát cũng như điều kiện an toàn lao động cũng được công ty quan tâm đến người lao động.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền đưa ra định hướng phát triển công ty trong năm 2020
Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền đưa ra định hướng phát triển công ty trong năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết: “Năm 2019 có những khó khăn như tình hình sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, như: Thời tiết diễn biến phức tạp, bão, lũ liên tục xảy ra làm ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, năng suất cây trồng bị sụt giảm; Giá cả của một số mặt hàng nông sản như cà phê, hồ tiêu, cao su, lúa tiếp tục giảm mạnh so với những năm trước, nên bà con nông dân đã cắt giảm đầu tư, vì vậy đã ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón trong năm.

Ngoài ra, chính sách có lợi cho việc nhập khẩu phân bón NPK cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón trong nước, trong đó có Công ty Bình Điền. Rất nhiều khó khăn khác như tình hình sản xuất phân bón giả, nhái, phân bón kém chất lượng vẫn xuất hiện chưa được xử lý nghiêm. Tại thị trường Campuchia, Lào cũng chịu sự cạnh tranh lớn từ các sản phẩm phân bón từ Thái Lan, Trung Quốc đã làm nhu cầu phân bón các nước trên giảm hẳn.

Tuy nhiều khó khăn nhưng Công ty Bình Điền cũng có những thành tích đạt được nhờ thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Cùng với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua thách thức.

Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của công ty.

Năm 2019, Công ty Bình Điền đạt giá trị sản xuất công nghiệp là 5.877 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất 620.017 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 614.320 tấn theo đó tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 6.228,491 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 27,4 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động là 11,2 triệu/người/tháng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 136,679 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế thực hiện công ty mẹ đạt 106,106 tỷ đồng, chia cổ tức 12%...

Đó là những kết quả công ty đạt được, ông Đông nhận định năm 2020 dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước; Dự báo khí hậu năm 2020 khô hạn và xâm nhập mặn tiếp tục diễn biến phức tạp gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến doanh nghiệp phân bón. Cùng với đó, mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh phân bón và trong ngoài nước dự báo sẽ ngày càng khốc liệt…

Ban lãnh đạo Công ty Bình Điền trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019
Ban lãnh đạo Công ty Bình Điền trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019

Trước những thách thức được dự báo, ban lãnh đạo đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020 gồm giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.876.632 triệu đồng, sản lượng sản xuất đạt 635.495 tấn, sản lượng tiêu thụ 614.320 tấn, tổng doanh thu hợp nhất 6.022 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 153,2 tỷ đồng, tăng 12%; Lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ đạt 102 tỷ đồng. Dự kiến năm 2020, công ty chia cổ tức 10%”.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Công ty Bình Điền cũng đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong hoạt động kinh doanh, maketing, công tác quản lý sản xuất, chiến lược sản phẩm, khoa học môi trường, công tác tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản đến công tác quản trị nội bộ, chế độ tiền lương; Công tác phòng chống dịch, hoạt động từ thiện xã hội, phong trào thi đua đều được Hội nghị thống nhất, đánh giá biểu quyết cao về tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cùng thực hiện nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Trong Hội nghị, Công ty Bình Điền và nhiều tập thể, cá nhân đã nhận nhiều Bằng khen, Cờ thi đua hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2019 từ các cơ quan, ban ngành, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đọc thêm

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Xem thêm