Tag

Các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng

Doanh nghiệp 22/10/2020 11:11
aa
TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...
Tăng cường giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính không cần thiết Kienlongbank triển khai dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến 3D Secure Thêm một sàn giao dịch trực tuyến giúp đặt phòng khách sạn dễ dàng hơn cho khách du lịch
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế

Số lượng dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến tăng gần 30%

Cuối tháng 7/2020, EVN đã hoàn thành các công việc theo đúng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ để triển khai Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia (TTBCQG) và Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 19/8/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 227.000 tài khoản đăng ký; hơn 58 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, thực hiện dịch vụ; hơn 14,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 286.000 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng CVDQG. Trong đó, số hồ sơ yêu cầu về các dịch vụ điện là hơn 259.600 hồ sơ, chiếm khoảng 90% tổng số hồ sơ trực truyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Đây là kết quả tích cực cho những nỗ lực của EVN nhằm góp phần cùng các Bộ, ngành, địa phương chung tay xây dựng Chính phủ điện tử; đưa tiện ích đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trên cả nước.

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...

Chị Nguyễn Thúy Ái (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Hiện tại, thay vì đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền điện hằng tháng, tôi đã lựa chọn thanh toán bằng hình thức trực tuyến chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại di động. Với hình thức này, tôi cảm thấy rất hài lòng vì không phải ra khỏi nhà vẫn có thể thanh toán tiền điện đầy đủ, hạn chế tối đa tiếp xúc với tiền mặt.

Trong thời gian gần đây, tại khu vực miền Nam, ngành điện lực tập trung số hoá các dịch vụ về điện trực tuyến. Ông Ngyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết, thực hiện cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại địa bàn 21 tỉnh thành miền Nam, trong 8 tháng đầu năm 2020, EVNSPC đã thực hiện 1.900.119 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ của ngành điện, trong đó số yêu cầu tiếp nhận gián tiếp tại Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) là 1.693.134 yêu cầu.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của TTCSKH và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện đạt 89,11%, cao hơn 14,11% so với chỉ tiêu EVN giao (75%). Số lượng khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty trong 8 tháng đầu năm nay đạt 1.067.045 khách hàng, tỷ lệ khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty hiện đạt 12,81% so với kế hoạch và tăng 2,55% so với thực hiện của tháng 7/2020.

Tại khu vực miền Nam, chương trình ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được ngành điện lực đẩy mạnh. Cụ thể, tính trong 8 tháng đầu năm 2020, toàn EVNSPC, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 53,58%, vượt kế hoạch EVN giao (3,58%). Riêng tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 85,77% trên tổng số tiền điện đã thanh toán.

Đối với kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại khu vực miền Nam, tính đến hết tháng 8/2020, công tác ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại đạt 77,38% trên tổng số khách hàng sử dụng điện.

Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến  vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng
Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa dịch vụ điện trực tuyến

Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong thời gian qua, EVN đã liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến. Đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hoá giao diện trên website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính... Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVN đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, EVN đề ra những phương án thực hiện khả thi nhất, lựa chọn những công việc cụ thể, thiết thực, những lĩnh vực chuyển đổi số có thể phát huy hiệu quả ngay để tập trung triển khai trước.

Năm 2019, EVN đã hoàn thành triển khai cung cấp hợp đồng điện tử tới khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng, đánh dấu Tập đoàn hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Sự "ảo hóa" giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng đã tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, cũng như đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong các dịch vụ điện.

Thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ công... ngành điện mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời tăng cường sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tận dụng hiệu quả hệ thống thông tin Chính phủ điện tử.

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, chuyển từ “cung cấp các dịch vụ về điện” sang “cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng” với các mục tiêu đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ điện tử với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, giao dịch trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, nhất là trong thời điểm người dân được khuyến cáo hạn chế đến những nơi công cộng, tập trung đông người như hiện nay.

* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”

Thanh Hà

Đọc thêm

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị

Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ chiến lược và một số đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha Doanh nghiệp

PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha

TTTĐ - PVcomBank vừa trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Xem thêm