Tag

Các hoạt động thu hút độc giả tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Văn hóa 08/10/2022 09:39
aa
TTTĐ - Nhằm thu hút độc giả, tạo nên những sự kiện bổ ích, lý thú cho công chúng Thủ đô, Đinh Tị Books sẽ tổ chức các sự kiện hấp dẫn, ý nghĩa trong Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022.
Nhiều tựa sách về Thủ đô tham gia Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Nhiều tựa sách thu hút độc giả nhí

Nhiều năm qua, Hội sách Hà Nội do UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức thực hiện đã trở thành cầu nối tri thức, điểm đến được người dân Thủ Đô và độc giả yêu sách luôn mong đợi.

Đông đảo độc giả đến với Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022
Đông đảo độc giả đến với Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Đinh Tị Books tự hào có mặt trong Hội sách Hà Nội 2022, đồng hành cùng Ban Tổ chức, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội ngàn năm văn hiến, truyền tải thông điệp kế thừa và phát huy giá trị lịch sử, hiếu học của Người Hà Nội, vừa góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Với chủ đề: “Truyền thống và Hội nhập”, Hội sách Hà Nội 2022 là nơi hội tụ rất nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về Sách như: trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách mới, giao dịch và trao đổi bản quyền; các chương trình giao lưu văn hóa, các cuộc thi sáng tạo và nhiều hoạt động bên lề khác.

Trong 3 ngày diễn ra Hội sách từ 7/10 - 9/10/2022, gian hàng B29-30 của Đinh Tị Books sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các bậc Phụ huynh và các bạn nhỏ. Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sách mới, Đinh Tị Books còn dành tặng các bạn nhỏ cả thế giới sáng tạo với những trải nghiệm khác biệt khi đọc và chơi cùng sách tương tác.

Các hoạt động thu hút độc giả tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Luôn đặt trẻ em làm đối tượng trung tâm của sự phát triển, Đinh Tị Books thấu hiểu nhu cầu thực tiễn ở mỗi độ tuổi và truyền thống văn hóa đọc của người Việt Nam. Đồng thời luôn cập nhật xu hướng, ứng dụng công nghệ trong các ấn phẩm sách thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu đọc, nhu cầu gia tăng trải nghiệm dành cho trẻ trong kỉ nguyên số.

Tủ sách tương tác của Đinh Tị Books, hiện đang dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng sản phẩm trên thị trường sách thiếu nhi Việt Nam. Đến với Hội sách Hà Nội 2022 năm nay, Đinh Tị Books chú trọng giới thiệu đến độc giả gần xa Tủ sách tương tác giàu màu sắc sáng tạo, mang dấu ấn Đinh Tị Books.

Gắn kết gia đình, khơi gợi tình yêu sách

Đinh Tị Books tổ chức chương trình tọa đàm: “Đánh thức tiềm năng trong con qua sách tương tác”, với sự tham gia chia sẻ của Thạc sĩ. Tâm lý giáo dục Lại Vũ Kiều Trang - Giảng viên trường Đại học văn hóa, chuyên gia tâm lý đào tạo kĩ năng mềm, kĩ năng sống cho học sinh và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho cộng đồng giáo viên đổi mới.

Các hoạt động thu hút độc giả tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Hoạt động này nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp độc giả và các bậc phụ huynh hiểu được giá trị, lợi ích của sách tương tác - một giải pháp, học cụ hữu hiệu có thể thay thế các thiết bị điện tử, giúp trẻ “cai nghiện” Iphone, Ipad. Từ đó, khơi dậy tiềm năng trong trẻ giúp trẻ hoàn thiện và phát triển đa giác quan, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển não bộ.

Tọa đàm: “Đánh thức tiềm năng trong con qua sách tương tác”, như một món quà mà Đinh Tị Books muốn dành tặng độc giả cũng như các bậc phụ huynh đang có con trong độ tuổi thiếu nhi. Thông qua chương trình, Đinh Tị Books kì vọng mỗi độc giả sẽ “thu hoạch” được nhiều kiến thức bổ ích trong nuôi dưỡng các con hoặc kịp thời điều chỉnh, thay đổi phương pháp cũ giúp con phát triển toàn diện hơn.

Để mỗi em bé trưởng thành đúng chuẩn, hạnh phúc hơn mỗi ngày thì việc các bậc phụ huynh chúng ta đọc sách cùng con, chơi cùng con là một hoạt động không thể thiếu. Do vậy, ngay tại hội sách Đinh Tị Books cũng mở ra một không gian sáng tạo với các Workshop - Tự tay làm sách tương tác dành cho các bạn nhỏ và bố mẹ.

Các hoạt động thu hút độc giả tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Hàng trăm bố mẹ và bạn nhỏ trong độ tuổi từ 3 - 10 tuổi sẽ có trải nghiệm đặc biệt khi tham gia Workshop Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động. Từ bộ nguyên liệu gồm những trang sách và chi tiết rời, các bé sẽ được bố mẹ hướng dẫn để ghép nối và dán chúng lại, tự tay tạo nên những trang sách chuyển động thông minh như một người làm sách thực thụ

Khám phá sách tương tác cùng các trò chơi chắc chắn là cầu nối gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái, giữa trẻ và những người thân trong gia đình, giữa trẻ và các bạn bè cùng trang lứa. Đây là chất xúc tác vô cùng quan trọng mang đến cho trẻ một tuổi thơ trọn vẹn.

Các hoạt động thu hút độc giả tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022

Cùng hòa mình trong không gian văn hóa đọc đậm chất thu Hà Nội, Hội sách Hà Nội 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả nhiều điều bất ngờ và bổ ích.

Song hành với các đơn vị tham gia hội sách, Đinh Tị Books sẽ góp phần lan tỏa, nâng cao văn hóa đọc, nâng cao diện mạo của ngành xuất bản Việt Nam, khẳng định giá trị tri thức, giá trị sáng tạo của “Người Việt làm sách cho trẻ em Việt” qua các ấn phẩm sách chất lượng.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm