Tag

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Văn hóa 15/05/2019 17:10
aa
TTTĐ - Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc (Vesak) 2019 vừa khép lại 3 ngày làm việc, thuyết trình học thuật, thảo luận... tích cực. Đại lễ đã thành công viên mãn, để lại ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo đại biểu tham dự. Ngay sau khi kết thúc Lễ bế mạc, các đại biểu đã được tham dự nhiều tour du lịch miễn phí do ban tổ chức tài trợ.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Bài liên quan

Tổng cục Du lịch Singapore và Vietravel hợp tác nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút du khách Việt tới Singapore

Cùng Vietravel đi trọn thế gian

1.600 đại biểu quốc tế sẽ dự lễ Khai mạc Đại lễ Vesak vào sáng 12/5

Vietravel tổ chức tour hành hương đồng hành cùng đại lễ Vesak 2019

Trải nghiệm Du lịch xanh cùng Vietravel

Hàng ngàn tour kích cầu, giảm cực sâu mở đầu mùa du lịch hè

Lễ kí kết hợp đồng và công bố thành viên mới của Vietravel

"Phải lòng" châu Âu với 5 điểm đến tiêu biểu

Muốn đi du lịch 30/4 ngắm cảnh đẹp mà không ồn ã...

Gần 300 gian hàng tham gia "Travel Fest 2019"

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Cơ hội vàng phát triển du lịch tâm linh

Đại lễ Vesak đã diễn ra từ 12-14/5 tại Trung tâm Phật giáo Chùa Tam Chúc (Hà Nam), ngôi chùa lớn nhất thế giới, ngoài các phiên họp, thảo luận trong khuôn khổ Đại lễ, nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện đã được tổ chức trên khắp cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, truyền thống, lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam tới các đại biểu quốc tế tham dự. Sự kiện này được xem là cơ hội vàng để Việt Nam phát triển tiềm năng du lịch tâm linh góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Đồng thời quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng thư ký Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho biết, đại biểu quốc tế khi được mời đến tham dự Đại lễ được lựa chọn 5 tour khám phá các điểm đẹp ở Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Trong đó, tour đến Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình, hành trình khám phá Yên Tử ở Quảng Ninh và chuyến chinh phục Fansipan ở Lào Cai được miễn phí. Các khách mời trả phí khi tham gia tour đến các di tích khu vực Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Công ty Du lịch Vietravel là đơn vị được chỉ định để khai thác các tour hành hương phục vụ các đại biểu quốc tế.

Du khách quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc Lễ bế mạc, nhiều đại biểu quốc tế đã hào hứng đăng ký các tour tham quan miễn phí do Ban tổ chức chuẩn bị. Với vị trí trung tâm từ chùa Tam Chúc (Hà Nam) các đại biểu dễ dàng di chuyển tham quan, thuận tiện trong việc kết nối từ các khu du lịch tâm linh.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện Công ty Du lịch Vietravel, với thời gian tham quan khoảng 2 ngày, công ty đã cố gắng lên chương trình tour phù hợp để đảm bảo các đại biểu không mất nhiều thời gian di chuyển, có thêm thời gian thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hoá, phong tục tập quán... Những địa điểm được chọn lần này như Quần thể Chùa Bái Đính - Tràng An, Di sản Hạ Long - Yên Tử, Sapa đều là những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của đất nước với vẻ đẹp hùng vĩ và các hoạt động tâm linh đa dạng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam. Ngoài ra, với số lượng đại biểu đăng ký tham dự rất lớn lên tới gần 1.000 đại biểu chỉ riêng trong 2 ngày 13,14/5, công ty đã điều phối, tăng cường gấp đôi hướng dẫn viên kinh nghiệm thuyết minh theo đoàn giúp đoàn đại biểu hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Ông Sedere, Mohottige Upali đại biểu đến từ Srilanka chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, trong 3 ngày diễn ra Đại lễ tôi đã được tham gia rất nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Được biết Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nên tôi vô cùng hạnh phúc và may mắn được tham quan một trong những số đó, đó là quần thể chùa Bái Đính - Tràng An. Thật đẹp, thật không thể tin được! Tôi đã thốt lên khi trải nghiệm du thuyền trên sông Sào Khê ngắm toàn cảnh quần thể di sản thế giới Tràng An. Một khung cảnh thiên nhiên độc đáo từ đá núi, hệ sinh thái, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa, hồ đầm, những hang động tuyệt đẹp và có giá trị lịch sử cao. Với 2,5 giờ du thuyền trên sông, tôi vô cùng mãn nhãn và chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam nhiều lần nữa để tìm hiểu thêm về đất nước bạn.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Mang trong mình niềm yêu thích tìm hiểu những ngôi chùa, ngài Huang Tien Fa đến từ Mỹ đã đăng ký tour tham quan Yên Tử nổi tiếng với Chùa Đồng nằm trên độ cao 1.086m. “Quả là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất thế giới. Tôi được biết đây là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở độ cao nhất Việt Nam. Tôi thật sự ngỡ ngãng trước vẻ đẹp của Yên Tử, đó là sự hoà quyện của núi non kỳ vĩ với nét cổ kính của hệ thống am, chùa, tháp, tượng được bố trí theo hai trục dọc ngang, cắt nhau ở chùa Hoa Yên. Đặc biệt, con đường lên Yên Tử bao quanh bởi hàng ngàn cây Tùng, Thông, Đại, Trúc, Mai thật đẹp.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Đại biểu Arik Gatenio đến từ Hy Lạp nở nụ cười hạnh phúc và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban tổ chức cũng như người dân Việt Nam hiếu khách, trong thời gian lưu trú tại đây ông đã được tiếp đón rất chu đáo và trọng thị. Không chỉ là một đại lễ trao đổi thông tin về Phật giáo mà sự kiện còn mang tới cho ông cơ hội khám phá, tìm hiểu đất nước Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ sau chiến tranh. Ông Arik Gatenio tin rằng, với những ký ức tuyệt vời về đất nước Việt Nam, thì hầu hết các đại biểu quốc tế tham gia Vesak 2019 sẽ mong muốn được trở lại Việt Nam để tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 4 tại đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm