Tag

Ca sĩ Ji-Hu “chào sân” âm nhạc bằng MV mùa Valentine

Điện ảnh - Âm nhạc 09/02/2024 13:00
aa
TTTĐ - Sau khi trở về từ Nhật, ca sĩ Ji-Hu (Nguyễn Xuân Hải) đã chính thức gia nhập "đường đua âm nhạc" mùa Valentine bằng MV đầu tay mang tên “Cơn mưa và nỗi nhớ".
“Mơ là phải mở”: MV Tết tràn đầy năng lượng tích cực của Miu Lê La Hoàng Quý làm MV “Vấn vương chợ tình” tri ân quê hương Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV “Quê hương ơi” đậm vị Tết xưa

Kỷ niệm đẹp về tình yêu

“Cơn mưa và nỗi nhớ" là một bản ballad buồn được sáng tác bởi nhạc sĩ Mạnh Hùng và chính ca sĩ Ji-Hu. Nội dung MV là câu chuyện tình của chàng nhạc sĩ yêu thầm cô gái phục vụ ở quán cà phê.

Ca sĩ Ji-Hu
Ca sĩ Ji-Hu

Với tiết đông lạnh giá và đầy xúc cảm, tình yêu của chàng trai vì thế càng đậm đà hơn bao giờ hết. Thế nhưng ngoài chàng nhạc sĩ, thì bạn của anh cũng mê cô gái ấy và mạnh dạn tỏ tình bằng cả tinh thần lẫn vật chất. Sau khi thấy bạn mình tỏ tình, chàng nhạc sĩ đã âm thầm rời xa cô gái và quyết định đi du học.

Biết tin, cô gái đã tìm đến chàng trai để thú nhận rằng cô cũng có tình cảm với chàng nhạc sĩ. Họ đã có một đêm mặn nồng trước khi xa nhau.

Chàng nhạc sĩ với mối tình thầm lặng
Chàng nhạc sĩ với mối tình thầm lặng

6 năm sau, chàng trai thành công trở về và họ gặp nhau. Chàng nhạc sĩ bất ngờ khi thấy cô gái đi cùng bạn cũ của mình và cả một cô bé con xinh đẹp. Bất ngờ hơn, cô bé con ấy chính là trái ngọt 6 năm trước của chàng nhạc sĩ và tình yêu của mình. Họ đã giữ bí mật để chàng nhạc sĩ chuyên tâm học tập…

Chia sẻ lý do Ji-Hu muốn ra mắt MV đầu tay vào ngày 14/2 là vì một kỷ niệm buồn vào ngày này nhiều năm trước. Đó là ngày đánh dấu chấm hết cho một cuộc tình từng "khắc cốt ghi tâm đúng" chỉ vì cả 2 người không còn chung quan điểm sống.

MV với những lời nhắn gửi thiết tha tới những người đang yêy
MV với những lời nhắn gửi thiết tha tới những người đang yêy

"Hơn nữa, tuy 14/2 ngày lễ tình nhân nhưng tôi cũng muốn gửi đến bài hát này cho những bạn còn đang cô đơn hay những ai có cùng cảm xúc giống như mình. Kỷ niệm về chuyện tình yêu dù đẹp hay không đẹp thì Ji-Hu nghĩ chúng ta vẫn sẽ luôn thầm cám ơn vì những điều đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành lên hoặc tốt hơn trong tương lai", nam ca sĩ chia sẻ.

Tín hiệu vui cho bản hit

Là đạo diễn của MV, nhạc sĩ Đức Thịnh hé lộ: “Nội dung ca khúc chỉ nói về nỗi đau, nỗi nhớ của nam chính khi không còn người yêu bên cạnh. Tuy nhiên, vì thời gian ra mắt ca khúc là mùa xuân, là Vanetine nên tôi quyết định tạo thêm một cú twist trong MV, đó là một kết thúc có hậu cho câu chuyện tình buồn”.

Đạo diễn Đức Thịnh (bên trái) đang trao đổi với ca sĩ và diễn viên trước một cảnh quay
Đạo diễn Đức Thịnh (bên trái) đang trao đổi với ca sĩ và diễn viên trước một cảnh quay

Dưới góc độ chuyên môn, nhạc sĩ/đạo diễn Đức Thịnh đánh giá: "Với góc nhìn của một nhạc sĩ, tôi thấy “Cơn mưa và nỗi nhớ" là một ca khúc rất bắt tai. Dù màu nhạc khác so với trend nghe nhạc hiện nay của các bạn trẻ và hơi mang phong cách Ballad xưa nhưng vì thế mới tạo ra sự khác biệt.

Đặc biệt ca từ mộc mạc, đơn giản nhưng hiện hữu hình ảnh câu chuyện rất đậm đà và lãng mạn. Kết cấu ca khúc dễ nhớ dễ thuộc và phần điệp khúc cao trào làm người nghe rất dễ nhớ và không hề bị thị trường quá so với một số ca khúc hiện nay. Sau khi quay xong MV này, chính tôi về nhà cũng hay lẩm bẩm vài câu trong bài hát. Đó là tín hiệu vui của một bài hát có thể trở thành hit".

Hậu trường thực hiện MV
Hậu trường thực hiện MV

Dù “Cơn mưa và nỗi nhớ" chưa được hé lộ nhiều thông tin nhưng với teaser được công bố, người hâm mộ đang vô cùng nóng lòng để chờ đón vào sản phẩm đầu tay đầy tâm huyết của ca sĩ trẻ Ji-Hu. MV “Cơn mưa và nỗi nhớ" sẽ chính thức được lên sóng vào ngày 14/2 tới đây trên kênh YouTube của Ji-Hu.

Ji-Hu tên thật là Nguyễn Xuân Hải sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh trong gia đình kinh doanh, duy chỉ có Ji-Hu lại yêu thích được hát hò, nghệ thuật. Vì lý do công việc, từ năm 2005 đến nay, Ji-Hu đã có một quãng thời gian khá dài sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Công việc không liên quan đến âm nhạc nhưng mỗi khi có thời gian và cơ hội, Ji-Hu vẫn cố gắng thể hiện đam mê của mình.

Ca sĩ Ji-Hu chính thức chào sân âm nhạc bằng MV đầu tay
Ca sĩ Ji-Hu chính thức chào sân âm nhạc bằng MV đầu tay

Năm 2020, Ji-Hu muốn trau dồi thêm giọng hát để thỏa mãn niềm đam mê nên đã tìm học thanh nhạc và đã có duyên với Giảng viên/Nhạc sĩ Mạnh Hùng. Đến hiện tại, chính người thầy Mạnh Hùng đã viết tặng Ji-Hu ca khúc “Cơn mưa và nỗi nhớ”.

Do ảnh hưởng của mấy năm dịch nên dù ấp ủ MV từ lâu nhưng đến năm 2024 Ji-Hu mới chính thức ra mắt MV đầu tay đánh dấu "chạm ngõ" âm nhạc Việt Nam và mong rằng sẽ nhận tình cảm và được sự đón nhận của khán thính giả.

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm