Tag

Bứt phá giới hạn: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt

Kinh tế 20/09/2023 11:43
aa
TTTĐ - Ngày 20/9, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023.
Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè ShopeePay không ngừng thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong tiêu dùng Bài 4: Hỗ trợ người dân thanh toán không tiền mặt Duy trì số dư tài khoản thanh toán và những lợi ích không ngờ

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, năm 2023, Ngày thẻ Việt Nam có chủ để “Bứt phá giới hạn”. Sự kiện nhằm tiếp tục lan tỏa “tinh thần” đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để thanh toán không dùng tiền mặt trở nên gần gũi, quen thuộc tới nhiều nhóm khách hàng. Đồng thời, tiếp tục góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 (Quyết định 1813/QĐ-TTg) và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Sau 2 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

Bứt phá giới hạn: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt
Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại họp báo

Cùng với đó, thẻ ngân hàng đã có sự phát triển không ngừng. Theo số liệu của Vụ Thanh toán, đến cuối tháng 7/2023, cả nước có hơn 103 triệu thẻ nội địa và 36,7 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành. Trong đó, có gần 10,8 triệu thẻ mở bằng phương thức điện tử eKYC đang lưu hành. Các ngân hàng thương mại đã tích hợp thêm nhiều tính năng, tiện ích vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ an toàn, thuận tiện với trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Đáng chú ý, Việt Nam lại là thị trường tiềm năng với 70% dân số trẻ, trong độ tuổi lao động, thu nhập ổn định, nhu cầu tiêu dùng chưa khai thác còn lớn, do đó rất tiềm năng cho mở rộng thị trường thẻ tín dụng nội địa.

Ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) nhận định: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình tới xã hội không tiền mặt và phát triển kinh tế số, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Các công nghệ mới, giải pháp hiện đại trong thanh toán đang được các ngân hàng áp dụng như công nghệ thẻ chíp tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh (QR Code), mã hóa thông tin thẻ (tokenization), xác thực sinh trắc học, phát hành thẻ kép (dual card) tích hợp đồng thời cả tính năng thẻ ghi nợ lẫn thẻ tín dụng trên cùng con chíp thẻ ngân hàng...

Cùng đó, các ngân hàng cũng đẩy mạnh phát hành thẻ ngân hàng vật lý và phi vật lý bằng phương thức điện tử thông qua định danh điện tử (eKYC) nhanh chóng, an toàn, hiệu quả chi phí. Các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần 3 sẽ góp phần phổ cập, tuyên truyền về dịch vụ, phương thức thanh toán mới của ngân hàng đến người dân, mà bắt đầu từ giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

“Đây cũng là một mục tiêu quan trọng trong Chiến lược tài Chính toàn diện Quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt hướng đến”, ông Dũng cho hay.

Bứt phá giới hạn: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi họp báo

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Một trong những điểm nhấn của Ngày thẻ Việt Nam 2023 là hội thảo "Thúc đẩy hoạt động thanh toán thẻ và xu hướng thanh toán tương lai". So với các tọa đàm ở hai mùa trước, hội thảo trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam 2023 lần đầu được tổ chức, nâng tầm về quy mô, chứng tỏ sự thành công và lớn mạnh của Ngày Thẻ Việt Nam và cũng là thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tổ chức. Đồng thời, nhanh nhạy trong nắm bắt xu thế được các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và người dân quan tâm.

Hội thảo quy tụ những chuyên gia trong nước và quốc tế, ngân hàng, tổ chức thẻ hàng đầu sẽ bàn thảo và đề xuất giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động thẻ, định hình xu hướng thanh toán tương lai.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS - đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023 cho biết: Với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác sẽ mang đến Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 những sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, sáng tạo, giúp khách hàng có thêm những những trải nghiệm mới mẻ khi tham gia vào chuỗi sự kiện.

Đồng thời, để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Bứt phá giới hạn”, NAPAS phối hợp các ngân hàng và đối tác triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Trong đó có chương trình giảm đóng học phí trực tuyến cho sinh viên của các trường đại học trên cả nước.

“Thông qua các hoạt động ý nghĩa nói trên hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn, sự thu hút, qua đó góp phần vào thành công chung của chương trình” - ông Hưng nói.

Bứt phá giới hạn: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt
Ngày thẻ Việt Nam có chủ để “Bứt phá giới hạn”

Cũng trong chuỗi sự kiện, Lễ hội Sóng Festival sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/10 là nơi diễn ra mọi trải nghiệm thanh toán của khách hàng. Các đơn vị tham gia Sóng Festival cùng Merchant mang tới chương trình nhiều phần quà thiết thực. Người tham dự có cơ hội nhận được hàng chục ngàn phần quà từ Ban Tổ chức và nhà tài trợ. Trong đó mỗi khách tới trải nghiệm sẽ nhận được phần quà 50.000 đồng BTC Top up vào tài khoản. Tổng giá trị lên tới 500 triệu đồng.

Các sự kiện của Ngày Thẻ Việt Nam 2023 diễn ra vào thời điểm vừa xảy ra vụ cháy chung cư gây hậu quả thảm khốc ở Hà Nội. BTC đã trích 100 triệu đồng để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy.

Tại họp báo, Ban Tổ chức công bố MC Khánh Vy là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2023. Bằng tài năng trí tuệ và ảnh hưởng của mình đối với cộng đồng, Khánh Vy tiếp tục đồng hành để truyền cảm hứng và lan tỏa những hiểu biết đúng đắn về sự văn minh, ưu việt của phương thức thanh toán bằng thẻ cho hàng triệu bạn trẻ và khách hàng Việt Nam.

Đọc thêm

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Xem thêm