Tag

"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc

Thị trường - Tài chính 24/04/2024 10:06
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại họp báo 4 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế Bình Dương lấy lại đà tăng trưởng

Chiều 23/4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I/2024 tăng 5,27% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I ước tăng 3,87%; lũy kế 4 tháng, tăng 4,29% so với cùng kỳ.

Các khu công nghiệp thu hút đầu tư nước ngoài đạt 167 triệu đô la Mỹ (chiếm 86,5% cả tỉnh). Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ quý I ước đạt 81.177 tỷ đồng, tăng 12,5% và lũy kế 4 tháng, đạt 109.375 tỷ đồng, tăng 13,02% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỷ đô la Mỹ, tăng 16,2%; lũy kế 4 tháng đạt 11 tỷ đô la Mỹ, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu đạt 5,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,3%; lũy kế 4 tháng đạt 7,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Qúy I/2024, ước thu ngân sách của Bình Dương đạt 22.072 tỷ đồng; tổng chi ngân sách ước 4.653 tỷ đồng.

Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công 1.958 tỷ đồng, đạt 12,8% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 31.426 tỷ đồng, tăng 5,9%.

Về đầu tư trong nước, Bình Dương đã thu hút được 19.838 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh (tăng 0,7 % so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh hiện có 67.962 doanh nghiệp, tổng vốn 747 ngàn tỷ đồng.

Đối với đầu tư nước ngoài, tỉnh đã thu hút được 272,4 triệu đô la Mỹ (đạt 33% so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh có 4.280 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 40,6 tỷ đô la Mỹ.

Bình Dương cũng đang hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo góp ý của Hội đồng thẩm định quốc gia; đang triển khai thủ tục đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội có quy mô 39ha, với 13.046 căn hộ, tổng diện tích sàn khoảng 933.514m2.

 tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Thời gian tới, để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai các chỉ đạo của các cấp trên cũng như các kế hoạch của tỉnh, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển bền vững.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng đặt nhiều nỗ lực hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch và cải thiện hạ tầng để thu hút đầu tư và thúc đẩy tiến trình đô thị hóa. Đồng thời, việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và kiểm soát an ninh trật tự cũng được đặt lên hàng đầu trong tầm nhìn phát triển của tỉnh.

Đọc thêm

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Xem thêm