Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"
![]() |
Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"
Bài liên quan
Bộ Y tế công bố 51 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19
Xuất khẩu trở lại thuốc phòng, chống dịch Covid-19
Bệnh nhân tử vong ở Hà Nam vì xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19
Việt Nam thử nghiệm vắc-xin phòng bệnh Covid-19
Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.
Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Các hoạt động chính của chiến dịch: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh); Khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với hashtag #long_tot_de_lay trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/.
Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF; Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ, KOLs nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực (#long_tot_de_lay trên TikTok).
Chiến dịch nhằm nêu gương thanh thiếu niên tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, YouTube, Lotus, Gapo...)
Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, mỗi người đều có ước mơ, hoài bão, mong muốn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.
Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng...
Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế cho biết: “Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa”.
Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “Chúng ta đang ở trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc ‘hạn chế tiếp xúc’ khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Giờ sẽ là một ‘cách sống bình thường mới’ - chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành đông nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ”.
Từ tháng 5 - 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.
Cùng đồng hành có các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam như: Ca sỹ Min, Ban nhạc Ngọt, Rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Họa sỹ Tamypu, Fashionista Châu Bùi, TikTok Việt Nam, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) cùng chung tay với UNICEF và Bộ Y tế để ủng hộ chiến dịch này.
UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam trên mọi miền tổ quốc cùng tham gia, đồng hành Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dự kiến sắp xếp 18 phường thành 2 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam

HĐND TP Hồ Chí Minh tán thành việc sáp nhập Vũng Tàu, Bình Dương

Người dân TP Hồ Chí Minh háo hức xem hợp luyện diễu binh

TP Hồ Chí Minh tri ân sâu sắc người có công

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Nhà ga hành khách T3 hoàn thành xây dựng vượt tiến độ 2 tháng

Quận Ba Đình chuyển giao, tiếp nhận các tổ chức Đảng và đảng viên

Miễn phí tuyến xe điện mới cho du khách tại Cát Bà từ ngày 18/4

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại KCN Đất Cuốc

Công an Hà Nội "truyền lửa" cho thế hệ trẻ
