BIDV triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
![]() |
Bài liên quan
BIDV công bố chủ nhân may mắn của chương trình “Online gửi tiền, trúng liền bộ Táo”
Hạ nhiệt ngày hè cùng khuyến mại "Chào Hè xanh cho chủ thẻ BIDV"
BIDV: Gửi tiền Online – Trúng liền bộ “Táo”
Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank
BIDV nâng gói cho vay cá nhân mùa Covid-19 lên 50.000 tỷ đồng, lãi suất từ 6%/năm
Gói tài khoản Song hành của BIDV: Miễn nhiều loại phí cho người mất việc vì Covid-19
Thanh toán đơn giản, nhanh chóng
Hai điểm nổi bật mà BIDV mang đến cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công đó là: Một là thông qua hệ thống đăng nhập SSO (Single Signon), người sử dụng dễ dàng đăng nhập vào hệ thống của cổng DVCQG thông qua một ID và mật khẩu, rút ngắn thời gian thao tác. Hai là hệ thống thanh toán của BIDV được kết nối trực tiếp với hệ thống Cổng DVCQG; toàn bộ quy trình nộp phí, đối soát với các bên liên quan được thực hiện tự động giúp người dân hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng nhất.
Ví dụ như với Dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, chỉ cần nhập mã biên bản hoặc số quyết định xử phạt trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin, nộp phạt phí qua hệ thống BIDV và in biên lai điện tử.
Bên cạnh đó để nộp BHXH, thu phí, lệ phí các Sở ban ngành địa phương… người dân có thể thanh toán qua BIDV với các hình thức như thanh toán trực tiếp tại quầy, trên kênh BIDV SmartBanking, BIDV online hoặc truy cập và thanh toán trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
Góp phần cải cách thủ tục hành chính
BIDV cam kết đồng hành hành cùng chính phủ và người dân trong công tác đưa các dịch vụ công đưa lên cổng DVCQG; nhằm hỗ trợ Chính phủ trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đồng thời tháo gỡ những bất tiện khi người dân phải thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống trước đây.
Việc triển khai dịch vụ này không chỉ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần phòng chống tham nhũng nhờ hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục.
Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục ứng dụng công nghệ mới và mở rộng bổ sung thanh toán các dịch vụ công khác trên kênh ngân hàng điện tử, cũng như trên cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời đa dạng hóa hình thức thanh toán qua Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc… trong các dịch vụ công để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong việc đẩy mạnh triển khai thanh toán mức độ 4 cho các dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng DVCQG.
“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa
