Tag

Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Doanh nghiệp 19/12/2023 11:05
aa
TTTĐ - Chiến dịch “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” của SABECO đã xuất sắc chạm tới bảng vàng danh giá với hai hạng mục quan trọng của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Bia Saigon công bố chuỗi chương trình cộng đồng Bia Saigon công bố chuỗi chương trình cộng đồng "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc"

Đề cao nét đẹp văn hóa ngày Tết

Tối 17/12, tại TP HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Chiến dịch “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn SABECO đã xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục Key Visual (hình ảnh chủ đạo) xuất sắc nhất và Thiết kế OOH (quảng cáo ngoài trời) ấn tượng.

Chiến dịch“Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” xoay quanh bộ sưu tập phiên bản giới hạn “63 là 1” với thiết kế trên mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Trước đó, năm 2021, bộ sưu tập 63 lon với tên gọi “Bản Sắc Việt” đã được xác lập kỷ lục là Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên của Việt Nam. Thiết kế đặc biệt này cũng đã được giới thiệu tại nhiều sự kiện lễ hội văn hóa và được đông đảo cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, tại sự kiện Lễ hội Văn hoá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ sưu tập đã được trưng bày tại khu vực Văn hoá Việt Nam do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện, vì thu hút rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của người dân xứ sở Kim chi, khách quốc tế và cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc. Tháng 11/2022, Bộ sưu tập tiếp tục được giới thiệu đến đông đảo người dùng tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” do Bộ Công thương tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Tôn vinh tác phẩm quảng cáo đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thực hiện với mục tiêu thúc đẩy chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo. Giải thưởng góp phần vào sự phát triển quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; Qua đó, động viên sự sáng tạo và những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Tại đêm Gala, Ban Tổ chức đã trao 33 giải thưởng bao gồm: 2 giải Grand Prix, 3 giải Thương hiệu, 6 giải Media, 4 giải Đại sứ quảng cáo và 18 giải Sáng tạo.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo - đồng Trưởng Ban Tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023” chia sẻ: “Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng. Vì vậy, văn hóa chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo nên tác phẩm hay. Trong đó, tinh hoa văn hóa Việt là “kim chỉ nam” phối hợp với xu thế hiện đại của hội nhập quốc tế. Đổi mới sáng tạo - đổi mới tư duy là chìa khóa mở cánh cửa cho tương lai của các lĩnh vực, trong đó bản chất của quảng cáo là luôn sáng tạo, đột phá, nhằm tạo hiệu ứng cho cộng đồng”.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, trong những năm qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối quản lý lĩnh vực quảng cáo, đã luôn sát sao chỉ đạo, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với ngành quảng cáo; đặc biệt rất gần gũi với các doanh nghiệp làm quảng cáo, nhằm tháo gỡ khó khăn và giúp các công ty phát triển trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 lần này là một minh chứng trong việc các cơ quan quản lý phối hợp với hiệp hội nghề nghiệp để định hướng và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành.

Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Tôn vinh và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa Việt chính là một trong các cam kết của SABECO và Bia Saigon trong chiến lược phát triển bền vững 4C - Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). "63 là 1" được đánh giá là một tác phẩm quảng cáo xuất sắc của Bia Saigon dành cho Tết 2023, lấy ý tưởng từ sự đa dạng văn hóa của Việt Nam và đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh 63 tỉnh, thành tinh tế trong bộ sưu tập lon Bia Saigon Hình ảnh 63 tỉnh, thành tinh tế trong bộ sưu tập lon Bia Saigon

TTTĐ - Bộ sưu tập 63 lon Bia Saigon độc đáo, đại diện 63 tỉnh, thành đã chính thức tái ngộ với phiên bản ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Xem thêm