Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
![]() |
Đề cao nét đẹp văn hóa ngày Tết
Tối 17/12, tại TP HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Chiến dịch “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn SABECO đã xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục Key Visual (hình ảnh chủ đạo) xuất sắc nhất và Thiết kế OOH (quảng cáo ngoài trời) ấn tượng.
Chiến dịch“Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” xoay quanh bộ sưu tập phiên bản giới hạn “63 là 1” với thiết kế trên mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.
![]() |
Trước đó, năm 2021, bộ sưu tập 63 lon với tên gọi “Bản Sắc Việt” đã được xác lập kỷ lục là Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên của Việt Nam. Thiết kế đặc biệt này cũng đã được giới thiệu tại nhiều sự kiện lễ hội văn hóa và được đông đảo cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.
Đặc biệt, tại sự kiện Lễ hội Văn hoá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ sưu tập đã được trưng bày tại khu vực Văn hoá Việt Nam do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện, vì thu hút rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của người dân xứ sở Kim chi, khách quốc tế và cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc. Tháng 11/2022, Bộ sưu tập tiếp tục được giới thiệu đến đông đảo người dùng tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” do Bộ Công thương tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Tôn vinh tác phẩm quảng cáo đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thực hiện với mục tiêu thúc đẩy chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo. Giải thưởng góp phần vào sự phát triển quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; Qua đó, động viên sự sáng tạo và những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.
![]() |
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Tại đêm Gala, Ban Tổ chức đã trao 33 giải thưởng bao gồm: 2 giải Grand Prix, 3 giải Thương hiệu, 6 giải Media, 4 giải Đại sứ quảng cáo và 18 giải Sáng tạo.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo - đồng Trưởng Ban Tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023” chia sẻ: “Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng. Vì vậy, văn hóa chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo nên tác phẩm hay. Trong đó, tinh hoa văn hóa Việt là “kim chỉ nam” phối hợp với xu thế hiện đại của hội nhập quốc tế. Đổi mới sáng tạo - đổi mới tư duy là chìa khóa mở cánh cửa cho tương lai của các lĩnh vực, trong đó bản chất của quảng cáo là luôn sáng tạo, đột phá, nhằm tạo hiệu ứng cho cộng đồng”.
Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, trong những năm qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối quản lý lĩnh vực quảng cáo, đã luôn sát sao chỉ đạo, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với ngành quảng cáo; đặc biệt rất gần gũi với các doanh nghiệp làm quảng cáo, nhằm tháo gỡ khó khăn và giúp các công ty phát triển trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 lần này là một minh chứng trong việc các cơ quan quản lý phối hợp với hiệp hội nghề nghiệp để định hướng và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành.
![]() |
Tôn vinh và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa Việt chính là một trong các cam kết của SABECO và Bia Saigon trong chiến lược phát triển bền vững 4C - Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). "63 là 1" được đánh giá là một tác phẩm quảng cáo xuất sắc của Bia Saigon dành cho Tết 2023, lấy ý tưởng từ sự đa dạng văn hóa của Việt Nam và đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân tộc Việt Nam.
![]() TTTĐ - Bộ sưu tập 63 lon Bia Saigon độc đáo, đại diện 63 tỉnh, thành đã chính thức tái ngộ với phiên bản ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thương hiệu Thái Lan khẳng định vị thế trên đất Việt

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tỉnh Đồng Nai phạt nặng Công ty Cổ phần Thép Vicasa - VNSteel

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD

Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp

Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW

Trao nửa triệu hộp sữa cho trẻ em nhân các sự kiện lớn
