Tag

"Bí kíp" xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Camera 360 trẻ 09/04/2023 08:10
aa
TTTĐ - “Xây dựng thương hiệu cá nhân” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt trong bối cảnh thời đại chuyển đổi số ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng, đủ về khái niệm này, dẫn đến những hành xử chưa đúng mực, thậm chí gây phảm cảm trên mạng xã hội. Việc hiểu đúng và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống, vào kinh doanh đang là nhu cầu của nhiều bạn trẻ.
RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chia sẻ về xây dựng thương hiệu cá nhân, PGS. TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển đã đạt được nhiều thành tựu; đạt được nhiều chỉ số đánh giá xếp hạng quan trọng, uy tín quốc tế. Những kỳ tích đạt được của trường được xây lên bởi thương hiệu của từng cá nhân, các cấp lãnh đạo, từng bạn sinh viên. Do đó, những kiến thức, kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ có giá trị ý nghĩa quan trọng để góp phần xây dựng thêm thương hiệu của nhà trường.

Chuyên gia Nguyễn Mến
Chuyên gia Nguyễn Mến trong một chương trình chia sẻ về xây dựng thương hiệu cá nhân

Là người xây dựng thương hiệu cá nhân khá thành công, hiện nay chị Nguyễn Mến, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn GBM đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng với việc sáng lập sáu thương hiệu thời trang, tác giả của nhiều cuốn sách best-seller và là giảng viên, diễn giả của nhiều chương trình. Chị Mến cho rằng: "Chúng ta phải có thế mạnh gì để phát huy tối đa để mọi người nhìn thấy mình là người có giá trị. Khi mình có giá trị cho đối tác, khách hàng, đồng nghiệp thì công việc, sự nghiệp mình sẽ phát triển. Chúng ta phải luôn luôn cống hiến thật nhiều giá trị và mọi người đều nhận được giá trị đó thì mình sẽ có thương hiệu".

Theo doanh nhân Nguyễn Mến, xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tạo dựng, tạo ra giá trị cho cộng đồng. Khi nào cộng đồng đón nhận và ghi nhận thì chúng ta mới có thương hiệu. Còn những gì không phải thực chất, giá trị thật của bản thân nhưng cố gắng xưng oai, khoe mẽ cho mọi người nhìn thấy thì đều là "làm màu". Chị Mến chia sẻ, để phân biệt một người có thương hiệu cá nhân hay "làm màu" cần tìm hiểu sâu con đường cá nhân đó tạo giá trị thế nào; tìm hiểu không chỉ trên mạng xã hội mà cả thực tế, những người xung quanh nói gì về họ...

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, CEO Kim Ngọc, CEO Nguyễn Mến
Các chuyên gia, diễn giả: Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, CEO Hoàng Kim Ngọc, CEO Nguyễn Mến (từ trái sang)

Chuyên gia Nguyễn Mến đưa ra các bước và cách xây dựng, phát triển thương hiệu cá nhân cơ bản như: Định vị bản thân đúng; Vẽ chân dung của bạn trong tương lai; Phát triển USP (giá trị độc đáo nhất); Đưa USP ra công chúng; Thực hiện cam kết; Tạo dựng vẻ ngoài phong cách, chỉn chu; Trang bị kiến thức về nghi thức xã giao căn bản; Rèn luyện kĩ năng nói trước đám đông; Kể câu chuyện của chính mình; Tạo dựng cộng đồng người ủng hộ; Tạo dựng mối quan hệ với truyền thông…

Theo chị, muốn phát triển thương hiệu cá nhân bền vững cần không ngừng học hỏi; Mở rộng quan hệ; Củng cố, phát triển đội ngũ hỗ trợ; Quản lý khủng hoảng truyền thông...

Diễn viên, doanh nhân Hoàng Kim Ngọc - CEO thương hiệu Laco cho rằng: "Để xây dựng thương hiệu dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì đều phải chia sẻ được điều yêu thích và mang lại giá trị đến mọi người. Trên hành trình xây dựng thương hiệu, có từ khóa quan trọng là đều đặn và kỷ luật, nghĩa là xây dựng cá nhân cần quá trình, có thời gian và sự bền bỉ. Do đó, chúng ta cần tư duy và kiến thức tốt".

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (báo Tiền phong) chia sẻ: “Cách đây khoảng ba năm, khi tôi chưa xây dựng thương hiệu cá nhân, thì những gì tôi chia sẻ, tôi nói chuyện cũng chỉ có thể tác động trong một phạm vi nhỏ hẹp, mà cũng không nhiều người biết tôi có chuyên môn gì nổi bật...

Giờ đây, sau một thời gian ngắn xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi được mời đi giảng dạy, nói chuyện, chia sẻ nhiều hơn, từ đó lại tạo dựng được nhiều mối quan hệ tuyệt vời và đương nhiên, thu nhập của tôi cũng tăng vọt”.

Anh Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong mọi tình huống, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tạo dựng giá trị cho bản thân, sau đó chia sẻ giá trị đó đến cộng đồng. Cộng đồng bắt đầu công nhận là bắt đầu có thương hiệu.

Đọc thêm

Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình Camera 360 trẻ

Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 7, năm 2025 có chủ đề “Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình Camera 360 trẻ

Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình

TTTĐ - Đinh Việt Hà, học sinh lớp 10A1, Trường THPT chuyên Chu Văn An (Hà Nội) vừa xuất sắc góp mặt trong top 5 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACP World Championship) . Đây là một trong những sân chơi quốc tế danh giá nhất dành cho học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo và công nghệ thiết kế.
Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ Camera 360 trẻ

Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả Đoàn Thanh niên tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 và đề xuất định hướng giai đoạn 2026 – 2030 không chỉ là dịp tổng kết những kết quả đã đạt được, mà còn nhìn nhận lại chặng đường đồng hành của tuổi trẻ với nông thôn Việt Nam, từ đó đề ra những giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả chương trình trong thời gian tới.
Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu" Camera 360 trẻ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

TTTĐ - Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.
Hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai Camera 360 trẻ

Hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai

TTTĐ - Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, với nhiều kết quả nổi bật, Tháng Thanh niên 2025 đã diễn ra sôi nổi, mang tính hành động và hướng về cơ sở.
Tỏa sáng tài năng sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng Camera 360 trẻ

Tỏa sáng tài năng sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng

TTTĐ - Cuộc thi Sinh viên tài năng thanh lịch Miss & Misster DUE 2025 không chỉ là sân chơi để sinh viên thể hiện tài năng, vẻ đẹp trí tuệ của bản thân mà còn là nơi để nâng cao kiến thức về lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, thể hiện sự sáng tạo, khát vọng vượt qua thử thách, hoàn thiện bản thân.
Phát động cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại thuốc lá Nhịp sống trẻ

Phát động cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại của thuốc lá nhằm lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe, chung tay cùng cộng đồng xây dựng môi trường không khói thuốc, vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, văn minh và trách nhiệm.
“Nét đẹp sinh viên”, Bóng đá, Pickleball... lan tỏa lối sống không khói thuốc Nhịp sống trẻ

“Nét đẹp sinh viên”, Bóng đá, Pickleball... lan tỏa lối sống không khói thuốc

TTTĐ - Với thông điệp ý nghĩa: Vì sức khỏe người tiêu dùng – Hãy nói không với thuốc lá; Phòng chống tác hại thuốc lá – Bảo vệ thế hệ tương lai, chương trình năm nay mang đến cách tiếp cận mới mẻ và gần gũi hơn với giới trẻ, thông qua chuỗi hoạt động văn hóa – thể thao quy mô toàn quốc như: Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên”, Giải bóng đá sinh viên Smoke Zero và Giải Pickleball sinh viên.
VJU Open Campus 2025 kết nối giáo dục và văn hóa Việt - Nhật Camera 360 trẻ

VJU Open Campus 2025 kết nối giáo dục và văn hóa Việt - Nhật

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức Ngày hội giao lưu và trải nghiệm - Open Campus 2025. Đây là hoạt động thường niên quan trọng, không chỉ giúp học sinh, sinh viên và phụ huynh hiểu hơn về môi trường học tập tại VJU, mà còn tạo ra không gian giao lưu văn hóa Nhật – Việt sinh động, hấp dẫn.
Nam vương ĐH Công nghiệp: Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội Camera 360 trẻ

Nam vương ĐH Công nghiệp: Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội

TTTĐ - “Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội, họ thắp sáng ước mơ của mình trên đó” là thông điệp được Lê Gia Bảo - Nam vương cuộc thi “Sinh viên thanh lịch - tài năng” trường Đại học Công nghiệp Hà Nội truyền tải đến các bạn trẻ.
Xem thêm