Tag

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm

Muôn mặt cuộc sống 21/06/2023 11:00
aa
TTTĐ - Báo chí cách mạng Việt Nam thực hiện chức năng tuyên truyền nhằm ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an Nhân dân trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc.
Báo chí TP Hồ Chí Minh không ngừng đổi mới, sáng tạo Báo giấy giữa dòng chảy thời gian Lời cảm ơn của Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ". Trong mỗi chặng đường cách mạng, đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an Nhân dân (CAND) trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh quốc gia, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm
Tổ công tác của Công an Đắk Nông đến tận nhà làm căn cước cho người dân

Từ khi ra đời, báo chí đã góp phần to lớn trong tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; Củng cố, vun đắp mối quan hệ máu thịt giữa CAND với các ngành, các cấp; Cổ vũ động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào yêu nước khác.

Trong hàng ngàn tin, bài, phóng sự tuyên truyền về lực lượng CAND tỉnh Đắk Nông, báo chí đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân. Những khó khăn, vất vả, hiểm nguy trong thực hiện nhiệm vụ, những gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được báo chí lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Trung tá Đặng Minh Quỳnh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Thi đua - Khen thưởng, Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Đắk Nông, chia sẻ, để chủ động cung cấp chia sẻ, trao đổi thông tin cho báo chí, Công an tỉnh đã thành lập trang Zalo “An ninh Đắk Nông” kết nối gần 60 đồng chí là các nhà quản lý, cán bộ, phóng viên của các cơ quan báo chí và quản lý báo chí Trung ương, địa phương.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND tỉnh Đắk Nông luôn nhận thức sâu sắc rằng, hoạt động báo chí là hoạt động đặc thù, có tính chuyên môn cao vì mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, được Hiến pháp, pháp luật quy định. Những đóng góp mà hoạt động báo chí đem lại có tác động tích cực đến kết quả cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh tổ quốc.

Do đó, trong thời gian đến, cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn nữa với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp.

Cũng theo Trung tá Đặng Minh Quỳnh, báo chí không chỉ phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an trên lĩnh vực an ninh trật tự đến với quần chúng Nhân dân, mà còn cổ vũ, tuyên truyền đậm nét những mô hình hay cách làm hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm

Từ khi ra đời, báo chí đã góp phần to lớn trong tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh

Cùng với đó, báo chí góp phần xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời những thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh. Qua đó, người dân sẽ ngày càng hiểu, chia sẻ nhiều hơn về những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của lực lượng Công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Hiện nay, các cơ quan báo chí đang bước vào thời kỳ chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền hiệu quả hơn. Những tấm gương chiến sĩ CAND sẽ được thể hiện thông qua nhiều hình thức mới mẻ, uyển chuyển, hiệu quả, dễ đi vào lòng người.

“Điều quan trọng nhất, mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng của người làm báo. Tất cả vì lợi ích, an ninh quốc gia, vì quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nhằm tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Trung tá Đặng Minh Quỳnh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Hải Dương: Ra mắt tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ tại xã Tự Nhiên.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Xem thêm