Tag

Bằng Kiều tạ ơn tổ nghề khi “Đêm tình nhân 6” cháy vé trước 1 tuần

Điện ảnh 16/10/2019 15:35
aa
TTTĐ- Nam ca sĩ Bằng Kiều - người biên tập âm nhạc cho chuỗi chương trình không giấu nổi háo hức: “Đêm tình nhân 6 tiếp tục sold out (bán hết vé) với 3500 khán giả. Cảm ơn khán giả Hà Nội yêu thương bền vững. Tạ ơn Tổ phù hộ cho ê-kíp phong thuỷ của chúng con”.

Bằng Kiều tạ ơn tổ nghề khi “Đêm tình nhân 6” cháy vé trước 1 tuần

Nam ca sĩ Bằng Kiều vui mừng vì "Đêm tình nhân" đã bán hết vé

Bài liên quan

Bằng Kiều kể chuyện thanh xuân thế hệ 7X, 8X trong MV mới

Tú Dưa hát với Bằng Kiều về kỷ niệm thời "Quả Dưa Hấu"

Bằng Kiều lần đầu tiên kết hợp cùng Vân Dung, Quang Thắng trong live show riêng

Bằng Kiều nắm tay Dương Mỹ Linh tình tứ trên phố

Lượng khán giả khổng lồ

Ngày 14/10, trước liveconcert “Đêm tình nhân 6” diễn ra vào 20/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội 6 ngày, trên trang cá nhân các thành viên tổ chức lần lượt thông báo sold out và cáo lỗi khán giả những ai không kịp mua vé năm nay thì chờ tái ngộ vào… "Đêm tình nhân 7".

Đây cũng là năm đầu tiên series chương trình “Đêm tình nhân” tăng giá vé nhằm tăng kinh phí đầu tư cho đêm nhạc. Như vậy, 6 năm liên tiếp series “Đêm tình nhân” đã “cháy vé”.

“Đêm tình nhân 6” hội tụ những tên tuổi như Elvis Phương, Lưu Bích, Nguyễn Hưng, Thanh Hà, Bằng Kiều, Như Quỳnh, Quang Lê, Minh Tuyết, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên...

Khán phòng luôn không còn chỗ trống trong các
Khán phòng luôn không còn chỗ trống trong các "Đêm tình nhân"

Rất nhiều nghệ sĩ, bầu show, khán giả đã vào chúc mừng ê-kíp. Tuy nhiên cũng không ít khán giả tiếc nuối, giận dỗi thậm chí trách cứ Ban tổ chức vì chưa kịp mua vé đã không còn cơ hội. Một số khán giả Hà Nội vẫn có thói quen đến sát ngày mới mua vé, nên bị mất cơ hội thưởng thức hoặc chấp nhận mua vé chợ đen với giá cao hơn giá bán ra.

Đây là hiện tượng hiếm hoi khi các đêm nhạc trên thị trường âm nhạc Hà Nội đang lâm vào cảnh bão hoà, chật vật để kéo khán giả đến rạp, đặc biệt là những dịp show diễn “trăm hoa đua nở” như các dịp lễ 20/10 này.

Mặc dù là năm đầu tiên tăng giá vé, nhưng vé của “Đêm tình nhân 6” lại “cháy” sớm hơn cả những mùa trước. Theo ông Nguyễn Thuỳ Dương, giám đốc sản xuất của chương trình, một trong những lý do cháy vé chính là “Đêm tình nhân” đã trở thành một thương hiệu chương trình nghệ thuật có uy tín và sở hữu lượng khán giả trung thành khá… khổng lồ.

Hé lộ 1 phần phối cảnh sân khấu
Hé lộ 1 phần phối cảnh sân khấu "Đêm tình nhân 6"

Nhiều khán giả là Việt kiều còn đặt vé cho mùa sau ngay sau đêm diễn của mùa trước để họ có thể sắp xếp kế hoạch về Việt Nam du lịch và kết hợp xem show. “Trong 2-3 mùa trở lại đây, chúng tôi chưa bao giờ phải lo về việc bán vé, mà chỉ lo lắng làm sao đem đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt, khó quên hơn nữa mà thôi.

Tôi tự tin nói rằng, “Đêm tình nhân” là chương trình bán vé… nhàn hạ nhất, có đơn vị mua cả tỉ đồng tiền vé như mọi khách hàng khác mà không cần đặc quyền nào. Điều đó giúp chúng tôi tin tưởng rằng khi làm nghệ thuật hết sức với trái tim của mình, luôn vì khán giả, sẽ không bao giờ bị khán giả quay lưng”.

Tạo nên hình ảnh mới cho sân khấu ca nhạc Thủ đô

Sự thực, “Đêm tình nhân” đã từng rất chật vật để tồn tại trong những năm đầu tiên thực hiện, thậm chí thua lỗ không ít. Thời điểm năm 2014, thị trường âm nhạc của Hà Nội khởi sắc, khán giả quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu giải trí, các chương trình ca nhạc cũng mọc lên san sát, sôi động.

Cũng chính thời điểm đó, phần lớn các show ca nhạc được gọi là show doanh thu để chỉ việc làm vội vàng, ít đầu tư, sân khấu sơ sài trang trí chủ yếu là các tiểu cảnh, lụa, bục gỗ…, âm thanh ánh sáng chưa được đầu tư đúng mức, ca sĩ xếp hàng lên hát, nhà tổ chức thì muốn làm nhanh gọn để thu lời.

Khán giả vẫn luôn mê mẩn và ước ao có ngày nào đó được xem những chương trình nghệ thuật chau chuốt như những chương trình qua video của các trung tâm ca nhạc hải ngoại. Những show diễn ghi dấu ấn khiến khán giả “cuồng” phần lớn là các liveshow của các nghệ sĩ được đầu tư lớn, công phu.

Giám đốc sản xuất Nguyễn Thuỳ Dương (bên trái) và đạo diễn Phạm Hoàng Giang
Giám đốc sản xuất Nguyễn Thuỳ Dương (bên trái) và đạo diễn Phạm Hoàng Giang

Trước bối cảnh đó, với khát vọng mong muốn Hà Nội phải có những chương trình ca nhạc mang tính doanh thu nhưng được đầu tư chỉn chu, công phu không thua kém những chương trình lớn nhất hải ngoại, ca sĩ Bằng Kiều, Nhà sản xuất Nguyễn Thuỳ Dương, đạo diễn Phạm Hoàng Giang đã hội ngộ và bắt tay vào thực hiện, với suy nghĩ dù lỗ, dù phải mang tiền nhà đi làm nghệ thuật thì cũng phải định hướng khán giả nâng cao gu thưởng thức và tạo nên hình ảnh mới cho sân khấu ca nhạc Thủ đô.

Những năm đầu tiên, đêm nhạc thua lỗ không ít. Lý do là bởi ban tổ chức phải chấp nhận bỏ ra chi phí quá lớn để mang đến một chương trình được đầu tư công phu với giá vé như mọi chương trình khác lại liên tục hội tụ những gương mặt nghệ sĩ hot nhất tại hải ngoại, nên thu không đủ chi.

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang bồi hồi nhớ lại: “Những năm đầu tiên, chúng tôi thực sự rất đau đầu do thu không đủ chi nhưng bất luận như thế chúng tôi vẫn quyết tâm năm sau đầu tư hơn năm trước, vượt qua mọi khó khăn.

Năm nào anh em cũng nghĩ thôi năm nay không làm nữa, nhưng khi thấy khán giả đã từng xem chương trình chờ đợi mùa sau, chúng tôi lại… “nhắm mắt đưa chân”. Sự thành công của series “Đêm tình nhân” đến hôm nay cho thấy chúng tôi đã đúng, khi chúng tôi “yêu” khán giả, muốn đem đến cho họ những sản phẩm tốt nhất bằng tình yêu của mình, khán giả sẽ yêu thương lại chúng tôi.

Ngay từ mùa đầu tiên, dù biết là lỗ nhưng mỗi tiết mục đều được chúng tôi chăm chút tỉ mỉ, để đến bây giờ nhiều khán giả của chương trình vẫn nhớ và kể lại”.

Nhờ sự quyết tâm này, series “Đêm tình nhân” trở thành một trong những chương trình có tính tiên phong khi có sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu cho phần “nhìn” bên cạnh phần nghe. Ngay số đầu tiên của “Đêm tình nhân” ra đời đã khiến người xem nức lòng bởi sự đầu tư không thua kém những show diễn quốc tế, từ hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại do những ê-kíp hàng đầu Việt Nam đảm nhận. Khán giả thực sự đã tai, cảm thấy xứng đáng với đồng tiền, kỳ vọng mình bỏ ra khi đến tham dự chương trình.

Hội tụ những gương mặt ca sĩ nổi tiếng

Khán giả không chỉ được đã tai mà còn đã mắt. Trong 6 mùa tổ chức, "Đêm tình nhân" luôn hội tụ những gương mặt ca sĩ nổi tiếng nhất hải ngoại. Những giọng ca hàng đầu kết hợp những tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng, công phu cùng sân khấu hoành tráng theo một chủ đề xuyên suốt, dẫn dắt khán giả chìm đắm vào không gian âm nhạc đầy màu sắc, mê hoặc.

Ekip sản xuất
Ekip sản xuất "Đêm tình nhân"

Đó cũng là lý do vì sao nữ ca sĩ Minh Tuyết luôn chờ đợi tham gia chương trình, năm ngoái bị lỡ hẹn cô đã rất tiếc nuối. Vừa rồi, khi gặp vấn đề sức khoẻ do làm việc áp lực, nằm trong bệnh viện truyền nước, Minh Tuyết vẫn tâm sự: “Tôi phải giữ sức khỏe vì tháng 10 là tháng sinh nhật và hát ở "Đêm tình nhân".

Đây là chương trình tôi đã tham gia nhiều lần và rất tâm đắc. Ban tổ chức luôn dành cho tôi nhiều tiết mục đặc biệt, từ solo đến song ca, tam ca, tứ ca, thế nên tôi phải chuẩn bị rất nhiều. Chắc chắn các bạn sẽ lại thấy một Minh Tuyết rực lửa đầy sức sống trên sân khấu”.

Như Quỳnh cũng không tiếc lời khen: “Ban tổ chức rất chuyên nghiệp, nên khi trở lại nước Mỹ các anh chị em nghệ sĩ thường vẫn giữ mối quan hệ, trò chuyện qua lại, bày tỏ mong muốn được cộng tác”. Bản thân Như Quỳnh từng rất tâm đắc khi lần đầu tham gia "Đêm tình nhân 5" đã được đạo diễn Phạm Hoàng Giang dàn dựng hai tiết mục “Nửa vầng trăng”, “Người tình mùa đông” quá hoàn mỹ.

“Tôi đã từng biểu diễn rất nhiều nơi và thấy đây là một sân khấu được dàn dựng quy mô từ khâu âm thanh, ánh sáng đến band nhạc. Mọi thứ đều hay và đẹp. Từng tiết mục đều được chăm chút để làm nên một liveshow thật hay và mới lạ” - Như Quỳnh nhận xét.

Với những dấn ấn mang tính tiên phong đó, “Đêm tình nhân” đã chinh phục khán giả ngay từ năm đầu tiên, vé đêm diễn liên tục “cháy” và trở thành chương trình được giới tổ chức biểu diễn nhận định “xô đổ” mọi kỷ lục liên tiếp “cháy vé” cả 6 mùa.

“Cháy vé”, các nghệ sĩ và ban tổ chức đang ngập tràn niềm vui và năng lượng để thực hiện một "Đêm tình nhân" rực rỡ. “Chúng tôi luôn cố gắng để năm sau tốt hơn năm trước, không phụ sự tin yêu của khán giả. Làm nên một chương trình mà khán giả chờ đợi là thành công và niềm tự hào của người làm nghề như chúng tôi”, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, giám đốc sáng tạo của chương trình, Chủ tịch của Vietnamshow chia sẻ.

Đã mắt đã tai, “Đêm tình nhân 6” xứng đáng trở thành món quà ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhiều khán giả mua vé bày tỏ, họ coi đây là lời bày tỏ ngọt ngào, tinh tế tới một nửa của mình. “Khoảnh khắc chúng tôi cùng nghe những bản tình ca, nhẹ nhàng nắm tay nhau và cùng trôi vào những kỷ niệm ngọt ngào thời hò hẹn là giây phút ý nghĩa, giúp hâm nóng tình cảm lứa đôi, giảm bớt những căng thẳng cơm áo gạo tiền hàng ngày.

Tôi nghĩ món ăn tinh thần mới lạ sẽ khiến cô ấy vui và đỡ nhàm chán hơn quần áo, nước hoa vẫn được nhận vào các ngày lễ hay dịp sinh nhật”- anh Trọng Khiêm, 42 tuổi ở Hà Nội chia sẻ khi đặt mua một cặp vé Vip và yêu cầu được thắt nơ thật đẹp để tặng vợ.

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Văn hóa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

TTTĐ - Sáng 2/6, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2025 với chủ đề “Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nâng cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)”.
Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô Nghệ thuật

Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô

TTTĐ - Từ Ấu Trĩ Viên năm xưa đến Cung Thiếu nhi ngày nay, ngôi nhà cổ ở số 36 - 38 Lý Thái Tổ vẫn lặng lẽ đứng bên Hồ Gươm, mang trên mình dáng dấp của thời gian và ký ức. Với kiến trúc Pháp và kiểu Xô Viết đặc trưng, nơi đây không chỉ là điểm hẹn của các thế hệ thiếu nhi mà còn là di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô.
“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa Văn hóa

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 31/5 tại Hải Phòng diễn ra diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa". Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Diễn đàn là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.
Xem thêm