Tag
Kiếm tiền trên Youtube dễ hay khó?

Bài 1: Thu hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kinh tế 01/10/2019 07:39
aa
TTTĐ- Bằng việc tải các video lên kênh Youtube, nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng. Thời gian gần đây, việc kiếm tiền “khủng” từ Youtube đang khiến nhiều người trẻ ồ ạt chuyển sang nghề quay clip, dựng các phim ngắn “hài nhảm”, mở các kênh ẩm thực Youtube theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Bài 1: Kiếm hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kênh Youtube Bà Tân Vlog với lượng view luôn "khủng"

Bài liên quan

"Á quân Mister Việt Nam" Lê Hữu Đạt tổ chức sinh nhật cho mái ấm người khuyết tật

Bị loại khỏi “Mỹ nhân hành động”, Phương Anh Đào vẫn được Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi

Trương Ngọc Ánh được vinh danh “Nữ diễn viên châu Á xuất sắc nhất” tại NVIFF 2019

Quỳnh Nga sợ hãi khi diễn cảnh bị rắn bò lên người nhưng vẫn không cần đóng thế

Youtube đang là “mảnh đất màu mỡ”

Youtube đã không xa lạ đối với người Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Đây là kênh được phát triển bởi Google, cho phép người dùng đăng tải các video để lưu trữ, chia sẻ cho người khác xem, hoặc giữ riêng tư cho mình.

Nhu cầu “nghe, nhìn” đang lấn át dần văn hoá đọc, việc xem video trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt, kéo theo việc hình thành cộng đồng nhà phát triển nội dung cho Youtube. Từ đó, cơ hội kiếm tiền từ Youtube dành cho các bạn trẻ Việt Nam là không nhỏ. Thực tế, nhiều cá nhân, nhóm bạn trẻ tại Việt Nam đang kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng từ kênh Youtube khiến phong trào kiếm tiền từ kênh này đang tăng lên.

Theo báo cáo mới nhất từ Thoughtful - một công ty chuyên nghiên cứu, phát triển thị trường truyền thông đa phương tiện có trụ sở tại Mỹ - năm 2015 và 2016, Việt Nam đều lọt vào Top 10 quốc gia có lượng người xem YouTube nhiều nhất thế giới.

Dân số Việt Nam khoảng hơn 97 triệu người và hơn 50% sử dụng internet. Trong số đó, hơn 45 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (các dịch vụ của Google, Facebook,...). Hiện Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube. Đây là những con số cho thấy thị trường kiếm tiền từ YouTube là rất rộng khi lượng người dùng internet đang cao và ngày càng tăng.

Nhờ tính năng kiếm tiền, Youtube trở thành nền tảng làm giàu cho không ít người. Tuy nhiên, việc kiếm tiền từ Youtube có thật sự là siêu lợi nhuận hay không? Đó luôn là câu hỏi lớn đối với những người Việt Nam vừa “chập chững” bước vào hành trình săn tiền từ kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới.

Có rất nhiều dạng video có thể kiếm tiền trên YouTube, dạng cơ bản nhất là Vlog, đó là những clip nhân tự quay clip chia sẻ những quan điểm cá nhân về các vấn đề “hot” hoặc gần gũi với đời sống…

Họ chủ yếu kiếm tiền từ YouTube và những chương trình quảng cáo khác, cả online lẫn offline. Đây là dạng clip phổ biến bởi rất dễ quay clip, không quá tốn kém về thiết bị, thậm chí có thể quay bằng một chiếc smart-phone. Tuy nhiên, để có thể đạt được số lượng người xem lớn còn phụ thuộc vào cách nói chuyện, bình luận vấn đề “có duyên” của nhân vật.

Review Video là những video đánh giá về các sản phẩm, dịch vụ có nhiều người quan tâm trên thị trường. Video review về điện thoại, đồ công nghệ, mỹ phẩm, các sản phẩm đang hot trên thị trường… Hiện nay, khá nhiều người đẹp, người nổi tiếng của Showbiz Việt cũng tham gia làm các kênh review video như kênh “đập hộp” đồ hiệu Ngọc Trinh, kênh “Cô Em Trendy” của người đẹp The Face Khánh Linh…

Tutorials Video là những video hướng dẫn do nhân vật tự tạo ra, ví dụ như hướng dẫn thủ thuật dùng Photoshop, hướng dẫn thu âm với các phần mềm đơn giản, hướng dẫn chơi nhạc cụ….

Ngoài ra, nhiều nhóm hài, ca sĩ còn có thể làm các kênh phim ngắn, MV ca nhạc… Kênh cover lại các bài hát “hit” của các ca sĩ. Nổi bật nhất hiện nay và được coi là kênh dễ kiếm tiền nhất chính là các kênh ẩm thực độc đáo theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Những người Việt kiếm tiền tỉ từ Youtube

Với gần 9 triệu lượt theo dõi và gần 300 video trên kênh Youtube riêng, từ 1 cô gái gốc Việt vô danh, Michelle Phan trở thành tỷ phú nổi tiếng nhờ sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm.

Lọt top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam, sở hữu hơn 1,7 triệu theo dõi trên trang Youtube, Trần Đức Việt (JVevermind) là 1 trong những người Việt Nam đầu tiên tạo nên trào lưu làm blog trên Youtube với thu nhập “siêu khủng”.

Bé Nguyễn Ngọc Bảo An, từ lúc 5 tuổi, đã sở hữu 400 triệu view cho 1 video ca nhạc thiếu nhi trên Youtube. Các clip còn lại cũng đạt ít nhất từ 1 triệu đến hơn 10 triệu view. Nếu tính một video clip có 1 triệu view có thể nhận được hơn 1.000 USD thì số tiền mà cô bé kiếm được là không hề nhỏ.

Thời gian vừa qua, Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng mạng khi phủ sóng khắp các diễn đàn xã hội nhờ loạt video do bà thực hiện. Các video xoay quanh chủ đề như hướng dẫn nấu ăn, làm các món "siêu to khổng lồ" thu hút sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng.

Bà Tân Vlog cũng được nhiều người công nhận là ''bà nông dân'' quyền lực nhất mạng xã hội hiện tại. Chỉ trong thời gian ngắn bà đã đoạt nút vàng của Youtube, sau đó giành kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng Youtube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.

Những video trên kênh Bà Tân Vlog chủ yếu xoay quanh các chủ đề món ăn, nước uống “siêu to khổng lồ” như "Cốc sinh tố dưa hấu khổng lồ"; "Xúc xích khổng lồ siêu cay"; "Sữa chua nếp cẩm siêu to khổng lồ"; "Bánh mỳ kẹp trứng đà điểu siêu to khổng lồ"…

Theo đó, căn cứ trên lượng người hâm mộ đăng ký theo dõi kênh và lượt xem các video liên tục được đăng tải thì mỗi tháng bà Tân có thể kiếm được số tiền lên tới 17.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) là chuyện thường.

Đến ngày 7/6, kênh Bà Tân Vlog chính thức được bật chức năng kiếm tiền đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và ngày 26/8, bà đã nhận được số tiền quảng cáo từ Youtube.

Dựa vào lượt xem video và theo dõi kênh Bà Tân Vlog, không ít người cho rằng, mức thu nhập của bà lên đến 300 triệu đồng/tháng. Theo trang Social Blade, chuyên phân tích các kênh YouTube, thu nhập hằng ngày của kênh Bà Tân Vlog dao động từ vài trăm đến vài chục ngàn USD. Dựa vào số lượng xem video trên kênh hằng ngày, Social Blade ước lượng số tiền creator có được.

Những khán giả yêu mến bà Tân Vlog ai cũng biết người đứng sau thành công của bà Tân. Anh là chủ của kênh Hưng Vlog với hơn 1 triệu người theo dõi. Với các Vlog ''theo trend'' có nội dung như: Giả danh chủ tịch, Troll mẹ… Hưng Vlog đã thu về cho mình con số ''khủng'' lên đến hàng triệu lượt xem cùng thu nhập tương đương theo cách tính tiền từ Youtube.

Ngoài ra, bà Tân còn có một cậu con trai tên là Nguyễn Văn Hậu cũng đang là một YouTuber. Hậu quyết định nghỉ việc công ty và tiếp nối sự nghiệp Vlog của gia đình với kênh Youtube Hậu troll và Hậu Vlog.

Kênh Youtube này hiện chỉ có hơn 6.000 người theo dõi, còn kênh Hậu Vlog có gần 4.000 lượt theo dõi. Các video đa số là ghi lại cảnh hậu trường quay Vlog của anh trai và mẹ. Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng ''tập tành'' làm các Vlog có tính chất "troll" vừa đơn giản, vừa hài hước nhưng lại thu hút lượt xem khá lớn. Có những video chỉ trong vòng 1 tuần đã đạt được con số lên đến hàng chục nghìn lượt xem.

(Còn nữa)

Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên

TTTĐ - Sáng 20/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII, năm 2025.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
Xem thêm