Tag

Bác sĩ nội trú cùng hành trình xóa "bớt" cho em miễn phí

Muôn mặt cuộc sống 28/01/2024 13:17
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang lại niềm vui trọn vẹn cho cha mẹ, sự tự tin cho các bé không may mắn bị chàm (bớt), bác sĩ Hoàng Văn Tâm (giảng viên khoa Da liễu, trường Đại học Y Hà Nội) sẽ thực hiện hành trình xóa "bớt" bẩm sinh cho các trẻ em...
Nhiều ý tưởng sáng tạo được bác sĩ trẻ Thủ đô giới thiệu Phụ nữ Việt đầu tiên vào top 100 bác sĩ toàn cầu Chuyển đổi số y tế: Nắm bắt xu hướng, chủ động sức khỏe

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bác sĩ Hoàng Văn Tâm cho biết: "Các em bé bị vết bớt bẩm sinh thường gặp vấn đề về chi phí điều trị rất lớn nên nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn khó tiếp cận.

Với bớt rượu vang nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới thị lực, tầm nhìn cũng như khứu giác do phần bớt gồ lên theo thời gian. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của các em”.

Bác sĩ nội trú cùng hành trình xóa
Hành trình xóa "bớt" cho em kỳ vọng sẽ lan tỏa thêm nhiều tấm lòng nhân ái, mang niềm vui tới cho trẻ em trên mọi miền Tổ quốc

Mẹ em Minh Vĩ (thôn Khuổi Lầy, Chiêm Hoá, Tuyên Quang) chia sẻ: "Em đưa con đi học buổi sáng, có bốn bạn nhỏ con gái lớn hơn 1 tuổi ở trường tiểu học bên này với sang. Con nhà em sang chơi cùng thì mấy bạn trêu bảo: "Không chơi với bạn Đỏ đâu! Mặt bạn ấy xấu!". Em ở xa thấy cũng chạch lòng nhưng vẫn bảo con chơi với các bạn bình thường, không sao đâu. Con em chỉ trả lời lại, các bạn không thích chơi với con”.

Thấu hiểu được những trở ngại mà các em có vết bớt gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, bác sĩ Tâm đã khởi động hành trình xóa "bớt" để mang yêu thương tới những em nhỏ khó khăn.

Đối tượng ưu tiên tham gia trong hành trình này sẽ là trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi và các bạn trẻ trong độ tuổi lao động từ 18 - 23 tuổi.

Với thời gian diễn ra trong gần 10 tháng, chương trình dự kiến sẽ tiến hành điều trị cho 40 bệnh nhân bị chàm, bớt bẩm sinh. Trong đó có 10 bệnh nhân bị bớt Ota và 30 bệnh nhân bị bớt rượu vang đỏ.

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm chia sẻ về cuốn sách tâm huyết của mình và kỳ vọng sẽ giúp được nhiều em nhỏ hơn nữa từ việc bán sách
Bác sĩ Hoàng Văn Tâm chia sẻ về cuốn sách tâm huyết của mình và kỳ vọng sẽ giúp được nhiều em nhỏ hơn nữa từ việc bán sách

"Tôi đã ấp ủ 6 năm để chuẩn bị cho chương trình này, nguồn kinh phí hoạt động được trích từ lợi nhuận phát hành sách. Do vậy, nguồn kinh phí sẽ được duy trì lâu bền hơn và có thể triển khai chương trình trong nhiều năm tới để có thêm nhiều trẻ em được điều trị miễn phí", bác sĩ Tâm cho biết thêm.

Cùng với bộ sách Skincare lifebook - Chăm sóc da trọn đời, dịp này bác sĩ Hoàng Văn Tâm và đồng nghiệp ra mắt phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng". Với những độc giả mua phiên bản đặc biệt "Đốm hoa trắng" cũng đồng nghĩa ủng hộ 200.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn qua Quỹ Hội bệnh nhân bạch biến Việt Nam.

Lợi nhuận từ việc bán bộ sách Skincare lifebook sẽ được sử dụng để điều trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Lợi nhuận từ việc bán bộ sách Skincare lifebook sẽ được sử dụng để điều trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Toàn bộ kinh phí chữa trị đều được trích ra từ hoạt động phát hành sách "Skincare Lifebook - Chăm sóc da trọn đời" và sự tài trợ của các nhãn hàng đồng hành. Bệnh nhân sẽ không phải chi trả bất kỳ loại chi phí điều trị nào với một số bệnh nhân ở xa sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí đi lại trong quá trình điều trị.

Dù lở vùng núi cao hay đồng bằng, vùng biên giới hay hải đảo xa xôi, Xóa "bớt" cho em luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bệnh nhân trên con đường hiện thực hóa ước mơ có một làn da bình thường.

Đồng thời, chương trình lan tỏa thông điệp yêu thương, san sẻ của cộng đồng tới những bệnh nhân kém may mắn và thắp lên niềm tin chữa khỏi cho các bệnh nhân da liễu khác.

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm hào hứng chia sẻ về dự án của mình: "Có thể chương trình này không giúp được hết 100% những bạn cần được giúp đỡ nhưng với tấm lòng của mình, Tâm mong rằng mỗi bạn may mắn được chữa trị sẽ biết nắm bắt mọi cơ hội để có những bước chuyển mình thay đổi số phận trong tương lai. Với Tâm đó đã là niềm vui vô cùng lớn lao rồi".

Ngày 28/1/2024, hành trình xóa "bớt" cho em của bác sĩ Tâm chính thức khởi động và tìm kiếm các bệnh nhân tham gia điều trị qua Fanpage chương trình Xóa "bớt" cho em https://www.facebook.com/chuongtrinhxoabotchoem hoặc nhắn tin trực tiếp qua link m.me/chuongtrinhxoabotchoem

Ngày 28/1/2024 - 3/3: Mở cổng thông tin tiếp nhận hồ sơ đăng ký

Ngày 18/3: Công bố các bệnh nhân sẽ tham gia chương trình

Ngày 18/3 - 18/10: Điều trị bớt miễn phí cho các bệnh nhân

Ngày 20/10: Gala tổng kết chương trình Xóa "bớt" cho em

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm