Tag

Bắc Giang: Nỗ lực chăm lo Tết cho người lao động trọn vẹn, ấm áp

Lao động - Việc làm 02/02/2024 10:00
aa
TTTĐ - Năm 2023, mặc dù sản xuất gặp nhiều khó khăn do kinh tế thế giới suy giảm, nhưng 348 doanh nghiệp tại Bắc Giang đang sử dụng gần 262 nghìn lao động đã và đang nỗ lực chăm lo cho người lao động đón Tết Giáp Thìn một cách trọn vẹn, ấm áp.
Động viên doanh nghiệp, người lao động ngày đầu năm mới Công nhân Thủ đô sôi nổi khí thế làm việc đầu năm Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động luôn được tỉnh Bắc Giang quan tâm, chỉ đạo sát sao để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Chính vì vậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang đã phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức thành công Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 gắn với chương trình Chợ Tết công đoàn, gian hàng 0 đồng cho công nhân lao động.

Bắc Giang: Nỗ lực chăm lo cho người lao động trọn vẹn, ấm áp
348 doanh nghiệp tại Bắc Giang đang sử dụng gần 262 nghìn lao động đã và đang nỗ lực chăm lo cho người lao động đón Tết Giáp Thìn một cách trọn vẹn, ấm áp

Chính vì vậy, trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã chủ động triển khai những giải pháp, hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã đôn đốc, yêu cầu doanh nghiệp rà soát chế độ lương, kế hoạch thưởng và công khai sớm để người lao động yên tâm sản xuất; đồng thời phối hợp các ngành liên quan nắm bắt tình hình quan hệ lao động, nhất là những doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phòng ngừa ngừng việc tập thể.

Theo thông tin sơ bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, mức thưởng Tết Dương lịch 2024, trong tổng số 172 doanh nghiệp đang sử dụng 155.851 lao động có kế hoạch chi thưởng thì mức bình quân là 290 nghìn đồng/người, tăng 13,7% so với năm 2023.

Mức thưởng cao nhất là 52,25 triệu đồng/người thuộc về khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng thấp nhất là 100 nghìn đồng/người. Các doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm đơn hàng mới, nỗ lực khôi phục hoạt động, mở rộng sản xuất.

Bắc Giang: Nỗ lực chăm lo cho người lao động trọn vẹn, ấm áp
Trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động luôn được tỉnh Bắc Giang quan tâm, chỉ đạo sát sao để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Từ tháng 8/2023, một số doanh nghiệp lớn do cần gấp rút sản xuất để bảo đảm thời gian giao hàng cho đối tác có nhu cầu tuyển thêm số lượng lao động lớn. Nhờ vậy, mức lương bình quân năm nay và mức thưởng Tết bình quân cho người lao động tăng so với năm trước.

Chị Vi Thị Ninh, ở xã An Hà, huyện Lạng Giang và anh Phạm Văn Tuyên, ở xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang đều là công nhân của Tổng công ty May Bắc Giang LGG rất vui mừng và phấn khởi khi Tổng công ty May Bắc Giang LGG vẫn chăm lo, bảo đảm thưởng Tết cho người lao động bằng hai tháng lương như năm 2022, tính bình quân khoảng 12 triệu đồng/người, cao hơn bình quân của tỉnh Bắc Giang đang là 6,68 triệu đồng/người.

Chăm lo cho người lao động trọn vẹn, ấm áp đồng thời cũng là nguồn động viên để người lao động tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Bắc Giang: Nỗ lực chăm lo cho người lao động trọn vẹn, ấm áp
Việc chung tay chăm lo Tết cho người lao động của các cấp ủy đảng, các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với người lao động

Việc chung tay chăm lo Tết cho người lao động của các cấp ủy đảng, các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với người lao động, đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang cũng đã tặng 8.000 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo và đoàn viên, người lao động ở lại làm việc, lao động sản xuất hoặc không có điều kiện về quê ăn Tết; các tổ chức công đoàn cơ sở cũng tặng quà, vé tàu, xe và nhiều phần quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm