Tag

Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm

Chung tay vì an toàn thực phẩm 20/06/2024 08:19
aa
TTTĐ - Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND quận Ba Đình, Hà Nội, quan tâm thực hiện.
Đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ bếp ăn gia đình Nâng cao nhận thức của người kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho

Sự vào cuộc tích cực

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm, Quận ủy - HĐND - UBND quận, các ban ngành đoàn thể và UBND 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình luôn quan tâm chỉ đạo, vào cuộc tích cực trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn Khách sạn Lake Side. Ảnh: Mai Hữu.
Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn Khách sạn Lake Side (Ảnh: Mai Hữu)

Các cấp ủy Đảng đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an toàn thực phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, kiên quyết xử lý những cơ sở vi phạm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong quản lý, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn quận.

Trong "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm", quận Ba Đình đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra đột xuất tại các cơ sở có hoạt động kinh doanh ăn uống, đặc biệt là tại căng tin, bếp ăn của các trường học trên địa bàn.

Bên cạnh đó, quận đã công khai đường dây nóng của từng phường và các cơ sở y tế để người dân có thể phản ánh về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với các phường và các trường học trên địa bàn quận Ba Đình, các đơn vị đại diện đều hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm. Trong đó, các trường học cam kết thường xuyên tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm, vệ sinh bếp ăn định kỳ, đảm bảo sức khỏe cho học sinh bán trú nói riêng và học sinh toàn trường nói chung.

Đối với các phường đã tiến hành giải tỏa triệt để các quán hàng rong, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn khách sạn

Sau thời gian cao điểm triển khai, Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Lã Ngọc Sang, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Ba Đình cho biết: Các cơ sở đều thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, khám sức khỏe và tập huấn kiến thức cho chủ cơ sở và nhân viên đầy đủ và đúng quy định...

Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm
Quận Ba Đình không để xảy ra ngộ độc thực phẩm 6 tháng đầu năm 2024

Sau khi kết thúc “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024, UBND quận tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, đặc biệt chú trọng các bếp ăn khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh thực phẩm online, kho bảo quản thực phẩm.

Hiện, địa bàn quận có 26 bếp ăn khách sạn và các cơ sở lưu trú. Tính từ ngày 20/5 đến 11/6, Đoàn đã kiểm tra tại 19 bếp ăn khách sạn, cơ sở lưu trú và dự kiến hoàn thành công tác kiểm tra 100% bếp ăn khách sạn, cơ sở lưu trú trong tháng 6.

Trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 vừa qua, toàn quận đã kiểm tra 836 cơ sở, phát hiện và xử lý 61 cơ sở vi phạm, xử phạt 176,3 triệu đồng và tiêu hủy hàng hóa tương đương hơn 14 triệu đồng.

Bên cạnh đó, quận tổ chức 31 buổi hội nghị, tập huấn tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm với hơn 2.000 người tham gia, khám sức khỏe cho 1.853 người là chủ cơ sở hoặc người trực tiếp tham gia kinh doanh, chế biến thực phẩm; nâng cao kiến thức, nhận thức tiến tới thay đổi thái độ hành vi của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận.

Trong thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm. Không chỉ trong "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm", các hoạt động kiểm tra sẽ được thực hiện xuyên suốt cả năm.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, toàn thành phố hiện có hơn 70.000 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trong đó, có hơn 10.000 cơ sở sản xuất thực phẩm, gần 25.500 cơ sở kinh doanh thực phẩm, hơn 35.000 cơ sở dịch vụ ăn uống và hơn 5.800 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Vì số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm lớn nên vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội luôn được đặc biệt quan tâm. Thời gian vừa qua, Hà Nội đã thành lập 699 đoàn thanh tra, kiểm tra, với số cơ sở được kiểm tra là 18.822, trong có 16.106 cơ sở đạt chuẩn, chiếm tỉ lệ 85,3%. Số cơ sơ vi phạm là 2.776, trong đó cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm là 944

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chuyển đến với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn theo dõi do liên cầu lợn.
Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng, phường Chi Lăng, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) bị sốt, nôn ói, nghi ngộ độc thực phẩm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho

TTTĐ - Hội thi nấu chè kho tại lễ hội truyền thống Đình Chèm là một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Hà Nội. Tất cả các khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và chế biến món chè kho đều được các đội thi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024, huyện Đan Phượng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn quản lý, theo phân cấp.
Nỗ lực bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp cao điểm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗ lực bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp cao điểm

TTTĐ - Để đảm bảo tốt công tác an toàn thực phẩm (ATTP), ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện Phú Xuyên đã kiện toàn Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm và các đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Đổi mới các hình thức tuyên truyền về an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức tuyên truyền về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong thời gian qua, huyện Thanh Trì luôn tập trung truyền thông, tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm qua nhiều hình thức với nội dung phong phú như: Tuyên truyền trực quan, tuyên truyền qua hệ thống thông tin cơ sở, tổ chức các hội nghị tập huấn và tuyên truyền thông qua nền tảng mạng xã hội...
Nâng cao nhận thức của người kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao nhận thức của người kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm

TTTĐ - Những năm qua, thị xã Sơn Tây đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế.
Xem thêm