Tag

AstraZeneca được ghi nhận về công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam

Tin Y tế 01/12/2022 16:45
aa
TTTĐ - Vừa qua, tập thể Công ty AstraZeneca Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho những đóng góp nổi bật của công ty trong việc triển khai công tác ngoại giao vắc-xin của Việt Nam.
Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc tài trợ AstraZeneca Việt Nam đạt giải xuất sắc hai hạng mục của Vietnam Excellence 2021 Liều thứ 4 vắc xin AstraZeneca hiệu quả 73% trong việc ngừa nhiễm COVID-19 AstraZeneca được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Vắc xin COVID-19 của AstraZeneca là vắc xin đầu tiên được phê duyệt, phân phối và đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Tổng cộng đã có hơn 72 triệu liều vắc-xin COVID-19 của công ty được cung ứng cho Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước và viện trợ song phương từ Chính phủ các nước.

Đại diện Công ty AstraZeneca Việt Nam (ngoài cùng bên phải) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho những đóng góp nổi bật về triển khai công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam
Đại diện Công ty AstraZeneca Việt Nam (ngoài cùng bên phải) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho những đóng góp nổi bật về triển khai công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam

Bên cạnh bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công ty, cá nhân ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực Châu Á cũng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huy chương Hữu nghị. Sự lãnh đạo chủ động và quyết đoán của ông Kapoor đã giúp đẩy nhanh tiến độ ký kết hợp đồng và cung ứng vắc xin, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á tiếp cận vắc xin COVID-19.

Ông Nitin Kapoor phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu này. Sự ghi nhận quý báu hôm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với hơn 500 nhân viên AstraZeneca tại Việt Nam, đối tác của chúng tôi là Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC), các đồng nghiệp trong khu vực và trên toàn cầu - tất cả đã làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ để cung ứng vắc xin phi lợi nhuận và sớm trước thời hạn, đồng thời vẫn đảm bảo duy trì nguồn cung các loại thuốc tiên tiến khác cho những bệnh nhân đang âm thầm chống chọi với những căn bệnh mạn tính nguy hiểm”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam

Trong thời điểm đại dịch khiến cho việc điều trị các bệnh không lây nhiễm bị gián đoạn, AstraZeneca Việt Nam đã trao tặng 150.000 hộp thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm cho Bộ Y tế để hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân. Các sáng kiến khác của Công ty bao gồm việc trao tặng 400.000 khẩu trang y tế và trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế tuyến đầu và chương trình Hợp tác vì Sự bền vững và sức chống chịu của hệ thống y tế (PHSSR) với Diễn đàn Kinh tế thế giới, Đại học kinh tế Luân Đôn và Viện Chiến lược và Chính sách – Bộ Y tế, để góp phần củng cố toàn diện hệ thống y tế và chuẩn bị tốt cho các thách thức trong tương lai.

Huy chương hữu nghị của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là hai thành tích mới nhất trong chuỗi các giải thưởng giá trị dành cho AstraZeneca Việt Nam, trong đó có Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì Những đóng góp trong công tác phòng chống ung thư và COVID-19, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng nhiều giải thưởng từ BritCham và EuroCham và vinh danh trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp do Anphabe trao tặng.

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam
Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam

Hành trình vắc xin COVID-19 của AstraZeneca tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 11/2020, khi AstraZeneca và VNVC ký kết hợp đồng đặt mua trước để đưa 30 triệu liều về Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế. Dù gặp phải tình hình thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu, tập thể AstraZeneca đã nỗ lực hết sức mình để ưu tiên cung ứng cho Việt Nam và hoàn thành cam kết trước thời hạn vào đầu tháng 12 năm 2021.

Từ thời điểm bắt đầu đại dịch, AstraZeneca và các đối tác trên toàn cầu đã cung cấp hơn ba tỷ liều vắc xin cho hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới. Khoảng hai phần ba số lượng này đã được chuyển đến các nước có thu nhập thấp và trung bình thấp. Không chỉ ứng phó với COVID-19, công ty cũng đã thể hiện cam kết giúp thêm hàng triệu người nữa trên toàn cầu có được khả năng miễn dịch lâu dài để chống lại các bệnh truyền nhiễm bằng việc thành lập một khối chuyên trách Vắc xin và các Liệu pháp Miễn dịch vào cuối năm 2021.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm