Ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách tới Hà Nội mới đạt 13% kế hoạch
![]() |
Ảnh minh họa
Bài liên quan
Hà Nội: Xuất hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch đoàn khách người Anh
Hỗ trợ doanh nghiệp “vượt khó” thời Covid-19: Kinh nghiệm từ láng giềng
Du lịch hồi sinh sau cơn bạo bệnh: Bài học từ “láng giềng” sau đại dịch SARS
Hà Nội: "Điểm sáng" du lịch giữa mùa dịch Covid-19
Theo báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội, hai tháng đầu năm, khách du lịch từ Trung Quốc đến Hà Nội giảm 93,5%; Hàn Quốc giảm 51,4%; Singapore giảm 42,4%... Khách du lịch nội địa giảm 27%. Dịch vụ nghệ thuật, vui chơi giải trí giảm 0,5%; dịch vụ giáo dục và đào tạo giảm 3%...
Làm rõ hơn về vấn đề này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, ngay khi có dịch Covid-19, Sở đã chủ động chỉ đạo, họp với các đơn vị liên quan để bàn giải pháp ứng phó song do diễn biến của dịch phức tạp nên tác động trực tiếp tới ngành Du lịch.
Làm rõ hơn về vấn đề này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, ngay khi có dịch Covid-19, Sở đã chủ động chỉ đạo, họp với các đơn vị liên quan để bàn giải pháp ứng phó.
Diễn biến của dịch hiện đang khá phức tạp đã tác động không nhỏ đến du lịch Thủ đô. Các thị trường như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italiy… có nhiều biến động, ảnh hưởng rất lớn đến thu hút khách quốc tế tới Hà Nội.
Ông Hải dẫn chứng, nếu như tháng 1 và 2, tăng trưởng du lịch chưa bị ảnh hưởng nhiều thì đầu tháng 3 đến nay đang giảm mạnh.
Khách đến Hà Nội từ các nước giảm bình quân tới 70,6% và mới đạt 13% so với kế hoạch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cơ bản dừng hoạt động. Số lượng, công suất phòng lưu trú giảm, trung bình 10 ngày gần đây chỉ đạt 23%, có ngày giảm còn 15%...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, từ kinh nghiệm dịch SARS năm 2013, có thể sau hai tháng khống chế được dịch bệnh thì khách nội địa mới phục hồi, sau 6 tháng khách quốc tế mới phục hồi..
Để thu hút khách nội địa và quốc tế sau dịch, ngành Du lịch thành phố sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm gắn với văn hóa Hà Nội; tăng cường xúc tiến quảng bá trên CNN; số hóa dữ liệu để chuẩn bị truyền thông cho du lịch Thủ đô…
Trước mắt, Sở sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị lữ hành, tập trung đào tạo nhân lực trong thời điểm nguồn lao động của ngành đang có nhiều biến động…
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

Thủ tướng Chính phủ dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập
