Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội

8 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi “HOU.SV.STARTUP-2022”

Đối thoại với Thanh niên 28/08/2022 10:26
aa
TTTĐ - Trường Đại học Mở Hà Nội vừa tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi “HOU.SV.STARTUP” – Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022, với sự tham gia tranh tài của 20 đội đến từ 11 đơn vị tổ chức đào tạo trong nhà trường.
Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge tiếp tục tìm kiếm ứng viên Cuộc thi khởi nghiệp xã hội lớn nhất cả nước chính thức khởi động

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp được nhà trường tổ chức hàng năm, nhằm tạo môi trường thuận lợi giúp sinh viên có được môi trường để sáng tạo, nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp; Từ đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp và phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn ý tưởng với thực tiễn, lĩnh vực được đào tạo.

TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi
TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu

Năm nay, cuộc thi nhận được sự quan tâm đông đảo của các sinh viên từ những ngày đầu phát động với 20 dự án tham gia ở các lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghệ chế tạo thực phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng...

“Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ ý tưởng và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, qua đó phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp để giới thiệu cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Lãnh đạo trường tin tưởng, các em sẽ từng bước hoàn thiện bản thân, dám nghĩ dám làm, mang các sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp đến với cộng đồng và xã hội”, TS Nguyễn Minh Phương nhấn mạnh.

Sinh viên trình bày ý tưởng tham gia cuộc thi
Sinh viên trình bày ý tưởng tham gia cuộc thi

Các ý tưởng của 20 đội tham gia đều được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao, có tính mới, thể hiện tính sáng tạo và có giá trị khoa học, đảm bảo yêu cầu, đúng quy định và có tính ứng dụng trong thực tiễn. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 8 ý tưởng xuất sắc nhất vào Vòng chung kết Cuộc thi “HOU.SV.STARTUP-2022”.

Đó là các ý tưởng: Phần mềm học dịch Trung - Việt, Việt - Trung Focstu; Bộ sách hướng dẫn thực hành phát triển ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ; Funguslife - 01; Smart wheel chair; Thánh gióng - Bé lớn khỏe & thông minh; App trò chơi Scavenger hunt in Việt Nam; Bộ sản phẩm thực phẩm Pro - Good chứa lợi khuẩn đường ruột Probiotic; Ứng dụng “Coshine”- tự tin để toả sáng.

Dự kiến, vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 10/2022.

Đọc thêm

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Xem thêm