Tag

6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021

Doanh nghiệp 18/07/2022 17:41
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại 27 tỉnh phía Bắc; Vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài. Điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021...
EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh nguy cơ sự cố lưới điện Nắng nóng cực đoan, EVNNPC chủ động các giải pháp đảm bảo điện an toàn, tin cậy EVNNPC đẩy nhanh chuyển đổi số, tự động hóa các thiết bị điện EVNNPC cấp điện ổn định cho gần 1000 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. EVNNPC đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp PTTH.

Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng
Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

Trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải (DR). Tính đến hết tháng 6/2022 có 2.212/2.273 khách hàng <3 triệu kwh>3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,80%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 đảm bảo kế hoạch Tập đoàn giao: Maifi: 1,4644 lần; Saidi: 230,6593 phút; Saifi: 2,4021 lần.

Công  nhân  kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Công nhân kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Nhân viên ngành  điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)
Nhân viên ngành điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý 10.949.458 khách hàng tăng 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Trong 6 tháng đầu năm toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. 6 tháng qua tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác Đầu tư xây dựng tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đã đóng điện 16 dự án.

Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 1 nhiệm vụ trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3
Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3

Bước vào Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các đơn vị thuộc EVNNPC sẽ chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022

Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang. Tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và TBA, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.

Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: [email protected];

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

EVNNPC

Đọc thêm

Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới Doanh nghiệp

Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới

TTTĐ - Ngày 1/7, Generali Việt Nam chính thức ra mắt thế hệ bảo vệ mới cùng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Vita - Ngày mai vững chắc".
Co-opBank đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Co-opBank đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm 2025

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan? Doanh nghiệp

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

TTTĐ - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành Sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch  vụ trả sau “MWG PayLater” Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater”

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Thế Giới Di Động triển khai dịch vụ trả sau mang thương hiệu riêng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) - “MWG PayLater”.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

TTTĐ - Sáng 29/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các cộng sự của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.
VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy Doanh nghiệp

VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy

Sáng 29/6, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh. Chưa đầy 7 tháng kể từ ngày khởi động, VinFast đã hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy thứ 2 của VinFast tại Việt Nam, và là nhà máy thứ 5 được triển khai xây dựng trên toàn thế giới.
SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô Doanh nghiệp

SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo Doanh nghiệp

BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo

TTTĐ - Ngày 28/6, tại huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ trao tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo.
Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam Doanh nghiệp

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2025, khẳng định những đóng góp nổi bật và vị thế hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp quản lý dòng tiền và nghiệp vụ ngân quỹ dành cho doanh nghiệp.
Xem thêm