Tag

6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021

Doanh nghiệp 18/07/2022 17:41
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại 27 tỉnh phía Bắc; Vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài. Điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021...
EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh nguy cơ sự cố lưới điện Nắng nóng cực đoan, EVNNPC chủ động các giải pháp đảm bảo điện an toàn, tin cậy EVNNPC đẩy nhanh chuyển đổi số, tự động hóa các thiết bị điện EVNNPC cấp điện ổn định cho gần 1000 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. EVNNPC đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp PTTH.

Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng
Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

Trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải (DR). Tính đến hết tháng 6/2022 có 2.212/2.273 khách hàng <3 triệu kwh>3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,80%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 đảm bảo kế hoạch Tập đoàn giao: Maifi: 1,4644 lần; Saidi: 230,6593 phút; Saifi: 2,4021 lần.

Công  nhân  kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Công nhân kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Nhân viên ngành  điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)
Nhân viên ngành điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý 10.949.458 khách hàng tăng 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Trong 6 tháng đầu năm toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. 6 tháng qua tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác Đầu tư xây dựng tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đã đóng điện 16 dự án.

Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 1 nhiệm vụ trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3
Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3

Bước vào Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các đơn vị thuộc EVNNPC sẽ chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022

Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang. Tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và TBA, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.

Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: [email protected];

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

EVNNPC

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Xem thêm