Tag

26 giải thưởng được trao tại Liên hoan Nghệ thuật Múa không chuyên - Hà Nội năm 2023

Văn hóa 01/06/2023 14:24
aa
TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định cấp Giấy chứng nhận và khen thưởng cho 26 giải tại Liên hoan Nghệ thuật Múa không chuyên - Hà Nội năm 2023.
Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Múa Rối nước không chuyên - Hà Nội năm 2023

Liên hoan Nghệ thuật Múa không chuyên - Hà Nội năm 2023 được tổ chức với chủ đề “Tháng 5 nhớ Bác”, chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Liên hoan diễn ra ở 2 cụm cơ sở, đã thành công tốt đẹp.

NSND Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội – Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan nhận xét về chất lượng chuyên môn
NSND Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan nhận xét về chất lượng chuyên môn

Hội nghị Tổng kết Liên hoan Nghệ thuật Múa không chuyên - Hà Nội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác quý III năm 2023 diễn ra ngày 31/5 tại Hà Nội.

Thay mặt Hội đồng nghệ thuật, NSND Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan có một số ý kiến tổng kết Liên hoan: Liên hoan được tổ chức vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thật nhiều ý nghĩa và đầy xúc cảm. Đây là dịp để các diễn viên múa không chuyên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác, với Đảng, với quê hương, đất nước và thể hiện trách nhiệm của người dân Thủ đô đóng góp cho sự phát triển của nền nghệ thuật múa của Hà Nội nói riêng, nghệ thuật múa Việt Nam nói chung.

Trong 3 đêm diễn ra Liên hoan, người xem được chứng kiến 69 tác phẩm múa là những câu chuyện khác nhau về đề tài, nội dung và bố cục, được các biên đạo tư duy, sáng tạo. Các diễn viên múa không chuyên đã trình diễn những tác phẩm ấy bằng cả trái tim, bằng suy cảm tinh tế chứa đựng sâu thẳm trong đó tài năng, tình yêu cháy bỏng với nghệ thuật múa, tình yêu quê hương, đất nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong Liên hoan, Trưởng Ban Giám khảo mong các đơn vị rút kinh nghiệm một số vấn đề để Liên hoan sau được tốt hơn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Lý Thị Thúy Hạnh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Lý Thị Thúy Hạnh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Lý Thị Thúy Hạnh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cũng nhấn mạnh: Đã thành thông lệ cứ 3 năm một lần, Trung tâm Văn hóa thành phố đều đưa định hướng phát triển bộ môn nghệ thuật múa không chuyên là một trong những hoạt động quan trọng của phong trào nghệ thuật quần chúng. Hoạt động này tạo sức lan tỏa trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô, nâng cao chất lượng hoạt động phong trào nói chung.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Lý Thị Thúy Hạnh – Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan trao giải Nhất Chương trình cho huyện Thanh Trì
Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Lý Thị Thúy Hạnh – Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan trao giải Nhất Chương trình cho huyện Thanh Trì

Được sự phối hợp của Hội nghệ sĩ Múa Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức cuộc Liên hoan hết sức công phu. Các đơn vị đã mang đến Liên hoan những gì tinh hoa nhất, với mặt bằng chất lượng được nâng cao một cách rõ rệt nhất.

Trrưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Bùi Minh Hoàng trao giải Nhì Chương trình cho các đơn vị
Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Bùi Minh Hoàng trao giải Nhì Chương trình cho các đơn vị

Nhân dịp tổng kết Liên hoan, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định cấp Giấy chứng nhận và khen thưởng cho 26 giải tại Liên hoan Nghệ thuật Múa không chuyên - Hà Nội năm 2023. Trong đó có 1 giải Nhất Chương trình thuộc về huyện Thanh Trì, 10 giải Nhì Chương trình, 12 giải Ba Chương trình, 3 giải Khuyến khích (Phong trào).

Các đơn vị nhận giải Ba Chương trình
Các đơn vị nhận giải Ba Chương trình

Ngoài ra, Hội nghệ sĩ Múa Hà Nội cũng trao tặng các giải Chuyên đề cho tập thể và cá nhân đạt thành tích trong Liên hoan.

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm