Tag

100% người dân ở "ổ dịch" Thuận Thành (Bắc Ninh) phải được lấy mẫu xét nghiệm

Sức khỏe 07/06/2021 20:50
aa
TTTĐ - Hôm nay (7/6), nhiều thôn của huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ghi nhận đến chiều 7/6, công tác lấy mẫu được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn.
TP Bắc Ninh cần lấy khoảng 50.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày Bắc Ninh: Quyết không bỏ sót, để lọt ca F0 trốn cách ly THÔNG BÁO KHẨN: Tìm người liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh Công ty CP Môi trường Thuận Thành lên tiếng kêu "oan" vụ đổ chất thải nguy hại xuống sông Cầu

Trước đó, ngày 5/6, Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh đã làm việc với huyện Thuận Thành về việc triển khai tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn.

Người dân Tam Thiên Mẫu - Nghĩa Đạo đội mưa đi xét nghiệm hôm nay 7/6
Người dân Tam Thiên Mẫu - Nghĩa Đạo đội mưa đi xét nghiệm

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng bộ phận đã yêu cầu thực hiện công tác xét nghiệm theo phương châm “lấy mẫu đến đâu, có kết quả tới đó”. 100% các đối tượng phải được lấy mẫu, không được bỏ sót; Những trường hợp đặc biệt (bệnh tật, không thể đi lại) sẽ được lực lượng đến tận nhà lấy mẫu.

“Dập dịch tại huyện Thuận Thành thành công hay không, yếu tố xét nghiệm đóng vai trò quyết định”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

thôn Xuân Lê - Xuân Lâm
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại thôn Xuân Lê - Xuân Lâm

Bộ phận Thường trực cho rằng, nếu sàng lọc quyết liệt, trong 7 ngày tới huyện Thuận Thành sẽ giảm tối đa ca nhiễm, trong 14 ngày không còn bệnh nhân Covid-19 mới. Các nguyên tắc, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm và phương án tổ chức thực hiện được bộ phận chỉ rõ.

Theo đó, nguyên tắc lấy mẫu xét nghiệm là: Thôn chưa có ca mắc thì lấy mẫu gộp theo đại diện hộ gia đình (mỗi hộ 1 người); Thôn đã có ca mắc nhưng qua 14 ngày không có ca mắc mới sẽ lấy mẫu toàn dân gộp theo hộ gia đình; Thôn có ca mắc trong 8 - 14 ngày, lấy mẫu toàn dân gộp theo hộ gia đình; Thôn có ca mắc trong 7 ngày, lấy mẫu toàn dân gộp theo hộ gia đình.

100% người dân ở

Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm được chia theo từng ngày cụ thể, có thời gian, địa điểm, đơn vị lấy mẫu, đơn vị xét nghiệm theo từng thôn.

thôn Lạc Hoài - Song Hồ

Người dân thôn Lạc Hoài - Song Hồ thực hiện giãn cách khi đi lấy mẫu xét nghiệm
Ổ dịch huyện Thuận Thành bùng phát từ đầu tháng 5, liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Từ ngày 9/5, Bắc Ninh đã cách ly xã hội toàn huyện này theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc: "Cách ly gia đình với gia đình; Thôn, khu phố với thôn, khu phố; Xã, thị trấn với xã, thị trấn".

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm