Xu hướng tiêu dùng xanh tạo động lực bứt phá cho mô hình Green Boutique
“Xanh hóa” không gian thương mại
Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng phát triển và trở thành thói quen của cư dân hiện đại. Các yếu tố liên quan sức khỏe, môi trường và chất lượng cuộc sống ngày càng được đề cao. Theo Bộ Công thương, nhu cầu tiêu dùng xanh ở Việt Nam đã tăng trưởng bình quân 15%/năm trong giai đoạn 2021 - 2023. Đặc biệt, hơn 72% người mua sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh.
Theo các chuyên gia, xu hướng tiêu dùng mới buộc các thương hiệu bán lẻ phải nhập cuộc và đầu tư hơn cho không gian mua sắm. Nhiều thương hiệu đã đón đầu xu thế bằng việc ưu tiên áp dụng mô hình boutique xanh nhằm thu hút người tiêu dùng đồng thời truyền tải giá trị bền vững.
![]() |
Không gian thương mại xanh được nhiều nhà đầu tư săn đón bởi đón đầu xu hướng tiêu dùng mới |
Anh Nguyễn Minh Thắng, một chuyên viên môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết: nhu cầu đầu tư sản phẩm boutique xanh đang tăng mạnh. Bởi nếu như trước đây, nhà đầu tư hay các thương hiệu chỉ tìm kiếm một không gian để bán hàng thì nay họ rất chú ý đến yếu tố bền vững.
“Đầu tư cho không gian thương mại cũng chính là cách thương hiệu và chủ sở hữu khẳng định tầm nhìn dài hạn và giá trị bền vững qua năm tháng. Chưa kể tệp khách hàng theo đuổi xu hướng tiêu dùng xanh hầu hết đều có thu nhập cao, có gu thẩm mỹ, không chỉ chú trọng sản phẩm mà còn quan tâm đến trải nghiệm, dịch vụ”, anh Thắng chia sẻ.
Đón đầu xu hướng thương mại xanh, Vinhomes đã ra mắt Green Boutique thuộc Boutique Collection - mô hình thương mại cao cấp đầu tiên tại thị trường phía Tây Hà Nội. Dãy phố mua sắm tọa lạc ở ngay tâm điểm giao thương của hai khu đô thị Vinhomes gồm Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, nhanh chóng thu hút đông đảo các nhà đầu tư đang tìm kiếm không gian phát triển thương hiệu xanh.
“Thiên đường” mua sắm xanh giữa lòng đô thị
Chị Thu Huyền - chủ của chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ bày tỏ hào hứng khi biết sẽ có một không gian thương mại xanh chuyên biệt của Vinhomes tại phía Tây Hà Nội. Chị cho hay khu vực này chính là “tọa độ vàng” để kinh doanh bởi lượng cư dân đông đảo nhưng lại rất thiếu các mô hình thương mại mới. Chưa kể tệp khách giàu sang gồm lao động tri thức có thu nhập cao, tiêu chuẩn khắt khe ngày càng lớn, đòi hỏi không chỉ chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn là không gian trải nghiệm cá nhân hóa.
Sở hữu vị trí đắc địa tại “thành phố phía Tây”, Green Boutique thừa hưởng hệ sinh thái khách hàng tiềm năng sẵn có. Với lượng cư dân hiện hữu của Vinhomes Smart City, Vinhomes Gardenia và lân cận lên đến hàng vạn người, Green Boutique trở thành điểm đến mua sắm lý tưởng cho cộng đồng cư dân hiện đại.
![]() |
Green Boutique sở hữu lợi thế nằm giữa 2 khu đô thị đẳng cấp của Vinhomes tại phía Tây Hà Nội |
Đặc biệt, vị trí tiếp giáp các trục đường huyết mạch như Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ… cũng như giáp với khu vực Mỹ Đình sôi động, tạo điều kiện để Green Boutique thu hút lượng lớn khách vãng lai. Đây đều là tệp khách hàng lý tưởng cho các thương hiệu organic, wellness và lifestyle.
“Mô hình thương mại Green Boutique đáp ứng tất cả tiêu chí của chúng tôi về một không gian xanh, thân thiện, có thể tối ưu trải nghiệm khách hàng”, chị Thu Huyền chia sẻ và tiết lộ sẽ thuê mặt bằng tại đây.
Chủ đầu tư Vinhomes còn rất tâm huyết khi kiến tạo không gian xanh chuẩn mực bao quanh Green Boutique. Với mật độ xây dựng chỉ 31%, phần lớn diện tích dành cho cảnh quan, cây xanh và mặt nước, tạo nên không gian mua sắm trong lành, thân thiện với môi trường. Đây là điểm vượt trội hướng đến trải nghiệm bền vững của người tiêu dùng mà không phải mô hình thương mại nào cũng có được.
Nhờ vị trí “kim cương” trong hai khu đô thị hiện đại, Green Boutique thừa hưởng chuỗi tiện ích đa dạng, đẳng cấp từ Vincom Mega Mall, khu vui chơi, bể bơi, vườn Nhật đến hệ thống gym, spa… Nhờ đó, các doanh nghiệp kinh doanh tại đây được nâng tầm giá trị thương hiệu, thúc đẩy doanh thu bền vững.
Lợi thế đặc quyền của bộ sưu tập Green Boutique còn nằm ở thiết kế ưu việt, đa công năng có thể biến hóa linh hoạt theo tiêu chí của nhiều thương hiệu từ thực phẩm hữu cơ, thời trang phụ kiện bền vững, nội thất sinh thái, spa chăm sóc sức khoẻ và sản phẩm organic…
Vượt lên trên một nơi trưng bày sản phẩm, Green Boutique còn là không gian kết nối cộng đồng, giúp khách hàng tìm về giá trị nguyên bản của sức khỏe và tinh thần. Trong bối cảnh thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, khách hàng không chỉ cần một điểm mua sắm thông thường, họ còn ưa chuộng không gian trải nghiệm “all-in-one”, với đa dạng trải nghiệm trong cùng một điểm đến.
Green Boutique được dự báo sẽ khuấy động thị trường bán lẻ phía Tây khi mang đến mô hình thương mại mới mẻ, đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh đang bùng nổ. Đây sẽ là tài sản đầu tư sáng giá, khẳng định vị thế và tầm nhìn bền vững của các khách hàng thượng lưu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Diễn biến mới tại dự án 120ha của Constrexim tại Hải Dương

Đồng Nai: Thành lập tổ giúp việc Hội đồng thẩm định giá đất

Soi những dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam Hà Nội sắp cán đích

Giải pháp quản lý vận hành tối ưu các tòa nhà đa công năng

TP Hồ Chí Minh triển khai công tác điều tra, đánh giá đất đai

Hải Dương: Điều chỉnh tiến độ dự án KDC mới xã Tứ Cường

Cảnh giác trước thông tin sốt ảo để đẩy giá đất

Quy định việc giảm tiền thuê đất năm 2024

Masterise Homes cùng các dự án phát triển theo định hướng TOD
