Tag

Xu hướng du lịch mới: Nghỉ dưỡng “tắm rừng” chăm sóc sức khỏe

Du lịch 02/04/2021 14:51
aa
TTTĐ - Ngành du lịch đang đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để mời gọi du khách sau những ngày tháng căng thẳng đã qua. Du lịch sạch, tìm về thiên nhiên, nơi có nhiều cây xanh và không khí yên lành để làm mới lại chính mình đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn trong những ngày đầu xuân mới.
T&T Group bắt tay đối tác Nga tìm giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch

Xu hướng đi du lịch của nhiều người đã thay đổi sau thời gian dịch bệnh. Việc đi du lịch kết hợp nghỉ ngơi chữa bệnh chăm sóc sức khỏe đang được triển khai mạnh mẽ. Tuy nhiên sản phẩm du lịch sạch (còn gọi là du lịch 6S) phụ thuộc rất nhiều vào các chỉ số về môi trường, không khí cũng như chất lượng dịch vụ ở điểm đến. Khi du khách lựa chọn một kỳ nghỉ dưỡng kết hợp cùng với chữa bệnh, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, họ thường rất kỹ lưỡng tìm điểm đến phù hợp.

Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe
Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe

Ở khu vực miền Bắc, nhất là xung quanh thủ đô Hà Nội, có một địa chỉ được nhiều du khách quan tâm chọn làm điểm đến để nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp với “tắm rừng”, là khu du lịch sinh thái Paragon Resort. Paragon Resort cách trung tâm Hà Nội gần 50km về phía Tây, ở địa phận thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì.

Cảnh quan gần gũi thiên nhiên
Cảnh quan gần gũi thiên nhiên

Với diện tích rộng gần 200ha phủ xanh cây rừng, sở hữu hệ sinh thái thuần khiết, Paragon Resort là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe, trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp trong đó có tắm rừng. Hưởng lợi từ hệ sinh thái Vườn quốc gia Ba Vì, Paragon Resort quanh năm không khí trong lành, mát mẻ, với chỉ số chất lượng không khí AQI thường xuyên thấp hơn 36, đây là một chỉ số tuyệt vời, một ưu thế về môi trường cho du khách vì nó vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Nơi tìm lại cân bằng cho cuộc sống bận rộn
Nơi tìm lại cân bằng cho cuộc sống bận rộn

Những yếu tố quan trọng đó khiến Paragon Resort đang triển khai rất tốt sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh, trong đó trọng tâm là liệu pháp tắm rừng, lấy thiên nhiên và nguồn oxy tươi từ rừng cung cấp để chữa lành những căn bệnh mà con người trong đời sống hiện đại bận rộn thường hay mắc phải. Tắm rừng từ lâu đã được nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản công nhận như một phương pháp điều trị bệnh, giúp con người nâng cao sức khỏe thân tâm, xóa tan mọi căng thẳng, áp lực cuộc sống.

Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, tắm rừng giúp thanh lọc cảm xúc, thiền định, hiệu quả cho điều trị các bệnh lý về tinh thần, đặc biệt giúp giảm stress, trầm cảm… Thậm chí liệu pháp này còn có khả năng giảm nguy cơ viêm nhiễm, giảm khả năng hình thành các khối u, giảm huyết áp, và giúp ổn định nhịp tim.

Nơi không gian lý tưởng cho thư giãn, tái tạo sức khỏe, tắm rừng
Nơi không gian lý tưởng cho thư giãn, tái tạo sức khỏe, tắm rừng

Do sự phát triển của xã hội công nghiệp và cuộc sống thành thị hiện đại, trẻ em đang không còn nhiều cơ hội tận hưởng lợi ích kỳ thú từ thiên nhiên, người trong độ tuổi lao động ít có không gian giúp tái tạo năng lượng, và người già thì càng ít điều kiện nghỉ dưỡng hay du lịch trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Ô nhiễm môi trường ngày càng nặng ở các đô thị lớn khiến nhiều phụ huynh đang đặt ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2” xanh, sạch, và không quá xa “ngôi nhà thứ nhất” ở trung tâm thành phố, ví dụ như tìm địa điểm du lịch sạch, không phải đi quá xa để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng ngày cuối tuần cho cả gia đình.

Đài quan sát là nơi khách có thể đắm chìm trong thiên nhiên và quan sát toàn bộ khu vực núi Ba Vì
Đài quan sát là nơi khách có thể đắm chìm trong thiên nhiên và quan sát toàn bộ khu vực núi Ba Vì

Lựa chọn những địa điểm như Paragon Resort để trải nghiệm kỳ nghỉ ngắn ngày là rất hợp lý. Mật độ cây rừng và khí hậu trong lành nơi đây, kết hợp với các dịch vụ đẳng cấp, hoàn hảo sẽ mang lại cho du khách những cảm nhận khó quên. Chỉ cần đi bộ, hay ngồi thiền trong không gian yên bình tràn ngập hương hoa cây cối, hít thở nguồn ô xy tươi từ rừng cung cấp, bạn sẽ thấy tâm hồn như bình tĩnh dịu dàng trở lại, xóa hết mọi ưu phiền.

Bạn cũng có thể nằm dài trên các phiến đá, ngồi yên tĩnh dưới những gốc cây cổ thụ, nhắm mắt lắng nghe tiếng thác nước đổ xuống từ triền núi, để mình trở thành một với tự nhiên. Những giây phút như vậy có thể chữa lành bạn, phục hồi lại các giác quan, làm bạn trở nên mới mẻ hơn, tràn trề sinh lực hơn. Liệu pháp tắm rừng không chỉ được khách du lịch trong nước mà cả khách du lịch nước ngoài cũng vô cùng ưa chuộng.

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19 Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19
NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch sức khỏe
Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi?

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm