Xiaomi thừa nhận SU7 bốc cháy sau va chạm khiến 3 người thiệt mạng
Dữ liệu do Xiaomi công bố cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, SU7 đang chạy ở chế độ NOA (Navigation on Autopilot - hỗ trợ lái tự động) với tốc độ 116 km/h. Địa điểm gặp nạn là đoạn đường đang thi công, nơi rào chắn giao thông chặn làn đường cũ và buộc xe chuyển hướng sang làn đường khác.
Sau khi phát hiện chướng ngại vật, hệ thống đã phát cảnh báo và bắt đầu giảm tốc độ. Lúc này, tài xế tiếp quản xe, chuyển sang chế độ lái thủ công và tiếp tục giảm tốc. Tuy nhiên, chỉ 2-4 giây sau, chiếc xe vẫn lao vào rào chắn bê tông với tốc độ 97 km/h.
Trước những lo ngại ngày càng gia tăng, Xiaomi khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.
Vụ tai nạn này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về mức độ an toàn của các hệ thống hỗ trợ lái trên xe điện và đây sẽ là một thử thách lớn đối với tham vọng cạnh tranh trong ngành ô tô của Xiaomi.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng
