Xiaomi thừa nhận SU7 bốc cháy sau va chạm khiến 3 người thiệt mạng
Dữ liệu do Xiaomi công bố cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn, SU7 đang chạy ở chế độ NOA (Navigation on Autopilot - hỗ trợ lái tự động) với tốc độ 116 km/h. Địa điểm gặp nạn là đoạn đường đang thi công, nơi rào chắn giao thông chặn làn đường cũ và buộc xe chuyển hướng sang làn đường khác.
Sau khi phát hiện chướng ngại vật, hệ thống đã phát cảnh báo và bắt đầu giảm tốc độ. Lúc này, tài xế tiếp quản xe, chuyển sang chế độ lái thủ công và tiếp tục giảm tốc. Tuy nhiên, chỉ 2-4 giây sau, chiếc xe vẫn lao vào rào chắn bê tông với tốc độ 97 km/h.
Trước những lo ngại ngày càng gia tăng, Xiaomi khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.
Vụ tai nạn này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về mức độ an toàn của các hệ thống hỗ trợ lái trên xe điện và đây sẽ là một thử thách lớn đối với tham vọng cạnh tranh trong ngành ô tô của Xiaomi.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Vietnam Motor Show 2025 chính thức bị hủy do thị trường khó khăn

Honda Wave125 2025 ra mắt Đông Nam Á với nhiều nâng cấp trang bị

Mazda CX-3 chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, giá tăng nhẹ

Những xe máy điện không yêu cầu bằng lái, phù hợp với học sinh

Chiêm ngưỡng Bentley Batur Convertible: Siêu phẩm giới hạn "chia tay" động cơ W12

Loạt xe MPV 7 chỗ ưu đãi mạnh trong tháng 8/2025

Ford GT Heritage Edition cũ được rao bán với giá 32,75 tỷ VNĐ

Chủ siêu xe né thuế vì… tiền phạt rẻ hơn phí đóng đầy đủ

Toyota Việt Nam phản hồi tình trạng “bia kèm lạc” tại đại lý
